Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF): Tiếp tục ngã ngựa vì gái đẹp

Thứ Sáu, 27/02/2015, 11:00
Chấp nhận từ bỏ tham vọng chính trị và cả vị trí người đứng đầu thể chế tài chính lớn nhất thế giới IMF, vậy mà cuộc sống của cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn những tháng đầu năm 2015 vẫn không hề suôn sẻ. Sau bê bối tình dục với cô hầu phòng người Mỹ ở thành phố New York, giờ đây, Strauss-Kahn lại đang vướng vào một scandal khác với mức độ nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến nguy cơ ngồi tù 10 năm cùng khoản tiền phạt lên tới 1,5 triệu Euro.

3 năm 12 cuộc truy hoan

Vận đen trở lại ám ảnh cuộc sống của ông Strauss-Kahn bắt nguồn từ phiên tòa xét xử ông cùng với 13 người khác (gồm cả luật sư, cảnh sát trưởng…) tại thành phố Lille của Pháp vì tội môi giới mại dâm tại khách sạn hạng sang Carlton. Trong suốt 3 tuần xét xử, cựu Tổng Giám đốc IMF vẫn kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc. Mặc dù vậy, ông cũng thừa nhận có tham gia các vụ truy hoan tình dục và rằng các công tố viên đã "phóng đại quá mức về những buổi tối thác loạn này".

Chưa hết, ông Strauss-Kahn còn thừa nhận rằng, trong vòng 3 năm, từ năm 2009 đến năm 2011, ông mới chỉ tham gia có 12 cuộc như vậy và cũng không hề biết những người tham gia cuộc vui là gái mại dâm. Ông cũng bác bỏ hoàn toàn việc ông là người tổ chức các cuộc truy  hoan này.

Cựu Tổng Giám đốc IMF Strauss-Kahn (ở giữa) đến dự phiên tòa trong vòng vây của báo giới. (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, những bào chữa của ông Strauss-Kahn tại tòa có vẻ chưa đủ sức thuyết phục thẩm phán và các công tố viên. Bởi lẽ, ngay trước khi cựu Tổng Giám đốc IMF có quyền được bào chữa, tòa đã cho mời nhiều nhân chứng trong đó có một gái làng chơi tên là Sandrine Vandenschrik. Cô này kể rằng, khi bước vào khách sạn 4 sao Murano ở Paris (Pháp), cô đã tận mắt nhìn thấy ông Dominique Strauss-Kahn đang được 8 người phụ nữ "chăm sóc tận tình".

"Mấu chốt" trong đường dây mại dâm

Việc mua dâm không phải là hành vi bất hợp pháp tại Pháp nhưng việc cung cấp dịch vụ hoặc giúp đỡ cung cấp dịch vụ lại là bất hợp pháp. Theo cáo trạng đưa ra tại phiên tòa, cựu Tổng Giám đốc được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các cuộc truy hoan. Một số cuộc này được thực hiện ngay tại nhà riêng của ông và nhiều người còn đặt cho ông biệt danh "ông hoàng tiệc tùng".

Bản cáo trạng còn có đoạn viết: "Cựu lãnh đạo IMF đã sử dụng các quan hệ kinh doanh của mình để thuê phụ nữ cho các buổi truy hoan tại Paris, Lille và Washington D.C". Bằng chứng cụ thể được các công tố viên chỉ ra không chỉ có lời khai của gái làng chơi Mounia rằng bà được trả 900 Euro từ một doanh nhân mang tên David Roquet để phục vụ cho bữa tiệc nhỏ của ông Strauss-Kahn mà còn có lời kể của doanh nhân Roquet (46 tuổi).

Ông Roquet nói rằng, ông tham dự các bữa tiệc truy hoan của cựu Tổng Giám đốc IMF vì mục tiêu nghề nghiệp, nghĩa là các bữa tiệc này sẽ giúp ông xây dựng mối quan hệ với ông Strauss-Kahn. Ông Roquet nói: "Ông ấy làm cho vui, chúng tôi đã có một số tối rất vui vẻ. Thường một bữa tiệc có khoảng 5-6 cặp tham gia"…

Tờ The Guardian cho hay, vụ việc lần này bắt nguồn từ cuộc điều tra của cảnh sát Pháp nhằm vào chủ sở hữu hàng loạt nhà chứa ở vùng biên giới Pháp-Bỉ có tên gọi là Dominique Alderweireld. Tên này có biệt danh là "Dodo la Saumure", tiếng lóng của Pháp có nghĩa là "ma cô" và được cho là người đầu tiên thiết lập đường dây mại dâm cao cấp ở khách sạn Carlton.

Nhân vật thứ 2 được nhắc đến là cựu Giám đốc truyền thông của khách sạn Carlton, người được cho là thường xuyên thực hiện theo các chỉ thị của ông Strauss-Kahn về việc dắt mối gái mại dâm tới tay các khách hàng giàu có. Các công tố viên đã thu giữ được một chiếc sim điện thoại cho thấy cựu Tổng Giám đốc IMF "giữ quyền kiểm soát và lên kế hoạch cho các cuộc ăn chơi và các kế hoạch này được bố trí trong lịch trình của ông".

Các công tố viên cũng cho rằng, ông Strauss-Kahn đã cố tình che đậy dấu vết bằng cách đưa chiếc sim điện thoại này cho người khác để lãnh tội tổ chức mại dâm thay mình và thường dùng mật mã khi trao đổi về các cô gái như dùng từ "quà tặng" hay "thiết bị"…

Châu Anh
.
.
.