Triệt phá đường dây mại dâm nam ở Mỹ

Thứ Ba, 08/09/2015, 09:00
Nước Mỹ đang gánh chịu những hậu quả nặng nề do việc cởi mở tình dục. Nhận định này đã được các báo đưa ra sau khi cảnh sát Mỹ phát hiện ra một đường dây mại dâm nam xuyên quốc gia. Hoạt động mại dâm nam ở Mỹ thậm chí còn có vẻ nhộn nhịp hơn các đường dây mại dâm nữ.
Theo tin từ tờ The New York Times, Jeffrey Hurant (50 tuổi), ông chủ của trang web Rentboy.com cùng 6 người khác đã bị bắt giữ tại Brooklyn vì liên quan đến một đường dây mại dâm nam lớn chưa từng có ở Mỹ. Thẩm phán Kelly T. Currie cho biết, cả 7 người đàn ông nói trên đều bị cáo buộc môi giới mại dâm nam qua mạng trực tuyến với giá hàng trăm USD mỗi lượt trở lên.

Thẩm phán Attorney Kelly T. Currie  nói: "Chúng tôi đã điều tra, kiểm chứng và cho cả nhân viên đóng giả để thâm nhập đường dây này. Đây là đường dây mại dâm nam lớn nhất hiện nay và hoạt động của nó khá tinh vi, trải khắp thế giới với sự tham gia của nhiều người tại hơn 30 quốc gia". Hãng AP dẫn một nguồn tin cho hay, cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được mở rộng nhưng trước mắt, đầu tháng 9 này, 7 người bị bắt sẽ bị đưa ra xét xử.

Nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với hình phạt tù lên tới 15 năm và khoản tiền phạt không dưới 150.000 USD. Cũng theo phân tích của hãng AP, trong khi mại dâm ở Mỹ được chia làm 3 loại chính là mại dâm đường phố, mại dâm nhà thổ và mại dâm hộ tống (đi cùng trong các chuyến công tác, gặp gỡ đối tác, xuất hiện trong các sự kiện)… thì dịch vụ của trang web Rentboy.com cung cấp cả 3 loại hình nói trên.

Mỗi một giờ đối với khách thuê của mại dâm nam thường từ 150 USD-250 USD, chưa kể tiền boa. Đối với các trai bao nổi tiếng được đặt lịch hẹn vào dịp cuối tuần thì mức giá có thể lên tới 3.000 USD/h. Chưa hết, các trai mại dâm hoạt động qua Rentboy.com còn được giúp quảng cáo trên Internet với các chiêu bài như cung cấp dịch vụ massage, đánh bóng hình ảnh cá nhân, giúp hỗ trợ lấy lại tinh thần sau những cú sốc lớn…

Rentboy.com hoạt động đã 18 năm nay và có hàng chục ngàn thành viên ở nhiều quốc gia khác nhau (ảnh: The newsmagazine).

Mua bán dâm là bất hợp pháp tại Mỹ, trừ ở Nevada - nơi nhà chứa được cấp giấy phép ở một số khu vực trong bang này. Phần lớn các điều luật ở Mỹ đều quy định rằng, mua bán dâm hay tham gia vào mua bán dâm đều bị coi là hành vi phạm tội. Luật của Mỹ cũng trừng phạt việc thỏa mãn, trao đổi hay quảng bá mua bán dâm bằng hình thức phạt hay án tù nặng.

Buôn bán, tuyển dụng và vận chuyển người bằng vũ lực hoặc bằng cách lừa dối, xúi giục hay lấy tiền mà người bán dâm kiếm được, hay chứa chấp và bắt nạt người bán dâm đều là bất hợp pháp tại Mỹ. Vì thế, khi thông tin về đường dây này bị phanh phui được đăng tải trên báo chí, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về phương pháp quản lý của nhà nước.

Nói thế là bởi đường dây mại dâm nam lớn nhất này được thành lập từ năm 1997, tức có "thâm niên" hoạt động tới 18 năm mà không hề bị phát hiện. Các tài liệu mà cảnh sát thu giữ được từ văn phòng của Rentboy.com ở Manhattan, New York cho hay, trang mạng này là nơi mại dâm nam đăng thông tin quảng cáo về bản thân tới khách hàng. Những người muốn truy cập các thông tin này sẽ phải trả chi phí tối thiểu hằng tháng 299 USD. Riêng đối với những nhân viên mới, Rentboy.com còn có mức "khuyến mại khủng" với giá 59,59 USD tiền thuê quảng cáo trong tháng đầu tiên.

Để thu hút được nhiều khách nước ngoài, Rentboy.com còn lập cả tài khoản trên mạng xã hội Twitter và có tới 11.000 người theo dõi. Tính đến nay, Rentboy.com đã thu hàng triệu USD bất chính từ hoạt động môi giới mại dâm. Glenn Sorge, nhân viên phụ trách điều tra vụ việc của Rentboy.com cho biết, các sổ sách kế toán và ghi chép thu được từ văn phòng của trang mạng này cho thấy, hiện ông chủ của trang web này là Jeffrey Hurant đang giấu 1,4 triệu USD trong 6 tài khoản ngân hàng khác nhau. Từ năm 2010-2015, công ty này kiếm được khoảng 10 triệu USD từ các thành viên.

Khánh Chi
.
.
.