Triệt phá đường dây đánh bạc "nghìn tỷ" do trùm giang hồ cầm đầu

Thứ Hai, 19/08/2019, 18:09
Đánh bạc online đang là một loại hình được nhiều con bạc ưa chuộng bởi tính bí mật, tiện lợi với nhiều thể loại cờ bạc khác nhau hoạt động trên nền tảng web, ứng dụng.


Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc trên Internet thông qua trang web b8ag.com do Hoàng Lại Nam - một ông trùm có số má trong giới giang hồ với nhiều tiền án, tiền sự cầm đầu. Đối với đám giang hồ, Hoàng Lại Nam, còn gọi là Nam "ngọ" là một kẻ máu lạnh, xuống tay không thương tiếc.

Cũng vì những lần lấy số đó mà Nam "ngọ" có chỗ đứng vững chắc trong giới giang hồ. Còn đối với cơ quan Công an, đây là một tên tội phạm nguy hiểm, với nhiều mưu ma chước quỷ. Trước đây đã có lần Nam "ngọ" giả điên tại cơ quan Công an để gây khó khăn cho việc phá án.

Tang vật thu giữ.

Số tiền đánh bạc lên tới hơn 1.600 tỷ đồng

Để triệt phá được đường dây này là cả một quá trình theo dõi, nắm bắt cách thức tổ chức hoạt động của ổ nhóm tội phạm với sự phối kết hợp với các lực lượng Công an tại một số địa phương. Do tính chất hoạt động của ổ nhóm này mở rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, thậm chí ra cả nước ngoài nên việc phát hiện và triệt phá b8ag.com cũng là cả một quá trình đầy khó khăn gian khổ.

Sau khi bị triệt phá vào ngày 12-8 vừa qua, cơ quan điều tra xác định tổng số tiền tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia trong đường dây b8ag.com lên tới hơn 1.600 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 6 bị can để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Hoàng Lại Nam (sinh năm 1978, trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, TP Hà Nội); Đặng Văn Hiển (sinh năm 1981, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội);

Nguyễn Thị Thanh Ngà (sinh năm 1991, trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên); Phan Văn Thắng (sinh năm 1975, trú tại phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình); Trần Mạnh Tiến (sinh năm 1982, trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội); Trần Anh Minh (sinh năm 1970, trú tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can 7 người khác để điều tra hành vi đánh bạc gồm: Nguyễn Thanh Hà (sinh năm 1979, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội); Nguyễn Xuân Hưng (sinh năm 1983, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1965, trú tại phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng); Phạm Đức Tùng (sinh năm 1974, trú tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình);

Nam "ngọ".

Phạm Văn Phương (sinh năm 1972, trú tại thị trấn Tiền Hải, tỉnh Thái Bình); Phương Hoài Nam (sinh năm 1982, trú tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP Hà Nội); Hoàng Trần Trung (sinh năm 1981, trú tại phường Phước Long B, quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định mô hình hoạt động của web đánh bạc b8ag.com cũng giống như nhiều đường dây đánh bạc đã bị triệt phá trước đó. Đó là hoạt động trực tuyến trên mạng Internet, phục vụ các con bạc tham gia chơi cá độ bóng đá và có máy chủ đặt ở nước ngoài với nền tảng web hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thu giữ nhiều tang vật gồm 8 ôtô, 22 điện thoại di động, 9 máy tính xách tay, hơn 4,4 tỉ đồng, 50.000 USD và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội.

Đáng chú ý trong vụ việc này đó là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc là Nam "ngọ". Nam giữ vai trò cầm đầu đường dây và đứng ra móc nối với nhiều đồng phạm khác để tổ chức đánh bạc trên web b8ag.com. Chính Nam "ngọ" cũng là người trực tiếp hoạt động điều hành thông qua việc quản lý tài khoản cấp tổng đại lý trên trang web b8ag.com.

Nam "ngọ" là ai?

Việc một kẻ giang hồ có "số má" đứng ra tổ chức đường dây đánh bạc trên nền tảng web cũng khiến nhiều người phải bất ngờ. Trước đó, những kẻ cầm đầu của đường dây đánh bạc theo hình thức này thường là các đối tượng am hiểu công nghệ như Phan Sào Nam hay Nguyễn Văn Dương trong đường dây đánh bạc Rikvip/Tip.Club. Nhưng nay, với việc tiếp cận công nghệ cao dễ dàng, có thể bỏ tiền ra xây dựng một trang web vô cùng đơn giản thì đối tượng phạm tội lại trở nên đa dạng hơn.

Quay trở lại với ông trùm Nam "ngọ", được biết đến là một tay giang hồ Nam được dân anh chị tại Hà Nội biết đến từ khi thành lập công ty dịch vụ chuyên đòi nợ thuê và tổ chức cá độ bóng đá.

Sống trong môi trường "cá lớn nuốt cá bé" đó, Nam được đánh giá là một kẻ hung dữ và lì lợm, không chịu thua thiệt bao giờ. Đối tượng sớm gia nhập nhóm lưu manh, bụi đời ở Ô Cầu Dền (Đồng Nhân). Với 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, và 1 tiền sự về hành vi đua xe trái phép.

Nhưng phải đến năm 2008 thì Nam mới thực sự được ghi tên trên "bản đồ giang hồ". Năm đó, do mâu thuẫn trong vụ làm ăn, Nam "ngọ" đã ra tay xử một đối tượng giang hồ đất Cảng (Hải Phòng) là Đào Xuân Nam, tức Nam "con".

Sau khi nghiên cứu quy luật của đối phương, Nam "ngọ" đã phục tại một khách sạn lớn trên phố Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội). Khi Nam "con" xuất hiện, Nam "ngọ" đã dùng dao phóng lợn đâm. Nam "con" bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, sau đó đối tượng này không trình báo Công an mà âm thầm chờ cơ hội trả thù.

Khoảng nửa năm sau, trong một lần Nam "ngọ" uống rượu tại một quán bar trên phố Phùng Hưng (Hà Nội), khi đối tượng này lướt khướt bước ra cửa quán thì Nam "con" và đàn em xuất hiện dùng súng Colt bắn vào ngực. Nam "ngọ" ôm ngực bỏ chạy nhưng vẫn bị đàn em của Nam "con" đuổi theo đâm mấy nhát lưỡi lê vào sườn.

Tang vật của vụ án.

Sau khi lành vết thương, Nam "ngọ" tìm đường lên Lạng Sơn làm ăn. Qua sự môi giới của một người bạn, Nam "ngọ" vay tiền người thân, bạn bè thành lập công ty chuyên sản xuất gạch tuynel ở thị trấn Na Dương (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn). Tháng 4-2013, nhà máy gạch vừa bước vào hoạt động ít lâu thì Nam "ngọ" lại gây chuyện khi đánh gây thương tích một lái xe chở gạch.

 Sau đó, Nam "ngọ" bỏ trốn, Công an huyện Lộc Bình đã ra lệnh truy nã đối tượng. Vào tháng 11-2015, qua công tác nghiệp vụ giữa Cục Cảnh sát truy nã tội phạm của Bộ Công an, Công an tỉnh Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an TP Hà Nội), các trinh sát đã phát hiện Nam "ngọ" đang lẩn trốn ở TP HCM, đối tượng này có dấu hiệu tham gia vào đường dây đòi nợ thuê ở ngoại ô thành phố.

Một kế hoạch bắt Nam "ngọ" được các trinh sát xây dựng tỉ mỉ, đến ngày 13-12-2015, đối tượng đã sa lưới. Với bản chất lưu manh, khi mới bị bắt, đối tượng này đã giả điên bằng cách la hét, chửi bới, bôi bẩn lên tường trụ sở Công an. Khi các cán bộ của Công an Hà Nội xuất hiện, Nam "ngọ" biết đây là những người đã nắm rõ bản chất của hắn nên đành thúc thủ.

Nhóm PV
.
.
.