Trung Quốc tiết lộ vũ khí siêu thanh có khả năng tấn công hạt nhân

Chủ Nhật, 03/12/2017, 13:01
Trung Quốc vừa công bố một đoạn phim tài liệu trên truyền hình, cho thấy nước này đang phát triển một loại vũ khí siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ.


12.359 km/h

Đoạn phim cho thấy một mô hình hình mũi tên bên trong đường hầm gió ở Bắc Kinh. Thiết kế của nó trông giống như các mô hình chính thức của DF-ZF Trung Quốc.

Loại vũ khí này được Trung Quốc thử nghiệm khoảng 7 lần cho đến nay. Toàn bộ 7 lần thử nghiệm đều thành công. Đạt tốc độ tối đa 12.359 km/giờ, DF-ZF đủ sức vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ nào của phương Tây.

Phương tiện bay siêu thanh xuất hiện trong bộ phim tài liệu được thiết kế gắn vào tên lửa, thay thế đầu đạn thông thường và có khả năng tấn công hạt nhân. Một khi được phóng vào quỹ đạo, phương tiện bay siêu thanh này sẽ tách ra và hoạt động độc lập để tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới.

Mùa hè năm nay, Mỹ cũng thử nghiệm loại vũ khí siêu thanh riêng nhưng dường như vẫn đi sau Trung Quốc. Phương tiện bay siêu thanh Trung Quốc có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 3.000 độ C.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc từng xác nhận dự án thử nghiệm DF-ZF. “Nghiên cứu vũ khí trong lãnh thổ Trung Quốc là hoạt động bình thường. Những cuộc thử nghiệm này không nhắm đến bất kỳ quốc gia nào”.

Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, từng cảnh báo Mỹ phải nâng cao hệ thống phòng thủ, đối mặt với mối đe dọa mới từ Nga và Trung Quốc. Ông Harris cho rằng Bắc Kinh đang bỏ xa Washington tới 40 năm trong cuộc đua phát triển vũ khí ở tầm vũ trụ.

Máy bay gấp 9 lần tốc độ âm thanh

Đoạn phim cũng tiết lộ rằng các nhà khoa học Trung Quốc đang phát triển một máy bay thương mại có thể kết nối Bắc Kinh và New York chỉ trong 2 giờ.

Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã đạt nhiều tiến bộ hơn so với người Mỹ trong việc phát triển máy bay siêu thanh nhờ có thiết bị tốt hơn. Đó là một đường hầm lớn trị giá 5 triệu bảng Anh, có tên JF12 và biệt danh là "Hyper Dragon". Theo bộ phim tài liệu tuyên truyền, đường hầm này đang giúp các chuyên gia Trung Quốc nắm được nhiều vấn đề mà người Mỹ chưa khám phá.

Đường hầm bí mật JF12 đã được hoàn thành vào tháng 5-2012. Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc từng chiếu thoáng qua về thiết bị bí ẩn trong một đoạn phim tài liệu vào ngày 8-10 vừa qua.

Được xây dựng bởi Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc với 46 triệu NDT (5 triệu bảng Anh), đường hầm dài 265 m, rộng 2,5 m được cho là có thể thổi gió với 10 lần tốc độ âm thanh. Nhiệt độ của cơn gió có thể lên tới 3.000 độ C.

Jiang Zonglin, nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, gọi đường hầm gió này là một “máy ấp thiết bị bay” tiên tiến.

Ông Jiang cho biết vì máy bay không thể bay trong một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, họ sẽ cần một đường hầm gió có thể tạo ra cơn lốc nhanh như tốc độ mong muốn của máy bay để mô phỏng một môi trường bay.

Trong trường hợp của JF12, nó có thể mô phỏng các điều kiện bay giữa Mach 5 và Mach 9 (gấp 5 và 9 lần tốc độ âm thanh).

Ông Jiang nói rằng ông và nhóm của ông thực hiện một thí nghiệm mỗi 2 ngày, và mỗi lần thử nghiệm là 100 phần nghìn giây, tương đương với một phần mười giây.

Các nhà nghiên cứu cho biết, Trung Quốc hiện đang phát triển một chiếc máy bay thương mại siêu âm có thể di chuyển nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh. Điều này có nghĩa là máy bay này có thể bay từ Bắc Kinh đến New York trong 2 giờ, so với 14 giờ hiện tại.

Gia Bảo
.
.
.