Thế giới ngầm nô lệ tình dục ở Nga

Thứ Hai, 05/01/2015, 09:00
Tờ Moscow Times vừa có bài viết về thực trạng tệ nạn mại dâm ở Nga, nơi nhiều cô gái đang sống cuộc đời của các nô lệ tình dục thời hiện đại. Kết quả là các nô lệ tình dục ở Nga vẫn phải chật vật sinh tồn ngay cả khi đã được tự do. Họ phải dựa vào các tổ chức phi chính phủ, các giáo sĩ và sự rộng lượng của cảnh sát.

Điều đáng chú ý, khác với suy nghĩ thông thường, người có học thức và kỹ năng vẫn có thể bị lừa và trở thành nô lệ tình dục.

Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp bị dụ dỗ làm những công việc hứa hẹn lương cao. Khoảng 99% những người này không bao giờ có thể tin được là, chuyện này lại có thể xảy ra với họ.

Tuy nhiên, bọn buôn người thường chọn người nghèo làm đối tượng để săn mồi. 1/3 trẻ em gái Nga từng lớn lên trong các trại mồ côi bị dụ dỗ vào con đường mại dâm chỉ trong vòng một năm sau khi đến tuổi trưởng thành. Việc bắt cóc hiếm khi xảy ra.

Các nạn nhân thường được hứa hẹn có những công việc có lương cao nhưng phải đi làm xa. Tuy nhiên, họ sớm vỡ mộng khi phát hiện ra mình bị bán cho các nhà thổ. Các nạn nhân thường bị đánh đập dã man để từ bỏ mọi ý định bỏ trốn hay kháng cự.

Gái mại dâm đứng đường ở Nga.

Xét về lợi nhuận, ngành công nghiệp tình dục chỉ đứng sau các phi vụ buôn bán ma túy. Ít có con số thống kê liên quan đến ngành công nghiệp mua bán thân xác này, nhưng Bộ Nội Vụ Nga cũng công khai con số họ đã phá 900 vụ buôn người, mại dâm chỉ trong 9 tháng đầu tiên của năm 2014.

Theo ước tính, hiện có ít nhất 8.000 nô lệ tình dục ở Nga. Con số thực tế có lẽ còn lớn hơn nhiều. Nguồn cung nô lệ tình dục ở Nga chủ yếu là ở Ukraine, Moldova và các quốc gia vùng Baltic.

Ngoài ra, các nhà thổ Nga đương có "mốt" thu nạp nhiều nô lệ tình dục ngoại quốc từ đường dây buôn bán phụ nữ từ Việt Nam, Trung Quốc, các nước Cộng hòa Trung Á và các nước châu Phi.

Trưởng ban Phòng chống buôn người trực thuộc Bộ Nội vụ Nga Alexei Arkhipov cho biết, lượng phụ nữ Nga bị buôn bán ra nước ngoài thuyên giảm trong vòng 6 năm qua. Nguyên nhân là do kinh tế đang đi xuống tại các quốc gia "bạn hàng" của tổ chức buôn người.

Đa phần các nạn nhân là phụ nữ. Tuy nhiên, số lượng mại dâm nam cũng tăng đột biến ở thành phố St. Petersburg trong thời gian gần đây cho thấy, có thể rất nhiều nạn nhân của nạn buôn người này nam giới.

Nhiều cô gái Nga chấp nhận làm nô lệ tình dục.

Theo tờ Moscow Times, trung bình mỗi lần đi khách như vậy, người bán dâm thu từ 150-250 đô la Mỹ. Như vậy, mỗi nhà thổ với 12 nô lệ tình dục hằng tháng có thể kiếm từ 600.000 đến 2,5 triệu đô la Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà thổ ở Nga đâu phải dễ kiếm ăn. Hằâng tháng họ cũng phải "cống nạp" 300.000 đô la Mỹ để đổi lại cái nhắm mắt làm ngơ của chính quyền sở tại. Thậm chí, các nhóm hành nghề mại dâm trích 40% doanh thu cho quảng cáo.

Nghịch lý thay, khi quy mô của ngành công nghiệp tình dục đã phát triển mạnh, nhưng giới chức Nga không quan tâm mấy đến việc xây dựng các trung tâm bảo trợ để các nạn nhân của bọn buôn người, gồm cả nô lệ lao động  và nô lệ tình dục, có chốn dung thân.

Ở Nga, chỉ có 2 nhà bảo trợ như trên tại St. Petersburg và ngoại ô Moscow do Tổ chức Nhập cư quốc tế (IOM) phối hợp với Nhà thờ Chính thống g­­iáo Nga điều hành. 

Trước vấn nạn phụ nữ bị lừa bán cho các tổ chức mại dâm, nhiều phụ nữ từng thoát khỏi các nhà chứa cũng muốn chấm dứt tình trạng khai thác thân xác con người rất dã man này.

Vân Trường (tổng hợp)
.
.
.