Tướng quân đội Campuchia, cố vấn của Phó thủ tướng bị truy nã vì giết người tình và con gái

Thứ Năm, 04/09/2014, 12:00

Cảnh sát Campuchia đang truy nã thiếu tướng quân đội Kim Marintha, người đã trốn qua Thái Lan, do bị nghi giết hại người tình và con gái của họ - theo báo Bưu điện Phnom Penh ngày 16/8/2014.

Phía cảnh sát nói rằng, tướng Kim, 57 tuổi, bị nghi giết người có chủ định, và ông ta đã ra tay sát hại người tình trẻ Va Dary, 27 tuổi, cùng con gái Kem Thavichda 6 tuổi của hai người cách đây không lâu.   

Xác đã phân hủy của cô Dary và bé Thavichda được tìm thấy tại một bãi rác gần huyện Phnom Sroch thuộc tỉnh Kampong Speu.

Tổ điều tra liên ngành đã điều tra vụ án mạng này từ giữa tháng 3 và mới đây đã khám xét một trong các công ty của Kim là công ty xe buýt GST Express Bus Company, nơi bị nghi là hiện trường của vụ giết người.

Khoảng 300 cảnh sát đã đến trụ sở GST lúc 14 giờ và điều tra pháp y nhiều giờ, sau đó phát hiện hung khí. Một số nhân viên công ty bị tạm giữ để thẩm vấn.

Cảnh sát đã xác định 3 nghi can: tướng Kim, con trai ông là Kim Seng Rithy và con rể Chea Samnang, 34 tuổi.

Samnang bị bắt mới đây tại tỉnh Preah Sihanouk, sau khi anh ta bỏ trốn khỏi thủ đô Phnom Penh khi biết được vụ điều tra. Cảnh sát phát hiện Samnang ở tỉnh Mondulkiri trước khi bắt được anh ta.

Trưởng công tố viên Ouk Savuth đến hiện trường vụ án mạng lúc 15h30, sau khi Samnang bị giải đến trụ sở DST để lấy lời khai.

Đại úy cảnh sát hình sự Bun Thol thuộc Bộ Nội vụ Campuchia, nói, Samnang đã thú nhận, anh ta giúp cha vợ đem giấu xác của hai nạn nhân. "Hắn trói xác bằng băng leo, đặt vào một thùng đựng đá lớn rồi dùng xe Lexus của Kim chở đến bãi rác ngày 18/3"- Bun Thol cho hay.

Cảnh sát giải con rể Samanng về đồn.

Công tố viên đã buộc tội Samnang là "đồng lõa trong một vụ cố ý giết người". Anh ta hiện bị tạm giam để điều tra tiếp. 

Thiếu tướng In Bora thuộc ban cảnh sát Bộ Nội vụ Campuchia, nói với các nhà báo, rằng tướng Kim đã bỏ trốn và cảnh sát hình sự đang truy nã. Cảnh sát tại hiện trường nói, tướng Kim đã trốn qua Thái Lan.

James McCabe, trưởng đại diện Tổ chức Bảo vệ trẻ em (CPU) vốn tham gia vụ điều tra, nói tướng Kim đã trốn ra nước ngoài, và cảnh sát Campuchia đang nhờ các cơ quan nước bạn bắt giữ ông ta để đưa ông ta và con trai ra tòa án, xử tội chủ mưu giết người. Bằng chứng là, tướng Kim đã chuẩn bị túi đựng xác màu đen và thùng đựng đá.

McCabe nói: "Đây là một trong những vụ án nghiêm trọng, giết cả trẻ em. Chúng tôi quyết tâm đưa thủ phạm ra trước công lý".

Va Srey Thun là em gái của nạn nhân Dary, kể: "Dịp lễ tình nhân ngày 14/2 vừa qua, chị tôi và cháu cùng ông Kim về thăm quê ở tỉnh Kampong Cham, hôm sau chị về lại Phnom Penh. Đến chiều, ông Kim gọi cho mẹ tôi, cho biết chị tôi và cháu đi mua kính mát ở một siêu thị rồi biến mất. Điện thoại di động của chị tôi không bật máy".

Thun cho biết, cô bị sốc khi trông thấy xác chị và cháu gái bị bỏ trong túi nhựa màu đen: "Tôi biết hai xác này là của chị gái và cháu tôi. Vì tôi nhận ra quần áo họ đã mặc và thẻ căn cước của chị tôi. Vụ việc quá dã man. Tôi sẽ đòi tòa án tuyên bản án nặng nhất theo đúng pháp luật quốc gia".

Việc còn hai nghi can chính đang trốn tránh pháp luật khiến Thun cũng lo sợ cho tính mạng của mình: "Hiện tôi rất lo cho tính mạng của mình. Tôi sợ bọn ác sẽ thuê người giết tôi".

Theo báo Bưu điện Phnom Penh, tướng Kim là cố vấn của Phó Thủ tướng Ke Kim Yan (cựu tư lệnh không quân hoàng gia Campuchia) và ông ta có nhiều quyền lợi trong lĩnh vực thương mại tại nước này

Minh Trường (tổng hợp)
.
.
.