Trò đùa trên facebook buộc không quân Mỹ vào cuộc

Thứ Sáu, 02/08/2019, 11:03
Không quân Mỹ đang đưa ra cảnh báo sau khi những kẻ gây rối trên Facebook khuyến khích mọi người cùng nhau xông vào khu vực bí mật Area 51 ở Nevada để tìm kiếm người ngoài hành tinh.


"Không quân Mỹ biết về bài đăng trên Facebook", phát ngôn viên của Không quân, Thiếu tá Ethan Stroker nói với INSIDER qua email. "Phạm vi thử nghiệm và huấn luyện Nevada là khu vực mà Không quân thử nghiệm và huấn luyện máy bay chiến đấu. Về thực tiễn, chúng tôi không thảo luận về các biện pháp an ninh cụ thể, nhưng bất kỳ nỗ lực nào để tiếp cận bất hợp pháp các khu vực quân sự hoặc huấn luyện quân sự đều nguy hiểm".

Tuyên bố của Không quân nhằm ngăn chặn hơn 1 triệu người dùng Facebook đã phản hồi về một sự kiện dự tính sẽ "gây bão" Area 51 vào ngày 20-9. "Tất cả chúng ta sẽ gặp nhau tại điểm thu hút khách du lịch của Trung tâm Alien 51 và điều phối mục nhập của chúng tôi", bài đăng trên Facebook nói, đùa rằng các bên quan tâm có thể "chạy nhanh hơn đạn của họ". "Hãy xem họ là người ngoài hành tinh".

Area 51 từ lâu đã được các nhà lý thuyết âm mưu coi là kho lưu trữ kiến thức của chính phủ về người ngoài hành tinh và các vật thể bay không xác định. Nó đã được xác nhận là một căn cứ Không quân vào năm 2013, và các tài liệu CIA đã giải mật cho thấy quân đội đang thử nghiệm các chương trình giám sát trên không U-2 và OXCART. Sự bí mật xung quanh khu vực không phải là để giữ cuộc sống ngoài hành tinh khỏi công chúng Mỹ, mà là để cho Liên Xô không nhìn thấy công nghệ Mỹ.

Các phi công của Hải quân cho biết họ đã nhìn thấy UFO khi đang huấn luyện ngoài khơi bờ biển từ năm 2014 - 2015, và năm 2017. Thời báo New York cho biết chính phủ đã chi 22 triệu đô la cho Chương trình nhận dạng mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến bí mật, điều tra các báo cáo về UFO và Lầu Năm Góc cho biết đã đóng cửa chương trình vào năm 2012.

Khu vực Area 51 nhìn từ vệ tinh.

Gần đây, các quan chức Hải quân đã gặp gỡ các thành viên của Quốc hội để cung cấp cho họ một cuộc họp ngắn về UFO. Người phát ngôn của Thượng nghị sĩ Mark Warner, người tham dự cuộc họp, đã nói với INSIDER vào thời điểm đó: 

"Nếu các phi công ở đại dương hoặc các nơi khác đang báo cáo các mối nguy hiểm gây cản trở cho việc huấn luyện hoặc khiến họ gặp nguy hiểm, thì Thượng nghị sĩ Warner muốn có câu trả lời. Vấn đề là nếu đó là bóng bay thời tiết, những người đàn ông nhỏ bé màu xanh lá cây hoặc một thứ gì đó hoàn toàn khác - chúng ta không thể yêu cầu các phi công của chúng ta đặt nguy cơ cuộc sống của họ một cách không cần thiết".

Một người dùng Facebook đã làm rõ trong một bài đăng về sự kiện tháng 9 rằng toàn bộ sự việc chỉ là một trò đùa, nói rằng "PS Xin chào Chính phủ Mỹ, đây là một trò đùa và tôi thực sự không có ý định tiến hành kế hoạch này. Tôi chỉ nghĩ như vậy nó sẽ hài hước và giúp tôi có một số chú chó nhỏ trên mạng".

Thùy Dương
.
.
.