Trốn dưới gầm giường không thoát

Thứ Ba, 03/01/2017, 10:09
Ben Ekumbo là Chủ tịch Liên đoàn Bơi lặn Kenya, đã bị phát hiện trốn dưới gầm giường trước khi bị bắt, trong cuộc điều tra vụ mất tiền và trang thiết bị sau khi Đội tuyển bơi Kenya dự Olympic mùa hè Rio 2016.

Các nhà điều tra đang xác minh một báo cáo rằng các quan chức cao cấp đã chiếm đoạt gần 8 triệu USD dành cho chi phí ăn ở và mua sắm thiết bị tham dự Olympic 2016. Cảnh sát đã tìm thấy các hộp giày thể thao hiệu Nike và đồng phục vận động viên (VĐV) Kenya lẽ ra của các VĐV được dự Olympic.

Ekumbo cũng là Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Kenya, là quan chức cao cấp thứ 5 bị bắt. 

Trưởng đoàn VĐV dự Olympic của Kenya là Stephen Soi bị buộc tội tham nhũng hơn 250.000 USD dành cho việc đi lại, ăn ở và các chi phí khác ở Rio (Brazil), Tổng thư ký Ủy ban Olympic Kenya là Francis Kinyili Paul, và Phó chủ tịch Ủy ban Pius Ochieng bị buộc tội ăn cắp trang thiết bị. Cả ba ông bác bỏ các cáo buộc và đóng tiền để được tại ngoại. Quan chức thứ tư là bà  Fridah Shiroya được xử không mắc tội.

Ekumbo trước đó đã phủ nhận bất kỳ sai phạm nào liên quan đến cáo buộc tham nhũng. Năm 2005, một cựu thủ quỹ Liên đoàn bơi lặn Kenya hỏi tại sao số tiền - do Liên đoàn Bơi lặn thế giới cấp để giúp Kenya dự giải vô địch thế giới ở Nhật Bản - vẫn nằm trong một tài khoản ngân hàng trong khi các tay bơi được yêu cầu tự bỏ tiền túi đến Nhật tranh tài.

Lúc đó, Ekumbo nói ông đã chuyển tiền đến Nhật, phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Minh Quang
.
.
.