Tiết lộ mới về chuyện tình của vợ chồng Tổng thống Pháp Macron

Thứ Tư, 24/01/2018, 17:52
Một cuốn sách mới xuất bản đã hé lộ những điều chưa biết về quãng thời gian sóng gió mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte từng trải qua để bảo vệ tình yêu của họ.

"Vết thương cuộc đời"

Hôm 19-1, cuốn sách "Brigitte Macron, The Unfettered Woman" (tạm dịch là "Brigitte Macron - Người phụ nữ tự do" đã chính thức được phát hành. 

Cuốn sách được đánh giá là một tiểu thuyết táo bạo khi kể lại toàn bộ những khó khăn và cả cuộc sống nặng nề với những lời chỉ trích, châm chọc mà vợ chồng Tổng thống Pháp đã phải chịu đựng trong những năm tháng đầu của cuộc tình đầy sóng gió. 

Khi đó, ông Emmanuel Macron vẫn đang ở độ tuổi thiếu niên và là một trong số các học sinh của bà Brigitte tại trường trung học tư thục La Providence. Tác giả cuốn sách Maelle Brun kể rằng, cha mẹ của bà Brigitte từng bật khóc khi bị hàng xóm nói rằng họ mang bệnh dịch hạch vì cô con gái đã có chồng và con nhưng vẫn yêu một thiếu niên 15 tuổi và là học trò của mình. 

Brun còn trích dẫn lời một người bạn thân của bà Macron khẳng định rằng "những năm đầu của mối quan hệ với ông Emmanuel Macron là một "vết thương" trong cuộc đời mà bà Brigitte không thích nói đến". 

Người này kể: "Bà ấy nói với tôi rằng, bà ấy đã đánh mất tất cả bạn bè của mình vì tình yêu. Những người bạn vẫn hay đi du lịch cùng bà ấy cũng không thèm nói chuyện. 

Thậm chí, nhiều người quen còn nhổ nước bọt vào Brigitte mỗi khi nhìn thấy bà". Đỉnh điểm của những trái ngang mà đôi tình nhân này gặp phải chính là việc Emmuel Macron bị bố mẹ đưa khỏi trường trung học và gửi tới học tại Thủ đô Paris.

Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte luôn dành những cử chỉ tình cảm, ân cần với nhau kể cả khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: Getty

Đáng chú ý là trong cuốn sách của mình, Maelle Brun cũng đã nói đến phản ứng của chồng cũ bà Brigitte tới mối tình "tội lỗi" của người vợ. Maelle Brun mô tả: "Người phụ nữ mà ông ấy yêu mến đã ra đi và chính ông thì bị thay thế bởi một người bạn học chung với con gái mình. Đó cũng là một vết thương khó chữa được". 

Năm 2006, Emmanuel Macron đã kết hôn cùng "người phụ nữ của đời mình". Lễ cưới của họ được tổ chức giản dị tại khu nghỉ mát bên bờ biển Le Touquet. Trong lần trả lời phỏng vấn tờ ELLE hồi năm ngoái, khi được hỏi về giây phút trọng đại đó, bà Brigitte Macron nói: "Có những lúc trong cuộc đời, bạn cần có những lựa chọn quan trọng. Đối với tôi, đó là nó. Vì vậy, những gì đã diễn ra trong 20 năm qua không đáng kể. Điều quan trọng là giờ chúng tôi được cùng nhau ăn sáng. Tôi và nếp nhăn của tôi, anh ý với tuổi trẻ của mình. Nó là như thế".

Và cuốn tiểu thuyết ngôn tình "hand made"

Phải khẳng định rằng, cho đến nay, không chỉ người Pháp mà phần lớn thế giới đều bị cuốn hút bởi mối tình chênh lệch tuổi tác đầy lãng mạn của vợ chồng Tổng thống Pháp. 

Nhà báo Caroline Pigozzi, người từng nhiều lần tiếp xúc với Tổng thống Emmanuel và phu nhân Brigitte cho biết: "Tôi thấy Tổng thống dành cho bà ý một tình yêu vô bờ bến. Trong vài tháng gần đây, tôi đã ít nhất 3 lần dùng bữa với cả hai và tôi thực sự bất ngờ trước tình cảm của họ. Sự rạng ngời tỏa ra khắp nơi khi họ bên nhau, tựa vào nhau và trao cho nhau cái nhìn ngọt ngào.Ngắm nhìn sự đồng cảm ấy, tôi cảm nhận thêm một phần về sức mạnh và sự yên bình của họ". 

Còn Maelle Brun thì tiết lộ thêm rằng, vì yêu cô giáo Brigitte mà cậu hỏi trò Emmanuel Macron đã sáng tác một tiểu thuyết ngôn tình. Tạp chí Closer cho biết, tiểu thuyết ngôn tình này được đánh máy trong 300 trang và từng được một người hàng xóm của ông Macron đọc. 

Bà hàng xóm này khi trả lời phóng viên tạp chí Closer nói: "Dĩ nhiên tên nhân vật là hư cấu, nhưng tôi cho rằng cậu ấy đã lột tả cảm xúc của cậu ấy từ mối tình với cô giáo Brigitte".

Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte  Ảnh: Getty

Trong tiểu thuyết của mình, Maelle Brun cũng đã kể rõ hơn về gia thế của bà Brigitte. Đó là một cô gái đẹp với những bộ trang phục thanh lịch, người say mê cả tiệc tùng lẫn học hành. 

Đặc biệt, bà Brigitte bao giờ cũng về nhà với những bó hồng trên tay và sẵn sàng tranh luận đến cùng những vấn đề mà bà yêu thích. Có lẽ chính vì vậy mà khi ông Emmanuel Macron còn đang tranh cử Tổng thống, bà Brigitte đã thừa nhận: "Chúng tôi vận động cùng nhau. Anh ấy ra lệnh, tôi thực hiện. Tôi là chú lính chì của anh ấy". 

Khánh Chi
.
.
.