Theo dấu 30.000 nghi phạm ấu dâm ở Đức

Chủ Nhật, 05/07/2020, 08:05
Chính quyền khu vực Bergisch Gladbach (Đức) đang điều tra khoảng 30.000 nghi phạm ấu dấm trực tuyến trong một cuộc điều tra mạng lưới ấu dâm lớn nhất khu vực châu Âu.


Chiến dịch lớn chống tội phạm ấu dâm

Các cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em ở khu vực Bergisch Gladbach bắt đầu vào mùa thu năm ngoái với việc bắt giữ một người đàn ông 43 tuổi với cáo buộc lạm dụng con gái khi còn bé. Nhà điều tra cho biết, ông này đã quay phim lạm dụng tình dục và chia sẻ video với mọi người thông qua Internet. Đến nay, khoảng 70 người khác được xác định tham gia đường dây tội phạm ấu dâm trực tuyến và gần 30.000 người khác đang bị theo dõi.

Trong số 70 người bị xác định tội danh, một người từng là binh sĩ trong quân đội Đức (27 tuổi) đã bị kết án 10 năm tù giam trong phiên xử đầu tiên liên quan đến dường dây này được tiến hành hồi tháng 5. Giới chức Đức cũng xác nhận rằng, trong 18 tháng qua, có nhiều trường hợp lạm dùng tình dục trẻ em một cách nghiêm trọng. Đầu tháng 6, thêm 11 người bị bắt vì nghi ngờ lạm dụng tình dục trẻ em và quay phim khiêu dâm. Nhiều video của những người này đã bị thu giữ.

Tội phạm ấu dâm đang trở nên đáng báo động ở Đức. Ảnh: Getty

Từ video và hình ảnh bị thu giữ, cảnh sát lục soát hầm nhà của một người đàn ông ở thành phố Muenster, thuộc bang North Rhine-Westphalia. Các nhà điều tra cho biết, họ đã xác định được ít nhất ba nạn nhân, ở độ tuổi 5, 10 và 12. Một vụ bê bối khác ở Luegde, cách Muenster 125km cũng cho thấy có một số người đàn ông lạm dụng tình dục trẻ em hàng trăm lần tại một khu cắm trại trong suốt 3 năm qua.

Người đứng đầu cơ quan tư pháp của bang North Rhine-Westphalia, Peter Beisenbach nói: "Chúng tôi không ngờ mức độ lạm dụng tình dục trẻ em trên Internet lại phát triển nhanh đến vậy. Những gì nhóm điều tra phát hiện được là "đáng lo ngại sâu sắc". Lạm dụng tình dục trẻ em trên internet phổ biến hơn những gì chúng tôi nghĩ. Hiện chúng tôi đang theo dấu khoảng 30.000 nghi phạm không rõ danh tính. Chúng tôi muốn kéo thủ phạm và những người ủng hộ lạm dụng tình dục trẻ em ra khỏi sự ẩn danh của Internet".

Theo các công tố viên, những người bị điều tra, bị nghi ngờ chia sẻ "nội dung khiêu dâm trẻ em và thanh, thiếu niên" bao gồm "hành vi giả mạo và hoặc lạm dụng thực sự" trên các diễn đàn thảo luận trực tuyến và các nhóm trò chuyện. Có hơn 40 trẻ em được xác nhận là nạn nhân trong các vụ việc đồi bại này trong thời gian từ 1998 - 2018.

Và những thông tin sốc

Từ những phát hiện ở Bergisch Gladbach - khu vực đông dân nhất của Đức, chính quyền nhiều nơi cũng đã tiến hành các cuộc truy quét tội phạm ấu dâm. Đáng buồn nhất là một nghiên cứu được công bố cuối tháng 6 cho thấy, trẻ em được nhận nuôi ở phía Tây Berlin trong hơn 30 năm qua đã bị những kẻ ấu dâm lạm dụng. Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Hildesheim tiết lộ rằng, nhiều người nhận con nuôi để được nhận trợ cấp rồi sau đó lại lạm dụng tình dục chính đứa con của mình.

Nhà điều tra Đức đang theo dấu 30.000 nghi phạm ấu dâm.

"Đó là một tội ác thuộc trách nhiệm của nhà nước", Sandra Scheeres, một Thượng nghị sĩ trẻ đã phát biểu trước báo giới khi báo cáo được lần đầu tiên công bố. "Chính quyền phải đối mặt với trách nhiệm của mình và xin lỗi các nạn nhân", Sandra Scheeres nói.

Trong khi đó, báo chí Đức đưa tin về 2 thanh niên từng được chăm sóc, nuôi dưỡng bởi một người đàn ông tên Fritz H. ở Berlin từ khi mới 6 tuổi kể lại việc mình bị quấy nhiễu, bị lạm dụng tình dục, bị bỏ rơi và bị cô lập khỏi thế giới. Fritz H. được cho là đã nhận nuôi 10 đứa trẻ trong suốt 30 năm qua, trong đó có một số em đã qua đời.

Hồi năm 2018, dư luận Đức từng chấn động trước vụ xét xử cặp đôi Berrin T. và người tình Christian L. ở Staufen với tội danh tấn công tình dục cậu con trai 10 tuổi. Kinh tởm hơn, qua mạng Internet, cặp đôi này còn kiếm tiền bằng cách cho những người đàn ông khác "thuê" cậu bé để thực hiện hành vi đồi bại với giá lên tới 10.000 Euro.

Châu Anh
.
.
.