Tranh thủ sờ mó

Thứ Sáu, 20/01/2017, 14:28
Hàng trăm Cảnh sát Anh và Xứ Wales bị cáo buộc lạm dụng tình dục các nạn nhân và nghi phạm, theo Cơ quan Giám sát điều lệnh lực lượng Cảnh sát Anh (HMIC).


Hai năm qua, lực lượng này đã nhận 436 cáo buộc 326 cảnh sát viên lạm quyền để lạm dụng tình dục đối với các nghi phạm và nạn nhân. Dù bị cáo buộc nhiều, thế nhưng chỉ có 40 cảnh sát bị sa thải. Họ lạm dụng tình dục nạn nhân bạo lực gia đình, người say rượu và người nghiện ma túy, gái bán dâm và nghi phạm bị bắt giữ. 

Thanh tra trưởng Mike Cunningham cho biết: "Đây là sự đồi bại nghiêm trọng nhất. Việc gì có thể tồi tệ hơn việc một cảnh sát viên lạm dụng lòng tin của một người đã bị lạm dụng? Đấy là một sự xúc phạm lớn đến sự tín nhiệm của người dân. Có lẽ vấn đề này nghiêm trọng hơn so với các con số mà chúng tôi được báo cáo".

Một trường hợp điển hình của sự lạm quyền trong lịch sử Cảnh sát Anh gần đây là sĩ quan cảnh sát Stephen Mitchell, người đã bị tống giam năm 2011 vì Mitchell đã hứa giúp đỡ những người nghiện heroin, người bị bắt vì tội ăn cắp và một thiếu niên khuyết tật trong khi họ bị giam giữ để sau đó đòi hỏi quan hệ tình dục.

Đầu năm 2016, Robert Dawson, một cảnh sát ở London đã chính thức bị sa thải khỏi lực lượng, vì tội quan hệ tình dục với một nạn nhân bị hiếp dâm.

Ba Minh
.
.
.