Tổng thống Donald Trump tiếp tục đối mặt với nghi vấn bê bối tình dục

Thứ Ba, 24/07/2018, 16:22
Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra về sự tham gia của ông Michael Cohen trong việc chi tiền cho một số mỹ nhân để ém nhẹm “chuyện quá khứ” của ông Donald Trump trước cuộc bầu cử năm 2016.

"Thật không thể tưởng tượng được chính phủ sẽ đột nhập vào văn phòng luật sư vào sáng sớm. Và càng không thể tưởng tượng được luật sư sẽ ghi âm thân chủ, điều hoàn toàn chưa nghe thấy bao giờ và có thể bất hợp pháp. Tin tốt là vị tổng thống yêu thích của quý vị chẳng làm điều gì sai", hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump đăng trên Twitter, khi nói về cuộc lục soát của FBI tại văn phòng luật sư Michael Cohen. 

Và việc ông Michael Cohen đã bí mật ghi âm cuộc trò chuyện với ông Donald Trump (được ghi 2 tháng trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016) về khoản tiền cho cựu người mẫu Playboy Karen McDougal, người từng tuyên bố có quan hệ ngoài luồng với ông chủ Nhà Trắng. 

Theo tờ New York Times, Bộ Tư pháp đang điều tra về sự tham gia của ông Michael Cohen trong việc chi tiền cho một số mỹ nhân để ém nhẹm “chuyện quá khứ” của ông Donald Trump trước cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Donald Trump và luật sư Michael Cohen.

Cựu người mẫu Karen McDougal cho biết, cô có cuộc tình kéo dài gần một năm với ông Donald Trump vào thời điểm bà Melania mới sinh con trai Barron. 

Và đã bán câu chuyện của mình với giá 150.000 USD cho National Enquirer, nhưng tờ này không công bố bí mật kể trên. Theo hãng Reuters, ông David Pecker, Chủ tịch Công ty Truyền thông American Media Inc (AMI) sở hữu tờ National Enquirer là bạn của ông Donald Trump, nên vụ việc đã được “xử lý”. 

Theo tờ New Yorker (đang sở hữu 8 trang tài liệu viết tay của cựu người mẫu Playboy), ông Donald Trump gặp cô Karen McDougal tại một bữa tiệc của tạp chí Playboy ở Los Angeles, trong một buổi ghi hình chương trình truyền hình thực tế Apprentice hồi tháng 6-2006. 

Và họ đã qua đêm tại khách sạn Beverly Hills, và cuộc tình này kết thúc vào tháng 4-2007. Khi được hỏi về cựu người mẫu Playboy, người phát ngôn Nhà Trắng coi đây là "câu chuyện giả dối và cũ rích bởi Tổng thống nói chưa bao giờ có quan hệ tình cảm với Karen McDougal". 

Ngày 21-7, hãng Reuters dẫn lời ông Rudolph Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump xác nhận, ông chủ Nhà Trắng và ông Michael Cohen từng thảo luận về việc mua câu chuyện của Karen McDougal (tháng 9-2016) và đảm bảo cô giữ im lặng. 

Nhưng khoản thanh toán đó không được thực hiện và Tổng thống Donald Trump đã không làm gì sai vì chưa từng quan hệ với Karen McDougal. Theo tờ The New York Times, FBI đã thu giữ được cuộc băng kể trên trong cuộc khám xét văn phòng của ông Michael Cohen hồi đầu năm.

Karen McDougal từng là người mẫu của tạp chí Play Boy.

Hơn 10 ngày trước (12-7), cảnh sát cho biết, đã phạm lỗi khi bắt bà Stormy Daniels. Và các công tố viên đã hủy các cáo buộc đối với ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels chỉ vài giờ sau khi bà bị bắt. 

Luật sư của bà Stormy Daniels cho rằng, thân chủ đã trúng bẫy của cảnh sát. Cảnh sát trưởng Columbus Kim Jacobs tuyên bố, chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ bắt giữ bà Stormy Daniels tại câu lạc bộ thoát y ở bang Ohio.

Và việc này diễn ra sau khi cuộc gặp giữa các công tố viên liên bang tại New York với sao sex Stormy Daniels (tên thật là Stephnie Clifford) hôm 25-6 bị hủy. 

Theo giải thích của luật sư Michael Avenatti, người đại diện pháp lý của bà Stormy Daniels - Văn phòng Công tố quyết định hủy cuộc gặp vì truyền thông đã phát hiện việc này và “các công tố viên không xử lý được một vài máy quay phim bên ngoài văn phòng của họ”. 

Theo giới truyền thông, bà Stormy Daniels từng tuyên bố có quan hệ tình dục với Tổng thống Donald Trump vào năm 2006 và việc này kéo dài trong mấy tháng. 

Và ông Michael Cohen, luật sư riêng lâu năm của ông chủ Nhà Trắng đã trả 130.000 USD để sao sex giữ kín chuyện này trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016. Được biết, bà Stormy Daniels từng đề nghị hoàn trả 130.000 USD để có thể được giải phóng khỏi thỏa thuận đã kí hôm 28-10-2016, nhưng ông Michael Cohen bỏ qua việc này.

Giới truyền thông từng đưa tin: Công ty Luật Brent Blakely, đơn vị đệ đơn kiện thay mặt Công ty Essential Consultants LLC và ông Donald Trump, yêu cầu bà Stormy Daniels bồi thường thiệt hại 20 triệu USD vì vi phạm thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin đã kí trước đây. 

Theo đơn kiện nộp tại Tòa Thượng thẩm Los Angeles, luật sư Michael Avenatti cho rằng, thỏa thuận đã kí là vô hiệu vì ông Donald Trump không kí, chỉ có bà Stormy Daniels và ông Michael Cohen kí. Và theo thỏa thuận đã kí, cái tên David Dennison được dùng để nói về ông Donald Trump, còn bà Stormy Daniels được đổi thành Peggy Peterson. 

Trong phần phụ lục, danh tính thực sự của David Dennison bị xóa bằng mực đen. Trong khi ông Michael Cohen thừa nhận đã chi tiền để “bịt miệng”, nhưng ông Donald Trump bác bỏ từng quan hệ tình dục với bà Stormy Daniels. 

Hơn 2 tháng trước (16-5), Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên thừa nhận trong một bản khai về đạo đức rằng, ông đã hoàn trả cho luật sư Michael Cohen hơn 100.000 USD. Và đó là chi tiết mới trong vụ scandal giữa ông Donald Trump với bà Stormy Daniels. 

Phạm Huy Anh
.
.
.