Tỷ phú Donald Trump từng quấy rối tình dục 11 phụ nữ?

Thứ Tư, 26/10/2016, 16:10
"Ông Trump, có thể ông không nhớ tôi hoặc điều đã làm với tôi trong nhiều năm trước. Nhưng tôi đảm bảo nhớ và nó như mới xảy ra ngày hôm qua. Bởi hành động của ông đeo đẳng và tác động rất lớn đến cuộc sống của tôi", bà Karena Virginia đã gửi lời nhắn kể trên tới Ứng cử viên tổng Thống Mỹ của đảng Cộng hòa và trở thành người phụ nữ thứ 10 tố cáo nhà tỷ phú này từng sàm sỡ, quấy rối tình dục mình


Theo tờ The Guardian, sáng 21-10, ông Donald Trump bị bà Karena Virginia, huấn luyện viên yoga và kỹ năng sống ở New York công khai tố cáo hành vi sàm sỡ 28 năm trước. Bà Karena Virginia khẳng định, đã bị ông Donald Trump sờ ngực và nói những lời tục tĩu khi họ tình cờ gặp nhau ở giải Quần vợt Mỹ mở rộng năm 1998 tại khu Queens, New York.

Khi đó, bà Karena Virginia 27 tuổi và chưa từng gặp nhà tỷ phú này. Theo tờ New York Times, những cáo buộc kể trên của bà Karena Virginia được đưa ra tại cuộc họp báo ở một khách sạn thuộc khu Manhattan, chỉ cách tòa Tháp Trump vài căn nhà, dưới sự dẫn dắt của luật sư nổi tiếng Gloria Allred.

Đây là lần thứ 2 trong một tuần, nữ luật sư Gloria Allred tổ chức họp báo để những phụ nữ từng bị ông Donald Trump sàm sỡ, quấy rối tố cáo. "Cáo buộc của Karena Virginia chứng minh việc ông Donald Trump lựa chọn các nạn nhân theo cách ngẫu nhiên", bà Gloria Allred nhấn mạnh.

Trước khi tổ chức cuộc họp báo kể trên, luật sư Gloria Allred đã gửi email thông báo về vấn đề này, khi cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3 giữa bà Hillary Clinton và ông Donald Trump đang diễn ra. "Đây là lần đầu tiên người tố cáo xuất hiện trong cuộc họp báo, để đưa ra cáo buộc chống lại ông Donald Trump", luật sư Gloria Allred viết.

Bà Karena Virginia (phải) bật khóc khi kể về việc bị ông Trump quấy rối.

"Ông ta chạm vào bên phải ngực khiến tôi co rúm người lại vì sợ hãi" và hỏi: "Cô có biết tôi là ai không?", bà Karena Virginia nói. Theo bà Karena Virginia, ông Donald Trump đã bình phẩm về đôi chân của mình với một nhóm đàn ông và khi xe của bà đến, cơn sốc đã chuyển thành nỗi xấu hổ vì "đã mặc váy ngắn và đi giày cao gót".

Bà Karena Virginia đã không ngăn được nước mắt khi chia sẻ nỗi lòng tại cuộc họp báo hôm 21-10. Nhưng chỉ vài giờ sau cuộc họp báo của luật sư Gloria Allred và bà Karena Virginia, Phó giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, bà Jessica Ditto đã phản ứng mạnh mẽ và coi đây là sản phẩm thuộc chiến dịch của bà Hillary Clinton.

"Những người này sẽ không ngừng bôi nhọ ông Trump. Các cử tri đã mệt mỏi với những trò hề này và từ chối những câu chuyện hư cấu trên", bà Jessica Ditto tuyên bố. Bà Jessica Ditto thậm chí còn gọi luật sư Gloria Allred là "người hoạt động chính trị không có uy tín", "người tham gia cuộc tấn công có phối hợp và công khai cùng chiến dịch của bà Hillary Clinton" và sẽ không từ việc gì để bôi nhọ ông Donald Trump.

Được biết, bà Karena Virginia đã liên lạc với luật sư Gloria Allred, sau khi đoạn video ông Donald Trump khoe "thoải mái sờ mó phụ nữ" bị công bố. Tờ Telegraph vừa dẫn lời ông Donald Trump: Tôi thậm chí không xin lỗi vợ, người đang ngồi đây, bởi tôi không làm gì cả! Ông Donald Trump đưa ra tuyên bố này khi phải đối mặt với 9 cáo buộc bê bối tình dục.

Theo giới truyền thông, sau khi lộ đoạn video kể trên, 9 người đã lên tiếng tố cáo ông Donald Trump từng tấn công tình dục họ. Nhưng trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 3, ông Donald Trump lại tuyên bố không quen biết họ. "Đó hoàn toàn là những điều giả dối", ông Donald Trump khẳng định.

Nữ diễn viên Jessica Drake.

Và nữ diễn viên Jessica Drake vừa trở thành người thứ 11 cáo buộc ông Donald Trump từng có hành động không phù hợp - đề nghị tặng 10.000 USD! Sau khi ôm và hôn trong phòng khách sạn của ông Donald Trump 10 năm trước (2006) mà không được phép, nhà tỷ phú này đã gọi cho Jessica Drake và đưa ra đề nghị 10.000 USD nếu cô "chấp thuận".

Hơn 10 ngày trước (14-10), 2 phụ nữ là Kristin Anderson, 46 tuổi và Summer Zervos, 41 tuổi, đã cáo buộc ông Donald Trump tấn công tình dục họ nhiều năm trước. Nữ phóng viên Natasha Stoynoff từng làm việc cho tạp chí People cũng vừa kể lại lần bị tỷ phú Donald Trump cưỡng hôn và gạ gẫm ngoại tình ngay sau lưng vợ trong một buổi phỏng vấn.

Nhưng tại buổi tranh luận cuối cùng tối 19-10, ông Donald Trump cho rằng, những cáo buộc quấy rối tình dục là do chiến dịch của bà Hillary Clinton sắp xếp hoặc là sản phẩm của những phụ nữ tìm kiếm "hào quang trong 10 phút". Thậm chí còn gọi những người tố cáo là "kẻ dối trá khủng khiếp".

Giới truyền thông cho rằng, 3 bộ trang phục cựu Ngoại trưởng mặc (đỏ, xanh và trắng) trong 3 cuộc tranh luận tương ứng với ba màu trên lá quốc kỳ Mỹ. Và bộ vest thứ 3 ẩn chứa thông điệp về nữ quyền bởi trắng là một trong 3 màu chính của phong trào đòi quyền đi bỏ phiếu của phụ nữ trong thế kỷ 20.

Thiện Lân
.
.
.