Triệt phá ổ cờ bạc quy mô lớn do Thành "Bò" cầm đầu

Thứ Năm, 20/09/2018, 11:41
Một ổ cờ bạc quy mô lớn ở quận Gò Vấp, TP HCM, với số tiền ăn thua lên đến hàng tỷ đồng vừa bị Cục Cảnh sát hình sự, (Bộ Công an) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM triệt phá.


Điều đáng nói là ổ cờ bạc này luôn thay đổi địa điểm, khách muốn vào chơi phải gửi xe ở bãi xe cách 1km rồi được đàn em của đối tượng cầm đầu Thành "Bò" chở vào sòng bạc để tránh bị nhòm ngó, nghi ngờ. Nếu thua, khách sẽ được cho vay "nóng" tiền với lãi suất "cắt cổ"… Ổ cờ bạc này có mức thắng thua mỗi ngày lên đến vài tỷ đồng…

Cục Cảnh sát Hình sự đang củng cố hồ sơ, khởi tố đường dây đánh bạc do Nguyễn Trọng Thành (thường gọi Thành "Bò", 28 tuổi, quê Thanh Hóa, là đối tượng cầm đầu) và 37 người khác về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Các đối tượng trong ổ cờ bạc bị tạm giữ.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh, Công an quận Gò Vấp cùng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức xóc đĩa ở quận Gò Vấp với số tiền ăn thua lên đến hàng tỷ đồng. 

Các trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, đã có quá trình điều tra đeo bám từ Bắc vào Nam và phát hiện một sòng bạc lớn do Thành "Bò" cầm đầu nên lên kế hoạch theo dõi, điều tra. 

Sau nhiều ngày điều tra, trinh sát mới xác định được danh tính kẻ cầm đầu, tổ chức đường dây đánh bạc. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ hoạt động của băng nhóm Thành "Bò". 

Theo kế hoạch phá án, ngày 13-9, Ban chuyên án triển khai lực lượng bất ngờ đột kích căn nhà ở địa chỉ 171/127 Nguyễn Tư Giản, phường 12, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, phát hiện hàng chục đối tượng đang có mặt tại sòng bạc. 

Qua điều tra, phân loại các đối tượng, cơ quan Công an đã lập biên bản, bắt quả tang 38 đối tượng tham gia tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Ngoài ra, cơ quan Công an còn thu giữ nhiều tang vật như hơn 300 triệu đồng, 5 ôtô, nhiều xe gắn máy các loại và nhiều công cụ, sổ sách phục vụ cho việc cờ bạc.

Đối tượng cầm đầu Thành "Bò".

Tại cơ quan Công an, Thành "Bò" cùng nhóm "đàn em" và các con bạc thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thành "Bò" khai nhận đã đứng ra tổ chức sòng bạc này từ cuối tháng 8-2018 đến nay. 

Dưới trướng của Thành "Bò" có hàng chục "đàn em" xăm trổ đầy mình, nghi còn hoạt động cho vay nặng lãi, gồm Phạm Văn Tùng (tự Tùng "Sẹo", 45 tuổi, quê quán Hải Phòng) và Lê Bá Sơn (44 tuổi, quê quán Thanh Hóa)… Cả hai đối tượng này có nhiệm vụ tổ chức cho các con bạc chơi xóc đĩa và thu "tiền xâu". Ngoài ra, Tùng "Sẹo" còn trực tiếp phụ trách cho các con bạc vay tiền "nóng" nếu thua. Tất cả tiền vay của các con bạc được Tùng "Sẹo" ghi vào sổ sách để báo cáo với Thành "Bò". 

Nhằm tránh bị, phát hiện của lực lượng chức năng, Thành "Bò" giao cho Trần Văn Phố (27 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) có nhiệm vụ tìm kiếm các địa điểm khác nhau để thay đổi nơi tổ chức đường dây cờ bạc này. Khi đi thuê nhà, Thành "Bò" dặn "đàn em" của mình phải ăn mặc lịch sự, giới thiệu bản thân làm những công việc đàng hoàng. Chưa đầy nửa tháng, đường dây đánh bạc do Thành "Bò" cầm đầu đã thay đổi địa điểm chơi đến bốn nơi. 

Bên cạnh đó, tại các địa điểm tổ chức sòng bạc, Thành "Bò" cho đàn em cảnh giới chặt chẽ bên ngoài và bố trí chỗ gửi xe ôtô, xe gắn máy cách xa sòng bạc. Khi muốn vào sới bạc của Thành "Bò", con bạc (vốn phải quen biết trước hoặc được đối tượng quen giới thiệu) phải đi xe gửi ở một bãi xe cách đó hơn một cây số. Sau đó, "đàn em" của Thành "Bò" sẽ cho xe chở khách vào nơi chơi bạc. 

Khi khách đã vào trong, cánh cổng nhà luôn khóa kín. Vì vậy, nhà sát vách nhưng hàng xóm không hề biết về hoạt động của ổ cờ bạc này.

Lối vào sòng bạc cũng được nhóm của Thành "Bò" cảnh giới nghiêm ngặt. Nếu phát hiện người lạ, bọn chúng sẽ "dằn mặt" hoặc xử theo kiểu "xã hội đen". 

Thành "Bò" còn khai nhận thêm, các con bạc tham gia chơi được "bảo kê" bằng việc nếu thua, sẽ có tiền tươi, vay "nóng" ngay trên chiếu bạc. Do vậy, các con bạc càng hăng say sát phạt hơn. 

Hình ảnh tại hiện trường lúc bắt giữ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đường dây này toàn các con bạc chuyên nghiệp từ khắp các tỉnh, thành cả nước (phần lớn là các con bạc từ các tỉnh phía Bắc và TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương) đến sát phạt.

Một trinh sát cho biết, tại thời điểm đột kích sòng bạc của Thành "Bò", có người đã thua hơn 1 tỷ đồng. Khi khách thua muốn chơi tiếp, Thành "bò" cùng "đàn em" cho vay với lãi suất cao ngất ngưởng. Trong khi bắt giữ, trinh sát phát hiện một sổ ghi tiền con bạc vay hơn 2,3 tỷ đồng. Sòng bạc của Thành "Bò" có mức thắng thua mỗi ngày lên đến vài tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, Thành "Bò" khai báo, từng có tiền án về tội đánh bạc. Sau khi thi hành án xong trở về thì Thành "Bò" tụ hợp "đàn em" (chủ yếu là dân giang hồ gốc Hải Phòng) để tổ chức một sòng bài khép kín do mình cầm đầu.

Thành "Bò" giao việc cho ba tên thân tín của mình là Tuần, Sơn, Phố hỗ trợ sới bạc hoạt động. Cả ba đối tượng này là những giang hồ có tiếng và cực kỳ liều lĩnh. Tại sòng bạc, Thành "Bò" trực tiếp đứng ra tổ chức và thu "tiền xâu". Với ba "đàn em" của mình, Thành "Bò" phân chia mỗi người một nhiệm vụ khác nhau như kể trên.

Theo lãnh đạo Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự, ổ cờ bạc này hoạt động khá tinh vi, luân phiên thay đổi địa điểm liên tục. Để phát hiện ra những sới bạc này không phải điều dễ dàng. Trinh sát phải theo chân những con bạc chuyên nghiệp từ miền Bắc vào mới có thể phá được án.

Phú Lữ - Công Bình
.
.
.