Triệt phá đường dây sex tour trên "đảo thiên đường" Ibiza

Thứ Năm, 29/09/2016, 15:51
Cảnh sát Tây Ban Nha phối hợp với Văn phòng điều tra hình sự Đức và tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) mới triệt phá một đường dây sex tour, chuyên cung cấp gái mại dâm từ Nigeria đến “thiên đường ăn chơi” Ibiza – một hòn đảo ở Địa Trung Hải nằm cách bờ biển thành phố Valencia, Tây Ban Nha 79km. Ibiza là đảo lớn thứ ba của Quần đảo Baleares, một cộng đồng tự trị ở Tây Ban Nha.


Bị đánh đập nếu không kiếm được 1.000 euro/ngày

Vụ việc bị phanh phui khi lực lượng cảnh sát phát hiện và bắt giữ 24 người đang tìm cách lôi kéo, mua chuộc những cô gái trẻ đến Tây Ban Nha làm việc nhưng thực chất là hoạt động mại dâm. Cảnh sát Tây Ban Nha, Văn phòng điều tra hình sự Đức và Europol đã quyết định mở cuộc tấn công vào các “ổ mại dâm” ở Ibiza và giải cứu 21 phụ nữ.

Trong số những cô gái bị bắt giữ, người trẻ nhất mới 16 tuổi. Tất cả bị đưa đến Ibiza để bán dâm cho khách du lịch. Họ sẽ phải quỳ trong nhiều giờ, bị đánh bằng chổi và gậy nếu không kiếm được 1.000 euro mỗi ngày. Tất cả đều là người Nigeria và đang làm việc trên các con phố độc quyền ở Ibiza.

Các cô gái phải sống trong điều kiện tồi tệ khi bị giam ở Tây Ban Nha.

“Tất cả nạn nhân còn rất trẻ, thuộc các tầng lớp thấp trong xã hội ở Nigeria. Những cô gái bị buộc bán dâm như chạy marathon liên tục trong ngày. Họ bị đánh đập nếu không kiếm đủ tiền theo yêu cầu của các băng đảng", một phát ngôn viên của Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết. Các nhà điều tra cho biết, các cô gái chỉ được đến Ibiza vào mùa hè vì số lượng khách du lịch tăng cao. Các băng đảng thường phân chia nhau kiểm soát các đường phố cũng như khu vực du lịch, tụ điểm ăn chơi theo kiểu “độc quyền”.

Hé lộ những thủ đoạn

Theo cảnh sát, các nạn nhân bị dụ dỗ đến Tây Ban Nha làm với công việc nhẹ nhàng, mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, thực tế, các cô gái phải làm việc 14 giờ mỗi ngày. Các nạn nhân cho hay, khi đến Tây Ban Nha, họ bị giam giữ trong những ngôi nhà tồi tàn vào mùa đông trước khi được đưa đến hòn đảo Ibiza vào kỳ nghỉ mùa hè.

“Đó là những người phụ nữ dễ bị tổn thương. Họ được mời chào công việc ổn định, thu nhập tốt và cuộc sống nghèo khổ khiến họ không thể nói lời từ chối. Khi ký tên vào bản hợp đồng đến Tây Ban Nha làm việc, những cô gái cả tin khó có thể thoát ra được”, phát ngôn viên của Cảnh sát Tây Ban Nha nói.

Vị phát ngôn viên này cho biết thêm, những phụ nữ được đưa trái phép đến châu Âu bằng tàu thuyền hoặc máy bay. Họ chỉ biết công việc thực sự của mình khi đặt chân đến Tây Ban Nha. Nếu muốn thoát thân, các cô gái phải trả cho băng đảng tội phạm khoản tiền lên đến 50.000  bảng Anh. Để có được số tiền đó, các cô gái không thể có lựa chọn nào khác ngoài việc bán dâm.

Các cô gái bị giam giữ rất cẩn mật ở Tây Ban Nha. Họ chỉ được phép ra ngoài để mua thức ăn hoặc khi có hẹn bán dâm với khách hàng. Cảnh sát cho biết, các cô gái đã phải sống trong điều kiện tồi tệ khi bị giam giữ ở Tây Ban Nha.

Theo đó, 17 phụ nữ buộc phải sống chen chúc trong căn phòng nhỏ chưa đầy 30m2; 3 đến 4 cô gái cùng ngủ chung trên một chiếc giường đơn. Bên cạnh đó, các nạn nhân còn phải tham gia nghi lễ tà thuật và tuyên thệ không phá vỡ các hợp đồng đã ký kết. Các băng đảng tội phạm đe dọa rằng, nếu vi phạm hợp đồng, thành viên trong gia đình các cô gái ở quê nhà sẽ bị giết hại ngay lập tức.

Trong số những nghi can bị bắt giữ, có hai phụ nữ được cho là những kẻ cầm đầu đường dây buôn người “có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chiêu mộ những cô gái Nigeria dễ bị tổn thương đến Tây Ban Nha bán dâm”. Cảnh sát cho biết, để tránh bị phát hiện, băng nhóm tội phạm thường xuyên di chuyển các cô gái từ ngôi nhà giam giữ này sang ngôi nhà khác. Số tiền thu được từ việc bán dâm được gửi từ Madrid đến Nigeria - nơi đây có một quán bar được sử dụng như “bình phong” che giấu hành vi phạm tội.

Mạnh Tường (tổng hợp)
.
.
.