Tội ác của nữ sát thủ khát máu và cái giá phải trả

Thứ Sáu, 20/11/2015, 09:40
Nữ tướng của một băng tội phạm khét tiếng, kẻ thường bắt cóc các nạn nhân, chặt tay, chân rồi bỏ lại trước cửa nhà họ vừa sa lưới pháp luật. Điều đặc biệt là chính bạn trai của ả đã báo cảnh sát, vì quá sợ hãi trước sự tàn độc của người yêu.

Săn lùng

Theo Daily Beast, lực lượng an ninh Mexico hồi tháng 3 ập vào một căn nhà phía Nam La Paz với hy vọng rằng cuối cùng họ có thể bắt được La China, "nữ hoàng tàn sát" ở Mexico, được cho là đứng sau hơn 150 vụ giết người. Nhưng La China lại một lần nữa được mật báo và lên taxi chuồn mất chỉ 5 phút trước đó. Tất cả những gì mà cơ quan chức năng tìm thấy là tóc giả, phục trang, vũ khí, đạn dược và quần áo mới giặt treo trên dây phơi, nước vẫn còn nhỏ giọt. "Cô ta đang giặt quần áo khi được báo tin", một đặc nhiệm tham gia cuộc đột kích nói.

Cuộc săn lùng La China, khoảng 30, 31 tuổi, lại được tiếp tục. Cô ta tên thật là Melissa Margarita Calderon Ojeda, đã hoạt động 10 năm trong thế giới ngầm, từ một nữ sát thủ bình thường thành kẻ cầm đầu của đội quân 50 sát thủ và rồi trở thành bà trùm của Las Fuerzas Especiales de los Damaso, nhóm sát thủ đặc biệt trong băng đẳng của trùm ma túy Damaso Lopez Nunez. Damaso là một cựu quản giáo, được cho là đã giúp trùm ma túy băng Sinaloa, Joaquin Guzman, hay còn gọi là "gã lùn" El Chapo, vượt ngục thành công lần đầu tiên.

La China dường như cũng được các sĩ quan cảnh sát tham nhũng hỗ trợ. Điều này có vẻ rõ ràng trong video quay từ camera an ninh của khách sạn La Purisima, La Paz. Đoạn phim cho thấy một chiếc xe tải kéo đến khách sạn cùng với xe cảnh sát từ hai cơ quan. Xe cảnh sát rời đi một lúc thì La China bước ra khỏi xe tải, mặc đồ đen. Cô ta bước vào khách sạn và yêu cầu được xem sổ đăng ký khách thuê phòng. Một cảnh sát đi ra bên ngoài và có thể thấy là đang vẫy tay. 

La China sau đó trở lại xe tải và quay vào khách sạn với một nhóm sát thủ, hai tên lăm le hai khẩu súng trường. Họ lôi hai người đàn ông trong phòng 114 và 116 ra đường và tống họ lên xe tải, một trong hai chỉ đang mặc quần lót. Chiếc xe tải tăng tốc và lao đi, sau này khi El Chino – người tình của nữ sát thủ đầu hàng cảnh sát, trong điện thoại di động của hắn cũng có video cho thấy một trong hai người bị bắt nói trên, bị tra tấn và chặt chân tay.

Chân dung nữ sát thủ

Hiếm có thủ lĩnh băng đảng ma túy nào ở Mexico mà lại do nữ chỉ huy, vậy mà Melissa Margarita Calderon Ojeda, biệt danh là La China nắm được vị trí ấy. Tàn nhẫn, máu lạnh, giết người không ghê tay, thế nhưng nữ quái này lại “lụy tình” để rồi bị bắt sau khi người tình tiết lộ thông tin cho cảnh sát.

Đêm 5/4/2015, nhà chức trách của La Paz, thủ phủ bang Baja California Sur của Mexico được báo về một vụ giết người. Nạn nhân là Audencio Yobany Lopez Beltran, biệt danh El Hector. Bạn gái của anh ta, một sinh viên điều dưỡng, nói với cảnh sát rằng cô và El Hector đang lái xe qua một quán bar khi họ thấy một người phụ nữ "say khật khưỡng", ngã nhào khiến chiếc váy đang mặc bị tốc "gần đến lưng".

Họ dừng lại để giúp đỡ cô ấy nhưng còn chưa ra được khỏi xe thì bị một phụ nữ khác tiếp cận. Bạn gái nạn nhân khai với cảnh sát người phụ nữ này gầy, cao, da trắng, tóc đen, ngắn, mặc áo hồng và quần jean xanh. Người phụ nữ thứ hai giơ khẩu súng lên. Cô bạn gái nhận ra đây là một khẩu 9mm, vì anh cô là nhân viên cảnh sát liên bang. 

Nữ sát thủ La China.

Tay súng nữ bắn El Hector hai phát và chiếc xe lao về phía trước, đâm vào một cây cột. Cô bạn gái vạch áo El Hector ra để kiểm tra vết thương và sơ cứu, nhưng tay súng nữ bắn thêm hai phát nữa khiến anh ta thiệt mạng. "Một món quà từ La China!", một giọng nói hét lên. Người phụ nữ say rượu là Gabriela Lopez Huizar, còn gọi là La Gaby, được cho là do La China giao phó việc chuyên theo dõi và dàn cảnh nhằm "nhử" các nạn nhân.

Với tính khí cộc cằn cùng sự tàn nhẫn, La China được phong làm chỉ huy nhóm sát thủ từ năm 2008. Phụ trách chính về mặt tranh giành lãnh thổ, nữ sát thủ áp đặt quyền kiểm soát tại thủ phủ Lapaz và khu du lịch Cabo San Lucas với hàng trăm nghìn du khách tới thăm mỗi năm. Đáng nói là trong vòng 7 năm trở lại đây, các vụ giết người ở Baja California Sur tăng gấp ba, trong đó có nhiều vụ do La China cầm đầu. Cái tên La China bị đưa vào hồ sơ theo dõi sau một vụ bắt cóc do chính cô ta chỉ đạo rồi ném xác nạn nhân ngay trước nhà của họ như lời cảnh báo tới cộng đồng địa phương.

La China gần đây bị yêu cầu nhường chức cho El Grande, một sát thủ dày dạn trong băng vừa ra tù. Đây là một sự xúc phạm với La China, đặc biệt là khi El Grande còn là kẻ từng siết cổ người tình cũ Erick Davalos Von Borstel của cô ta đến chết vì nói quá nhiều. La China đặc biệt say đắm Von Borstel vì hắn ta chính là người đưa cô vào thế giới ngầm khi cô mới 20 tuổi. La China thậm chí c̣n xăm họ của người này trên tay trái.

Tức giận vì bị mất chức và thay vì chịu làm cấp dưới cho El Grande, nữ quái đã tách riêng khỏi băng Damaso và thành lập một tổ chức tội phạm riêng. Cô ta có bạn trai mới, Hector Pedro Camarena Gómez, còn được gọi là El Chino, và phong cho tên này làm cấp phó. Cô ta chỉ huy những kẻ buôn ma túy, thường diễu phố trên những chiếc xe máy đỏ Italy. La China còn nắm trong tay khoảng 300 sát thủ để giành địa bàn không chỉ ở La Paz, mà cả trên khắp thị trấn nghỉ mát Cabo San Lucas. Nhiều xác chết bắt đầu xuất hiện tại khu du lịch này khiến cô ta trở thành đối tượng truy nã của các nhà chức trách không bị cô ta mua chuộc.

Với ảnh hưởng đã gây dựng được, La China tuyên chiến với các cộng sự cũ trong việc kiểm soát địa bàn. Chỉ sau 2 tháng, số vụ chết người ở Lapaz tăng vọt lên 46 vụ, bằng cả năm 2014. Việc triệt phá băng đảng La China là ưu tiên hàng đầu của cảnh sát địa phương. Vì lẽ đó, La China thường xuyên phải thay đổi chỗ ở và các loại xe sử dụng để tránh lộ tung tích.

Hồi đầu tháng 8, do lo ngại chiếc xe mình đang dùng đã bị cảnh sát theo dõi, La China yêu cầu thuộc hạ là El Tyson tìm mua một chiếc xe tải nhỏ thay thế. El Tyson đã giới thiệu hai người bạn của mình tới gặp La China, nhưng thay vì được trả tiền, họ bị ả giết chết khi tới điểm giao dịch. Lúc El Tyson tới nơi và phát hiện những người bạn vô tội của mình bị sát hại, ông nổi giận và đe dọa sẽ báo cho cảnh sát. Trong cơn giận dữ trước sự phản kháng của cấp dưới, La China được cho là đã chặt đứt cánh tay của El Tyson, trước khi giết chết ông này.

Gần đây nhất, La China nhắm mục tiêu vào El Tocho, một tay trong băng đảng cũ vốn cạnh tranh lãnh thổ với cô ta ở La Paz. Sau vụ bắt cóc El Tocho bất thành, La China đã bắt cóc bạn gái El Tocho rồi sát hại cô gái này. Như giọt nước tràn ly, bạn trai của La China, El Chino, kinh hãi bởi người tình của mình như trở thành “quái vật” nên đã ra đầu hàng cảnh sát. Người này đã khai ngọn ngành những chuyện giết người không ghê tay của La China. Cùng với lời khai từ một chỉ huy khác của nhóm này tên là El Peter, cảnh sát đã tìm tới các ngôi mộ bí mật và phát hiện tất cả 5 thi thể bị sát hại 4-6 tuần trước đó.

Sa lưới vì sự phản bội của người tình

Ngày 19/9, La China, nữ sát thủ khét tiếng bậc nhất trong giới tội phạm Mexico bị bắt mà không có một sự kháng cự nào khi đang ở sân bay Cabo San Lucas. Manh mối duy nhất dẫn cảnh sát đến đây là do El Chino tiết lộ. Gã bạn trai này đã cho các cơ quan chức năng một danh sách cảnh sát, binh sĩ và quan chức ăn tiền của La China.

"Một mạng lưới lớn những kẻ tham nhũng và bao che", một quan chức nói. Khi không còn mạng lưới đó, La China không được mật báo tin tức và bị bắt mà không tốn một viên đạn. Cảnh sát xác nhận người bị bắt đúng là La China qua vân tay, ảnh chụp trước đó và hình xăm. Cô ta có hình xăm con bướm trên bụng, họa tiết cá và hoa thành hình chữ cái "L" và chữ tiếng Trung trên lưng. Ngoài ra, cô ta còn có hình xăm con bướm trên vai và một chữ "A" trên tay phải, cùng chữ Vonborstel tay trái.

Tung tích của La China bắt đầu bại lộ khi những cảnh sát chân chính có được El Chino, cấp phó và bạn trai của cô ta. El Chino đã ngay lập tức chịu hợp tác với chính quyền để mong giảm án. Hắn dẫn họ tới khu vực chôn một số nạn nhân của La China. La China đã được chuyển tới nhà tù ở La Paz và sẽ phải đối mặt với tội danh thực hiện hơn 150 vụ giết người, trong đó có ít nhất 9 vụ do ả đích thân ra tay. La China hiện là tù nhân mang số 893, bị giam giữ trong nhà tù an ninh nghiêm ngặt Almoloyita và đây dự kiến sẽ là nơi thụ án lâu dài của cô ta.

Mạnh Quân
.
.
.