Tổng thống Donald Trump “mệt” với mấy cuốn sách

Thứ Sáu, 21/09/2018, 15:39
Tuyên bố trên chương trình The View thuộc kênh ABC của sao sex Stormy Daniels (tên thật là Stephnie Clifford) đang khiến ông chủ Nhà Trắng mất ngủ khi cho biết, cuốn “Hé lộ toàn bộ” của bà sẽ được nhà xuất bản St. Martins Press (chi nhánh của nhà xuất bản MacMillan) phát hành vào ngày 2-10 tới.

Đại diện của nhà xuất bản St. Martins Press cho biết, cuốn sách của sao sex Stormy Daniels sẽ mô tả “những sự kiện dẫn đến thỏa thuận không tiết lộ và các nỗ lực đằng sau hậu trường nhằm dọa nạt bà”. Theo lời kể của sao sex Stormy Daniels, 7 năm trước từng bị tấn công ở bãi đậu xe ở thành phố Las Vegas và hung thủ đe dọa bà không được kể về mối quan hệ tình dục với ông Donald Trump. 

Theo bà Stormy Daniels, cuốn hồi ký kể lại mối quan hệ tình ái đang gây tranh cãi trước đây với Tổng thống Donald Trump (từ năm 2006 và việc này kéo dài trong nhiều tháng). Sao sex Stormy Daniels cũng cho biết, cuốn “Hé lộ toàn bộ” đề cập tới vụ kiện đang gây tranh cãi bởi bà muốn vô hiệu hóa thỏa thuận không tiết lộ từng ký trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 - cam kết giữ im lặng về mối quan hệ trước đây với ông Donald Trump. 

Được biết, vụ kiện kể trên được đưa ra từ tháng 3-2018 ở thành phố Los Angeles, nhưng đã bị “chìm xuồng”. Tới tháng 4-2018, bà Stormy Daniels đã kiện Tổng thống Donald Trump ra tòa án ở Manhattan về tội nhục mạ với lý do ông đã công kích sai sự trung thực. 

Bà Stormy Daniels từng tuyên bố, thỏa thuận không tiết lộ không có giá trị và có quyền thuật lại mối quan hệ với ông chủ Nhà Trắng bởi Tổng thống Donald Trump chưa bao giờ ký thỏa thuận này. Và ông Michael Cohen, cựu luật sư riêng của ông Donald Trump là người đã đưa 130.000 USD để buộc bà Stormy Daniels không được tiết lộ những thông tin có hại cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Sách của nhà báo Bob Woodward đang cháy hàng.

Trong khi cuốn “Hé lộ toàn bộ” của sao sex Stormy Daniels chuẩn bị ra mắt bạn đọc, cuốn “Nỗi sợ: Trump trong Nhà Trắng” của nhà báo nổi tiếng Bob Woodward đã bán được hơn 750.000 bản, theo công bố hôm 12-9 của nhà xuất bản Simon & Schuster chỉ sau một ngày. 

Dư luận cho rằng, nó sẽ sớm đạt mốc 1 triệu bản mà cuốn “Lửa và Thịnh nộ” của tác giả Michael Wolff từng đạt được khi viết về Tổng thống Donald Trump. Nhà xuất bản Simon & Schuster cho biết, “Nỗi sợ: Trump trong Nhà Trắng” có nhiều đơn đặt hàng trước hơn bất kỳ cuốn sách nào trong lịch sử của họ. 

Theo giới chuyên môn, cuốn sách bom tấn của ông Bob Woodward (nổi danh sau khi viết về vụ Watergate khiến Tổng thống Richard Nixon phải từ chức giữa nhiệm kỳ, và từng 2 lần đạt giải Pulitzer danh giá) viết về Tổng thống Donald Trump, trong đó mô tả cảnh Nhà Trắng hỗn loạn dưới thời tỷ phú bất động sản này. Đây là cuốn sách mới nhất đề cập chi tiết những căng thẳng tại Nhà Trắng trong 20 tháng cầm quyền của Tổng thống Donald Trump. 

Ông chủ Nhà Trắng đã chỉ trích cuốn “Nỗi sợ: Trump trong Nhà Trắng”, vì nhà báo Bob Woodward đã coi “Tổng thống Donald Trump là người dễ nổi giận và thường đưa ra những quyết định bốc đồng. Đồng thời cảnh báo tình hình hỗn loạn này có khả năng làm suy yếu năng lực hành pháp của nước Mỹ và tạo ra một cuộc đảo chính”. 

"Cuốn sách của Bob Woodward là trò hề. Đó chỉ là một trong nhiều nỗ lực tấn công nhằm vào tôi, dựa trên những nguồn tin vô danh đã bị bác bỏ. Nhiều người đã công khai nói rằng những trích dẫn của họ trong đó là hư cấu. Tôi sẽ viết một cuốn sách thật sự", ông Donald Trump viết trên mạng Twitter. 

Theo hãng CNN, Tổng thống Donald Trump đang chỉ đạo chiến dịch đáp trả cuốn sách của ông Bob Woodward với sự tham vấn của các quan chức truyền thông như Bill Shine và các trợ lý khác. “Anh không thể hạ uy tín của Bob Woodward, chỉ có thể đánh vào động cơ của những người cung cấp thông tin”, 1 quan chức Nhà Trắng giấu tên nói với hãng CNN.

Stormy Daniels nói đã được ông Donald Trump trả tiền bịt miệng.

Trong khi ảnh hưởng của cuốn “Nỗi sợ: Trump trong Nhà Trắng” và sắp tới là cuốn “Hé lộ toàn bộ” còn chưa lắng dịu, xứ sở cờ hoa lại đang sục sôi sau khi một tác giả nặc danh tự nhận là quan chức cấp cao trong chính quyền đăng bài viết trên tờ New York Times để chỉ trích những chính sách của Tổng thống Donald Trump. 

Theo đó, có nhiều quan chức cấp cao trong chính quyền đang nỗ lực không mệt mỏi để đảo ngược một phần chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump. Đồng thời khuyến cáo, những chính sách “bốc đồng, thù địch và thiếu hiệu quả” của ông Donald Trump dường như đang khiến nước Mỹ chia rẽ và có thể khiến đảng Cộng hòa mất đi ưu thế hiện có ở lưỡng viện tại cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới. Tổng thống Donald Trump coi đây là sự “phản bội” và đề nghị tờ New York Times tiết lộ danh tính người viết nhưng bất thành.

Quốc Dũng
.
.
.