Trung Quốc: Nữ sinh ép bạn bán "cái ngàn vàng" cho quan chức

Thứ Ba, 03/02/2015, 15:23
Một số học sinh trung học ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc (TQ) được trả hàng triệu nhân dân tệ để tìm thiếu nữ trinh nguyên cho quan chức địa phương hưởng lạc.
Ép bán trinh đ đi ly d án

Công an huyện Ngô Khởi thuộc TP Diên An cho biết, tại Trường Trung học phổ thông nội trú Ngô Khởi, mới đây, 7 nữ sinh lớp 11 đã dùng dao uy hiếp 5 nữ sinh lớp 10 cởi sạch quần áo để chụp ảnh khỏa thân. Ai không chịu thì bị đánh đập dã man. Sau đó, theo thông tin trên trang web địa phương, Công an huyện Ngô Khởi đã bắt giam 6 đối tượng gây án, nữ sinh còn lại được tại ngoại do chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, kết luận điều tra khi đó không nói rõ vì sao 7 nữ sinh này xuống tay tàn ác với đàn em.

Mãi đến gần đây, tuần báo Pháp trích dẫn lời cha mẹ những học sinh bị hại cho biết, các em bị đàn chị ép bán trinh cho quan chức địa phương. Hai nữ sinh cầm đầu băng nhóm này có rất nhiều tiền trong ngân hàng: một người có 1,2 triệu nhân dân tệ (khoảng 293.000 USD), người còn lại có 800.000 nhân dân tệ. Một phụ huynh tiết lộ, khoản tiền này do một số chủ doanh nghiệp địa phương trả công các nữ sinh khi đi tìm kiếm các nữ sinh khác bán trinh để hối lộ quan chức nhằm kiếm chác ở các dự án đầu tư công.

Lãnh đạo huyện Ngô Khởi xác nhận, đại biểu Tề Cảnh Đào có liên quan đến vụ việc và đã bị bắt giữ để điều tra.

Nhóm nữ sinh ép bạn bán trinh.

Gian nan đi tìm công lý

Điều đáng nói, phụ huynh các nạn nhân khẳng định, con gái họ nói có tới 11 hoặc 12 nữ sinh tham gia vụ ép bán dâm này. Cha của Tiểu Hàn, một trong số các nạn nhân cho rằng, chắc chắn có kẻ chủ mưu đứng đằng sau giật dây các "tú bà" vị thành niên. Cha mẹ của 7 "tú bà" cũng khẳng định, con cái họ chỉ là nạn nhân.

Sau khi vụ việc được công khai, phụ huynh của một nạn nhân cho biết, đích thân Phó trưởng Công an huyện Ngô Khởi Tang Kế Hiền đã đến nhà ông này đề nghị trả 250.000 nhân dân tệ để "im miệng", nhưng không được chấp nhận. "Là cha mẹ, chúng tôi không muốn làm lớn chuyện, sợ ảnh hưởng đến tương lai của các con. Chúng tôi báo sự việc với Ban Giám hiệu nhà trường, không ngờ họ phủi sạch trách nhiệm" - một phụ huynh chia sẻ.

Ông Trương Hậu Ân, Hiệu trưởng Trường THPT nội trú Ngô Khởi khẳng định, nhà trường không có trách nhiệm bồi thường trong những vụ việc thế này. Những phụ huynh có con bị hại cầm đơn kiện lên Phòng Giáo dục Ngô Khởi, UBND huyện Ngô Khởi, nhưng đều bị các cơ quan này từ chối tiếp, thậm chí còn bị bảo vệ lôi ra khỏi trụ sở huyện.

Những phụ huynh có con bị hại tiếp tục kiện lên Sở Giáo dục thành phố Diên An, nhưng cơ quan này cho biết, Phòng Giáo dục huyện Ngô Khởi báo cáo đã xử lý xong vụ việc.

"Chúng tôi thực sự đã hết cách, đành phải quỳ trước cổng trụ sở UBND thành phố đội đơn kêu oan nhưng bị Công an bắt về đồn vì tội "Gây rối trật tự công cộng", tạm giam 5 ngày. Một quan chức huyện Ngô Khởi còn đến phòng tạm giam thỏa thuận các phụ huynh bị hại nếu muốn được thả thì phải ký vào bản cam kết không được kiện tụng gì nữa" - một phụ huynh nói.

Viện Kiểm sát huyện Ngô Khởi đã 2 lần hoãn khởi tố mà không nêu lý do đối với vụ việc này. Trong khi đó, các giáo viên của trường Ngô Khởi đều từ chối bình luận về vụ việc. Báo chí đã nhiều lần gọi điện, gửi email cho tòa án huyện nhưng đều không có hồi đáp. Cũng theo nguồn tin này, một khách sạn cao cấp ở trung tâm huyện Ngô Khởi còn có cả "phòng kiểm tra trinh tiết" trước khi "dâng" các nữ sinh lên quan chức.

Trước sức ép của dư luận, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc và các cơ quan điều tra đã vào cuộc xử lý các đối tượng liên quan. Mới đây, theo thông tin từ Phòng Tuyên truyền của Huyện ủy Ngô Khởi, ông Lưu Trạm Vinh, Trưởng phòng Giáo dục huyện Ngô Khởi, Hiệu trưởng và 7 giáo viên trong Ban Giám hiệu Trường THPT Ngô Khởi đều đã bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng và đang bị xem xét các hình thức kỷ luật khác.

Một vụ việc tương tự đã xảy ra trước đó. Theo truyền thông Trung Quốc, vào tháng 4/2013, một  phó đồn trưởng cảnh sát ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc bị cách chức và khai trừ khỏi đảng vì mua dâm hàng chục bé gái dưới 14 tuổi.

Theo Sở Cảnh sát Lan Châu, nạn nhân trẻ nhất của vị quan chức chỉ mới 12 tuổi. Ông này đã mua dâm trẻ vị thành niên thông qua một tú bà. Mỗi lần mua dâm, quan chức này phải trả 804 USD. Sự việc bị lộ sau khi mẹ của các nạn nhân phát hiện và báo cảnh sát.

Người dân cho rằng, chính lỗ hổng pháp luật mà nhiều quan chức phạm tội đã thoát khỏi những hình phạt thích đáng cho những gì mà họ gây ra.

Ở Trung Quốc, mức phạt tù tối đa cho tội mua dâm trẻ vị thành niên là 15 năm. Trong khi đó, tội hiếp dâm trẻ vị thành niên có mức án cao nhất là tử hình.

"Vị quan chức đó phải bị kết tội hiếp dâm và chịu hình phạt nặng. Nếu không, trong đội ngũ cảnh sát sẽ ngày càng có nhiều người vi phạm tương tự" -  một cư dân mạng nói.

Lai Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.