Con trai trợ lý phim :"Đấu trường sinh tử" giết người hàng loạt:

Thế giới của những người căm ghét phụ nữ

Thứ Năm, 12/06/2014, 10:00

Vụ án Elliot Rodger, 22 tuổi, con trai của Peter Rodger - trợ lý đạo diễn bộ phim The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) lái xe BMW, xả súng hỗn loạn vào người đi đường ở Santa Barbara hôm 23/5 làm 6 người chết vẫn còn là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Từ vụ việc này, người ta mới bắt đầu để ý đến thế giới ảo của những người căm ghét phụ nữ đang thu hút rất đông nam giới trẻ trên mạng internet.

Những diễn đàn "nói xấu" phụ nữ

Trước khi xảy ra vụ án vài giờ đồng hồ, Elliot Rodger đã đăng tải lên Youtube một đoạn video tuyên bố rằng, "tôi năm nay 22 tuổi nhưng vẫn là trai tân" và đe dọa trả thù các cô gái. Luật sư riêng của gia đình Rodger cũng đã xác nhận rằng, trước đó không lâu, Elliot đã bị "sốc" và đòi trả thù cô gái cự tuyệt tình cảm với mình. Một bài viết dài 141 trang của Elliot Rodger gửi gia đình, bạn bè cũng đã nêu ý định trả thù phụ nữ trên thế giới. Tâm lý ghét phụ nữ của Elliot có thể bắt nguồn từ việc cậu tham gia vào các diễn đàn mang tên "Quyền nam giới" trên mạng internet.

"Họ chưa thành niên, thiển cận và nói chung là chậm phát triển. Hình như khi càng bị xúc phạm họ lại càng thích bạn hơn. Tất cả phụ nữ đều thích một thứ duy nhất là sex. Thậm chí họ còn muốn trở thành nạn nhân của tội phạm hiếp dâm. Điều quan trọng là, làm sao để hiếp dâm một cô gái mà vẫn được tôn trọng…". Đây chỉ là một trong số rất nhiều những comment được những người dùng trẻ tuổi ở Anh, Mỹ và nhiều nơi trên thế giới trao đổi trên các diễn đàn. Trên những forum này, lời lẽ chủ yếu là sự công kích phụ nữ, phản đối nữ quyền và căm ghét phụ nữ.

Trên một trang web dành riêng cho nam giới có tên rooshvforum.com xuất hiện hơn 718.000 bài viết của 14.000 thành viên trên khắp thế giới. Có những quy tắc "khắt khe" cho các thành viên nếu muốn tham gia vào website này, ví dụ:  "Không có bạn gái. Ý kiến của họ (các cô gái) không được chào đón ở đây, trừ khi họ gửi một bức tranh khỏa thân cho ban quản trị". Cũng giống như điện thoại thông minh và các mẫu thiết kế kính mắt mới nhất, quan hệ tình dục trở thành đề tài "nóng" nhất được các thành viên quan tâm.  Trong thế giới "biến dạng" này, những người đàn ông trẻ tuổi tin rằng, mình có quyền quan hệ tình dục với bất cứ ai mà mình muốn. Trên các trang web, nam giới còn đánh giá, xếp hạng phụ nữ theo thang điểm từ 1 đến 10. Một thành viên của diễn đàn cho rằng, anh là một thanh niên trẻ, hấp dẫn và thông minh nhưng chưa bao giờ tìm thấy một người bạn tình vượt quá 7 điểm.

Lo ngại về sự lan truyền những luồng tư tưởng tiêu cực

Nhiều sinh viên đã viết lên bức tường tưởng niệm các nạn nhân bị Rodger sát hại hôm 23/5.

Một điều rất đáng lo ngại là, hành động giết người của Elliot Rodger lại nhận được sự ủng hộ của một số thành viên trên các diễn đàn "Quyền nam giới". Trên trang web Puahate.com, một số thành viên đã "ca ngợi" Elliot Rodger như một "anh hùng", dám hành động theo suy nghĩ của mình.  Được biết, thành viên của Puahate.com chủ yếu là những người đàn ông thất bại trong việc chinh phục phái đẹp. Elliot Rodger từng tham gia diễn đàn này, "mùa xuân năm 2013 tôi đã tham gia Puahate.com - một diễn đàn "hữu ích" cho những người đàn ông đang đói sex, giống như tôi. Nhiều người trong số họ đưa ra lý thuyết về phụ nữ bị hấp dẫn, có người nói về sự thù hận với phụ nữ". Đáng báo động là Puahate.com có 16.000 thành viên trước khi đóng cửa.

Nhiều chuyên gia tâm lý lo ngại, sự thù ghét phụ nữ hiện đại bắt nguồn từ những diễn đàn trên mạng internet có thể lan rộng trong đời sống thực và trở thành luồng tâm lý phổ biến ở nam giới trẻ tuổi. "Internet loại bỏ các rào cản xã hội và điều đó đồng nghĩa rằng, bạn sẽ dễ dàng thể hiện sự tức giận của bạn. Và ở nơi nào đó, sẽ luôn luôn có một người ẩn danh đồng ý, cổ vũ bạn ngay khi những gì bạn nghĩ là hoàn toàn sai trái", một chuyên gia nhận định. Giáo sư tội phạm học Nicole Westmarland, Đại học Durham nói, "rất nhiều nam giới trẻ cho rằng, phụ nữ là đối tượng tình dục mà nam giới có thể làm bất cứ điều gì nếu muốn. Đây là một quan điểm rất sai lầm".

Ông Mark Coulter, người điều hành Mencentric - một Trung tâm tư vấn cho những vụ việc bạo lực gia đình cho rằng, những người đàn ông ghét phụ nữ có thể được đánh giá dựa trên một bộ quy tắc ứng xử bất thành văn mà ông gọi là "The Boy Code". Các quy tắc này được xây dựng dựa trên quá trình khảo sát, nghiên cứu nhiều người đàn ông trẻ trong tình trạng "rối loạn cảm xúc". Những người đàn ông bị "rối loạn cảm xúc" dễ bị tức giận và dẫn đến hành động tiêu cực như tự sát hoặc bạo lực nhằm vào phụ nữ. "Giáo dục có lẽ đang đi xuống. Những cậu bé phải được dạy để trở thành người đàn ông thực sự, trong đó có cả những mối quan hệ bình đẳng và tôn trọng phụ nữ", ông Coulter nói. "

Mạnh Tường (tổng hợp)
.
.
.