Tiết lộ mới về hậu cung của cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi

Thứ Sáu, 13/09/2013, 15:57

Hai năm sau khi bị tiêu diệt trong một chiến dịch tấn công của quân đội Pháp, cuộc sống của cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi vẫn trở thành đề tài thu hút được sự quan tâm của dư luận. Bí mật về "hậu cung" của ông Gadhafi mới đây cũng được tiết lộ thông qua cuốn sách mới mang tên: "Hậu cung của Gaddafi: Câu chuyện của một cô gái trẻ và những vụ xâm hại ở Libya" của nhà báo người Pháp Annick Cojean.

Câu chuyện về những cô gái trẻ bị hãm hiếp dưới thời cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi được bắt đầu bằng việc nữ nhà báo của tờ Le Monde tới Syria. Bà Annick Cojean khẳng định, những gì bà viết đều là sự thật, là câu chuyện của các cô gái trẻ ở Libya mà bà đã gặp gỡ. Ngay cả đội nữ cận vệ luôn sát cánh bên ông Gadhafi thực chất cũng là tình nhân của "nhà độc tài" này. Annick Cojean cho biết, cuốn sách là phần hai của cuốn truyện mà bà đã xuất bản ở Pháp hồi năm ngoái và được bán với hơn 100.000 bản.

Lần này, chuyện "hậu cung" của cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi được phơi bày thông qua lời kể của một nhân vật có tên gọi là Soraya. Chính Soraya đã tường thuật lại câu chuyện đau lòng của cô kể từ khi được vinh dự tặng hoa cho Tổng thống Moammar Gadhafi khi ông tới thăm trường học của cô tại thành phố ven biển Sirte năm 2004. Khi đó, Soraya cảm thấy thực sự hạnh phúc bởi cô được ban giám hiệu nhà trường lựa chọn trong danh sách những học sinh ưu tú đến gặp Tổng thống.

Chưa hết, khi vừa bước vào trường, đón nhận bó hoa tươi thắm từ nữ sinh này, ông Moammar Gadhafi đã có cử chỉ âu yếm như người cha khi xoa đầu cô bé. Nhưng Soraya không hề biết rằng, đấy chính là dấu hiệu cho thấy, vị Tổng thống này đã lựa chọn cô là người tiếp theo trên con đường chinh phục tình ái của mình. Ngày hôm sau, Soraya đã được gọi đến dinh thự nguy nga gần Tripoli để phục vụ ông Moammar Gadhafi. Và từ đây bắt đầu những chuỗi ngày Soraya sống trong hậu cung cùng hàng ngàn người phụ nữ khác, những người cũng được đưa về như cô để phục vụ nhu cầu sinh dục của vị Tổng thống cầm quyền hơn 40 năm này.

5 năm sau, tức vào năm 2009, khi đã qua cái tuổi xuân xanh tuyệt đẹp nhất của người con gái, Soraya được đưa trở về quê nhà để sống một cuộc sống như bao người phụ nữ bình thường khác ở Libya.

Điều đáng chú ý là câu chuyện kể của Soraya chỉ là một phần nhỏ trong "bộ phim dài tập" về cuộc sống hậu cung của cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi. Một đồng nghiệp của nhà báo Annick Cojean làm việc cho tờ Paris Match dẫn lời kể của thiếu nữ 17 tuổi tên Houda cho hay, ông Moammar Gadhafi rất thích các cô gái còn trinh và thường xưng hô "bố", "con" với các cô.

Bìa cuốn chuyện mới của nhà báo Annick Cojean.

Trong hậu cung của mình, Moammar Gadhafi đã phân thành nhiều khu, những thiếu nữ tầm tuổi như Soraya và Houda được đưa vào cùng một nơi. Còn có nơi riêng dành cho việc chăn gối của cố Tổng thống với những người nổi tiếng hoặc bà vợ của các quan chức, thuộc cấp của ông Moammar Gadhafi. Ngoài ra, "hậu cung" còn sắp xếp một số buồng ngủ riêng cho nữ vệ sĩ đồng thời là người tình của cố Tổng thống. Theo điều tra riêng của Annick Cojean, cố Tổng thống Moammar Gadhafi rất thích xem phim khiêu dâm và thích quay cảnh ông quan hệ với những người tình của mình. Nhu cầu sinh lý của ông Moammar Gadhafi được cho là thuộc mức cao bởi mỗi ngày ông đều ưu tiên quan hệ với ít nhất 4 -5 người phụ nữ, nhất là các cô gái còn trinh.

Và để nối dài danh sách người tình, cố Tổng thống Libya Moammar Gadhafi thậm chí còn cho các chiến binh đến trường học, các lễ hội, tiệc cưới để bắt cóc các cô gái trẻ xinh đẹp, đem về giam trong các tòa nhà Bab - al - Azizia ở Tripoli. Một đầu bếp tên Faisal từng làm việc trong cung điện của cố Tổng thống cho biết, ông Moammar Gadhafi có ham muốn tình dục rất cao và bị nghiện Viagra đến mức  y tá phải yêu cầu ông này hạn chế dùng thuốc. Quan hệ tình dục đã trở thành "thói quen hàng ngày" của cố Tổng thống và những ai biết cách chiều chuộng, nghe lời đều trở nên giàu có bởi các món quà sang trọng như biệt thự, tiền, trang sức…

Ngay cả người vợ thứ hai của ông Moammar Gadhafi, bà Safia Farkash thực chất cũng là một "nạn nhân" của nhu cầu tình dục này. Hai người gặp nhau vào năm 1971 khi ông Moammar Gadhafi nhập viện để phẫu thuật ruột thừa và bà là y tá chăm sóc cho ông. Họ đã lén lút quan hệ tình ái ngay tại bệnh viện và kết hôn với nhau vào cuối năm. Ngoài người vợ chính thức này, cố Tổng thống Libya còn bị đồn thổi có quan hệ trên mức bình thường và thậm chí phụ thuộc vào nữ y tá người Ukraine Galyna Kolitnytska trong gần 10 năm cuối đời của mình

Châu Anh
.
.
.