(Sốc) Nhiều chủ cửa hàng ép nhân viên khỏa thân phục vụ khách

Thứ Tư, 05/10/2016, 09:58
Trong vô số các chiêu thức marketing thì đây có lẽ là biện pháp không thể chấp nhận được khi ông chủ cửa hàng trang sức, bán hàng ăn… tại Hong Kong và một số nơi khác ở Trung Quốc lợi dụng thân xác của những cô gái bán hàng để kiếm lời.


Mới đây, cư dân mạng hết sức bức xúc trước việc cửa hàng trang sức nổi tiếng"Chu Lục Phúc" tại Hong Kong, Trung Quốc bắt nhân viên bán hàng khỏa thân 100% đứng bán kim cương. Các cô gái bán hàng tại đây phải cởi bỏ áo bên ngoài và để lộ gần như hoàn toàn cơ thể. Sau đó, họ sẽ dán hai miếng chắn hình kim cương lên ngực, phần dưới để hút khách mua tới đây. Bên cạnh đó, trên ngực của các nhân viên bán hàng này còn xuất hiện dòng chữ: "Chúc một thứ bảy tốt lành".

Đoạn video đã ghi lại cảnh các cô gái bán hàng thiếu vải trở thành tâm điểm cho sự tò mò từ nhiều người xung quanh. Dù đã cố gắng thoải mái và vui vẻ nhưng các nữ nhân viên tại đây cũng không giấu được sự ngại ngùng, xấu hổ khi bị người khác dòm ngó cơ thể một cách lộ liễu như vậy. Ngay sau khi video và những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, cư dân mạng đã hết sức bức xúc và phẫn nộ. 

Hình ảnh các cô gái bán kim cương ngực trần gây phản cảm.

Được biết, đây là một cửa hàng trang sức có tiếng tại Hong Kong và có nhiều chi nhánh tại đại lục. Trên trang Weibo, một người đã nhận xét: "Chủ cửa hàng nên cảm thấy xấu hổ thì đúng hơn". Rõ ràng, đây là hành động lợi dụng thân xác của các nhân viên bán hàng để kiếm lời. "Thật thảm hại. Họ nghèo đến mức không thể mua nổi một bộ đồng phục cho nhân viên", một người khác nhận xét. 

"Quảng cáo như thế chỉ khiến người ta thêm ghét thôi", một người cảnh cáo. Có nhiều người đã nhã nhặn góp ý về việc cửa hàng trang sức chủ yếu đón tiếp các khách nữ nên thay vì để những nữ nhân viên bán hàng, các chàng trai sẽ có sức thu hút hơn.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cửa hàng trang sức Chu Lục Phúc tung ra những chiêu trò "câu khách" đầy phản cảm như vậy. Vào tháng 11-2013, thương hiệu này cũng từng gây xôn xao dư luận với một màn quay số trúng thưởng "nóng" không kém được tổ chức tại một chi nhánh ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Công ty khi ấy đã cho dàn người mẫu khỏa thân, vẽ tranh kín người ra trình diễn.

Theo Shanghaiist, một nhà hàng hải sản ở Thẩm Dương, Liêu Ninh, Trung Quốc có nhân viên là những cô gái trẻ khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn, dáng cao ráo, gợi cảm, đặc biệt là đôi chân dài miên man và đều đã từng làm người mẫu. Diện những bộ bikini hai mảnh nóng bỏng, hoặc khỏa thân vẽ ở những phần nhạy cảm, các cô gái trẻ khoe triệt để đường cong của mình và luôn nhiệt tình phục vụ khách hàng. 

Không chỉ bưng bê đồ ăn, thức uống, dàn gái xinh thiếu vải này còn sẵn sàng bóc tôm, để sẵn vào bát cho khách hàng. Nhờ dịch vụ độc đáo, mát mẻ này mà không khí nhà hàng sôi động hẳn lên. Những cô phục vụ nóng bỏng cũng tươi tắn, vui vẻ, sẵn sàng chụp ảnh với khách hàng khi được yêu cầu.

Nhân viên nữ gần như khỏa thân tại một nhà hàng.

Một người đàn ông là khách hàng đến dùng bữa tại đây cho biết: "Tôi sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được người đẹp bóc tôm phục vụ như thế này, nhân gian không có thú vui nào hơn". Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này của nhà hàng trên cũng gặp phải sự phản đối của nhiều người. Dư luận cho rằng, những kiểu nhà hàng cho nhân viên phục vụ như trên làm mất đi thuần phong mỹ tục của đất nước, thậm chí sự phục vụ quá đà sẽ dẫn đến thô tục.

Tại Trung Quốc, thường xuyên xảy ra việc nhà hàng, trung tâm thương mại thuê người mẫu hoặc cho nhân viên diện bikini thậm chí khỏa thân để phục vụ khách. Cuối năm 2015, dư luận nước này từng xôn xao vụ việc một trung tâm thương mại ở tỉnh Hà Nam đã thuê hàng chục người mẫu trong và ngoài nước mặc hở hết cỡ chỉ làm công việc phục vụ đồ uống và đồ ăn trong ngày khai trương trung tâm. 

Với cách thức này, trung tâm trên đã thu hút và lôi kéo được nhiều người đến tham dự. Tuy khá nhiều vị khách tỏ ra thích thú, nhưng cũng có nhiều người lại không hài lòng vì cho đây là chiêu trò câu khách của trung tâm này.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.