Trung Quốc: Đằng sau những dâm quan bị ngã ngựa

Thứ Ba, 18/12/2012, 16:25

Chỉ sau mấy ngày ra quyết định thành lập tổ điều tra theo đơn tố cáo của cô Vương Đức Xuân, nguyên phóng viên Đài Truyền hình TP Song Thành, tỉnh Hắc Long Giang (24/11), ngày 3/12, giới truyền thông Trung Quốc cho biết, sáng 3/12, chính quyền TP Song Thành đã ra quyết định đình chỉ chức vụ TGĐ Tổng Công ty Công nghiệp Song Thành, đối với ông Tôn Đức Giang vì những sai phạm trong quản lý kinh tế và chính sách thuộc cơ quan nhà nước. Trước đó (1/12), ông Tôn Đức Giang đã bị bãi miễn tư cách Đại biểu HĐND TP Song Thành.

Từ dâm quan Tôn Đức Giang

Giới truyền thông đưa tin, theo đơn tố cáo chiều 23/11 của nguyên phóng viên Vương Đức Xuân, ông Tôn Đức Giang đã lạm dụng chức quyền, nhiều lần cưỡng ép cô phải quan hệ tình dục, không những cưỡng hiếp khi "người tình" đang mang thai tháng thứ 7 (năm 2007), mà còn ép nạn nhân phải ly dị chồng.

Vụ việc này nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận ngay sau khi cô Vương Đức Xuân đưa vấn đề lên mạng xã hội cá nhân weibo với tên tuổi, địa chỉ và ảnh thẻ phóng viên của mình. Mặc dù là một phụ nữ có ngoại hình khá hấp dẫn và xinh đẹp, nhưng tại buổi phỏng vấn với tờ Thời báo Kinh Hoa hôm 3/12, người ta thấy cô Vương Đức Xuân khá tiều tụy và lo lắng.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền hôm 3/12 với tờ Thời báo Kinh Hoa, cô Vương Đức Xuân thẳng thắn tuyên bố: Ngay sau khi tố cáo Tôn Đức Giang, đã phải đi lánh nạn, hiện vẫn chưa dám quay về thành phố Song Thành làm việc với tổ điều tra vì hiểu rất rõ thế lực của Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Song Thành.

Tờ Tin tức Hắc Long Giang từng đưa tin, cô Vương Đức Xuân vì quan ngại cho sự an toàn của bản thân nên cựu phóng viên này buộc phải tạm lánh khỏi thành phố Song Thành với tâm trạng vô cùng hoang mang và lo lắng. Cựu nữ phóng viên cho biết, ngay sau khi biết dâm quan Lôi Chính Phú, nguyên Bí thư Khu ủy Bắc Bối (Bội), thành phố Trùng Khánh bị cách chức, đang bị điều tra bởi vụ clip sex được đưa lên mạng nên mới dám xuất đầu lộ diện.

Vương Đức Xuân tuyên bố, nếu Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật thành phố Song Thành cam kết đảm bảo an toàn cho mình, cô sẽ lập tức trở lại làm việc với cán bộ điều tra. Bố mẹ Vương Đức Xuân đang rất bức xúc sau khi biết chuyện của con gái, nhưng họ chẳng biết phải hành xử thế nào. Được biết, chính vì sự lánh mặt của cô Vương Đức Xuân nên cơ quan chức năng không thể đẩy nhanh tiến độ điều tra làm rõ vụ việc.

Dâm quan Ngô Hồng.

Ngoài ra, ngay sau khi thông tin của cô Vương Đức Xuân được đưa lên mạng đã lập tức bị "ai đó" xóa sạch càng khiến cho công tác điều tra gặp khó khăn. Bản thân Tôn Đức Giang cũng tìm mọi cách lẩn tránh khi phóng viên tìm tới trụ sở Tổng Công ty Công nghiệp Song Thành để xác minh vụ việc. Cũng trong đơn tố cáo chiều 23/11, cô Vương Đức Xuân còn cho biết, ông Tôn Đức Giang từng lạm dụng quyền lực mưu lợi cá nhân, đấu giá tài sản công thu lời bất chính.

Tới lời cảnh báo

Ngày 4/12, giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, khoảng 11h7’ ngày 4/12 (theo giờ địa phương), Ban Tuyên truyền Khu ủy Phù Lăng, thành phố Trùng Khánh đã xác nhận người đàn ông mặc đồng phục ngành thi hành án trong một số bức ảnh sex vừa bị phát tán trên mạng chính là ông Ngô Hồng, cán bộ thi hành án ở khu Phù Lăng.

Điều đáng nói là trước đó (trưa 3/12), Cục Thi hành án - chấp pháp khu Phù Lăng, cơ quan chủ quản của ông Ngô Hồng vẫn công khai khẳng định: Người đàn ông trong những bức ảnh dâm loạn đang lan tràn trên Internet không phải là ông Ngô Hồng. Cũng trong ngày 4/12, Viện Kiểm sát khu Phù Lăng đã quyết định thành lập tổ điều tra vụ bê bối sex kể trên. Được biết, những bức ảnh sex của ông Ngô Hồng được tải lên mạng từ 14h46' ngày 2/12 và ngay sau đó đã lan truyền rất nhanh trên Internet.

Chỉ với 3 trường hợp cụ thể của Lôi Chính Phú, Tôn Đức Giang và Ngô Hồng có thể thấy, mạng xã hội hiện đang là "sát thủ" của những dâm quan tại Trung Quốc hiện nay. Ngày 2/12, Tân Hoa xã có bài viết xung quanh sự kiện một số cán bộ ở Trung Quốc tha hóa về đạo đức với dòng tít "Chống hủ bại không nên dựa vào bồ bịch".

Theo đó, một bộ phận cán bộ đảng viên tham sắc dục nên mất lý trí, từ đó dẫn tới tha hóa, hủ bại. Tác giả bài viết đã dẫn số liệu của Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương cho hay, có tới 95% quan chức "có vấn đề" đều cặp bồ. Và tại sao những quan tham chỉ bị "lộ sáng" sau khi bồ nhí của họ hoặc người dân lên tiếng mới bị phát hiện và xử lý? Cách đây mấy hôm, ông Vương Kỳ Sơn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương vừa cam kết sẽ tăng cường giám sát cán bộ, công chức để ngăn chặn tình trạng tham nhũng và cải thiện tác phong làm việc.

Ông Vương Kỳ Sơn cho rằng, mặc dù Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ đáng kể nhưng cuộc chiến chống tham nhũng vẫn là một cuộc đấu tranh lâu dài, phức tạp và khó khăn, do đó, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương cần tăng cường hơn nữa công tác chống tham nhũng và thi hành kỷ luật nghiêm khắc trong thời gian tới.

Ngay sau khi bị mất ghế Bí thư Khu ủy Bắc Bối (23/11), những bê bối của ông Lôi Chính Phú được dư luận đề cập khá kỹ. Theo đó, một số doanh nghiệp xây dựng lớn tại Trùng Khánh sau khi hiểu được nhu cầu của ông Lôi Chính Phú đã khuyến khích và động viên những "nữ đồng chí" trong công ty có hình thức ưa nhìn đến phục vụ nhu cầu sinh lý của dâm quan này nói riêng và một số lãnh đạo Khu ủy Bắc Bối nói chung để kiếm dự án. Triệu Hồng Hà là một trong những người được thuê để phục vụ mục đích kể trên. Và theo lời tâm sự của Triệu Hồng Hà, đã quyết định "phục vụ" dâm quan Lôi Chính Phú sau khi ông chủ họ Khổng của công ty bất động sản tại Trùng Khánh trả 50.000 NDT, số tiền cô đang cần để trả viện phí cho bố đẻ bị bệnh nặng… Người đưa những clip sex của ông Lôi Chính Phú lên mạng đang bị đe dọa tính mạng sau khi ông Lôi Chính Phú tìm đủ mọi cách để "xóa dấu vết" nhưng bất thành.

Nguyễn Thị Lân
.
.
.