Tiết lộ về “phòngchiến tranh” của cựu Tổng thống Barack Obama

Thứ Sáu, 18/08/2017, 09:29
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang điều hành một “phòng chiến tranh” bí mật để phản đối Tổng thống đương nhiệm Donald Trump?


Và “phòng chiến tranh” này chỉ nằm cách Nhà Trắng 2 dặm, theo tiết lộ của nhà phê bình chính trị thuộc đảng Dân chủ Dick Morris.

Theo báo cáo của Gateway Pundit, Morris - cựu trợ lý của cựu Tổng thống Bill Clinton và là một nhà phân tích chính trị - cáo buộc trong một bản tin gần đây trên trang web của ông rằng Obama đã hợp tác với một nhóm người trung thành để cố bảo vệ những “di sản” chính sách của mình.

Morris cho biết tại “phòng chiến tranh” ở Washington D.C., cựu Tổng thống và các nhân viên của ông đã tổ chức 2 cuộc họp mỗi ngày để thảo luận về những điều mà họ có thể “xì ra” cho giới truyền thông. Các chuyên gia chính trị cho biết họ đang nhắm đến các vấn đề về chương trình y tế và các chủ đề khác. Theo Morris, các cuộc gọi được tổ chức vào lúc 8 giờ 30 phút sáng và 9 giờ 45 phút sáng theo giờ EST.

Như Radar đưa tin hồi năm ngoái, Morris và vợ ông, Eileen McGannex, đã tiết lộ những bí mật đen tối nhất của bà Hillary Clinton trong cuốn sách gây tiếng vang “Trận đấu cuối cùng: Làm thế nào D.Trump có thể đánh bại Hillary” (Armageddon: How Trump Can Beat Hillary).

Và kể từ khi ông D.Trump thực sự đánh bại cựu Đệ nhất phu nhân trong cuộc chạy đua tổng thống vào tháng 11, Morris đã nghe về cái gọi là “Deep State” liên quan đến hành vi của ông Obama sau khi rời khỏi chức vụ.

“Có dấu hiệu cho thấy ông Obama đã triển khai một chiến dịch bí mật trong một căn phòng chiến tranh cách Nhà Trắng chỉ khoảng 2 dặm, nơi Michelle (vợ ông Obama) cũng như rất nhiều cựu trợ lý của ông Obama có văn phòng của riêng họ” - Morris nói trong bản tin.

“Mục đích là để phản bác các quan điểm chính sách chống lại các di sản của Obama của ông D.Trump trên báo chí. Nó giống như đang trong một chiến dịch”, ông Morris cho biết. "Gần đây, nội dung của chiến dịch là cố gắng để đánh bại cải cách chăm sóc y tế của D.Trump”.

Cuối tháng trước, các đảng viên Cộng hòa đã thất bại trong việc phê chuẩn một dự luật cải tổ Obamacare theo cách tiết kiệm ngân sách hơn.

Cựu trợ lý của cựu Tổng thống Clinton khẳng định ông Obama đã cài người của mình vào nhiều vị trí trong chính quyền của ông Trump để phá hoại ông. "Ông Obama đã cài người rất sâu vào trong lòng một số cơ quan chính phủ, và có thể ông Trump phải mất một năm để thoát khỏi họ”, Morris khẳng định.

Ông Obama và bà Michelle đã quyết định ở lại Washington D.C. sau nhiệm kỳ của mình. Và ngôi nhà xa hoa của họ cố ý nằm ở gần với vị trí quyền lực để vợ chồng cựu Tổng thống có thể thuận tiện trong công tác bảo vệ các chính sách được coi là di sản của Obama. Khu nhà ở đã thu hút sự chú ý, bởi các cựu tổng thống thường không ở lại Washington sau khi rời khỏi văn phòng - và đã có một truyền thống lâu đời là các nhà lãnh đạo cũ không can thiệp vào chính quyền kế vị.

Gần đây, ông Obama cũng đã thành lập một văn phòng ở khu Tây của thủ đô và tổ chức một bữa tiệc mở với cựu trợ lý Valerie Jarrett, cựu Phó Tổng thống Joe Biden và cựu Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice. Tổng thống Trump đã từng cáo buộc ông Obama theo dõi tình báo đối với ông.

Trong khi đó, có tin đồn rằng cuộc hôn nhân của ông Obama đang gặp rắc rối vì ông đã bị bắt gặp tại sân bay, tay không đeo nhẫn cưới. Ông đã gây sốc cho nhiều người trong chuyến đi một mình, không có bà Michelle vào thời điểm đó.

Hy vọng tất cả chỉ là tin đồn.

Ðông Văn
.
.
.