Vụ án cha ruột sát hại con đẻ làm rúng động dư luận

Thứ Năm, 31/12/2015, 15:14
Các nhà điều tra ở tiểu bang Kansas vừa bắt giữ một người đàn ông khi người này thú tội là đã đánh đứa con trai 7 tuổi đến chết và chặt xác nó ra... làm thức ăn để nuôi lợn. Có hay không vụ án khủng khiếp này? 

Sự mất tích bí ẩn

Một người đàn ông ở Kansas đã bị bắt giữ cùng với số tiền trái phiếu lên tới 10 triệu USD khi cảnh sát điều tra tuyên bố rằng ông ta đã đánh đập cậu con trai 7 tuổi đến chết, và sau đó tiện thể lấy xác con... làm thức ăn nuôi lũ lợn trong nhà. 

Theo đó cảnh sát đã thộp cổ Michael A. Jones, 44 tuổi vào hôm thứ Tư tuần trước sau khi ông ta bị cáo buộc đã nã đạn vào bà vợ 29 tuổi tên là Heather. Không lâu sau đó, các nhà điều tra lại nghi hoặc về sự mất tích bí ẩn của cậu con trai, họ ngờ rằng rất có thể A.Jones đã sát hại con và cái xác phân hủy của nạn nhân có thể được chôn đâu đó trong nhà, hãng tin KCTV trích tường thuật. 

Vào ngày Lễ Tạ Ơn, cảnh sát đã tìm thấy hài cốt của người con trai xấu số ngay trong nền nhà kho trong khu nhà ở của Jones ở Kansas City. Mặc dù hài cốt vẫn chưa được nhận diện song một nguồn tin từ phía cảnh sát báo trên hãng tin KCTV thì họ ngờ rằng nó là phần còn lại của thứ mà Jones nhẫn tâm mang cho lũ lợn ăn.

Trong khi đó bà mẹ kế của nạn nhân là Heather Jones – người vẫn chưa được cảnh sát điều tra – đã xác nhận về những nỗi lo sợ vô hình từ phía gia đình đối với một loạt các bình luận trên Facebook, mà một trong những người bạn thân của bà Heather đã xác nhận chiếc đầu lâu của một đứa trẻ. 

Nghi phạm Michael Jones đang đối mặt với những lời buộc tội về hành vi lạm dụng súng và ngược đãi trẻ em. Hắn ta đã ra tòa án quận Wyandotte (Kansas) vào hôm thứ Hai tuần này. Nhà chức trách đã cáo buộc Michael Jones về hành vi “tra tấn hoặc ngược đãi tàn bạo” đứa con trai 7 tuổi trong khoảng thời gian ngày 1/5 và 28/9/2015, hãng tin KCTV báo cáo. 

Nghi phạm Michael A. Jones, kẻ bị cảnh sát tóm với cáo buộc đã đánh chết con trai và lấy xác cho lợn ăn. 

Một cựu nhân viên trông giữ trẻ đã mô tả về bầu không khí như địa ngục bên trong văn phòng trái phiếu bảo lãnh cho hãng tin The Daily Beast. Người này kể lại: “Bà Heather không hề thích đứa con nào của Mike (tên gọi ở nhà của Michael Jones). Bà ta luôn đối xử khác biệt với nó (nạn nhân 7 tuổi). Có lần, thằng bé phải đứng ở góc nhà suốt nhiều giờ. Thằng bé thều thào nói với tôi rằng nó rất đói… và tôi phải giấu thức ăn mang cho nó”.

Cựu nhân viên nói rằng bà đã làm việc tại văn phòng trái phiếu bảo lãnh của vợ chồng Michael Jones trong vai trò nhân viên giữ trẻ, bà ca ngợi nghi phạm Michael Jones là “ông chủ hào hiệp” vì đã có thời gian đào tạo tỉ mỉ cho bà, nhưng sau rồi việc kinh doanh bắt đầu chệch choạc do mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa hai vợ chồng Michael-Heather. 

Trên hãng tin Daily Beast, người cựu giữ trẻ nhớ lại: “Tôi chả bao giờ thấy ông chủ nắm tay mấy đứa con. Chuyện này diễn ra tại nhà của bà Heather cũng như tại nhà ông ấy. Tôi cảm thấy nó khá kỳ kỳ. Đứa bé đó đáng lẽ ra không nên bị mất tích và cũng không ai báo cáo về sự vắng mặt của nó. Chết và thiếu trầm trọng tình thương. Nghiệt ngã thay! Thằng bé rất đáng yêu và cái chết là điều mà nó không nghĩ đến”. 

Mấy cựu giữ trẻ nói với KCTV rằng vài người đề cập đến các viên chức phúc lợi trẻ em về những đứa con của nhà Michael Jones. Có khoảng 8 đứa trẻ từ 1 đến 11 tuổi, sống cùng nhau trong căn nhà 4 phòng ngủ ở vùng nông thôn, bất động sản này trị giá 257.000 USD.

Gã cha đẻ thích nói chuyện bằng súng

Nhìn bên ngoài, bất động sản của gia đình Michael Jones khá nhếch nhác, lộn xộn với rác và đồ chơi trẻ con, hai vợ chồng nói rằng họ đã nuôi thêm gia súc tại nhà kho vào tháng 9/2015. Bên trong ngôi nhà là 4 phòng ngủ, 2,5 phòng tắm và có bầu không khí đầy ắp sự kinh dị. 

Một cựu giữ trẻ nói với KCTV rằng: “Ngôi nhà đó ghê lắm. Nhìn bẩn thỉu hết chỗ nói. Rác rến ngập ngụa. Thức ăn khô vương vãi khắp nhà”.

Căn nhà 4 phòng ngủ, nơi sinh sống của gia đình nghi phạm Michael A. Jones. 

Hàng xóm nói với KCTV rằng bà mẹ kế (Heather) đã mang thai khi cặp vợ chồng này dọn nhà tới sống cách đây 2 năm. KCTV báo cáo rằng, thời điểm đó, bà Heather Jones nói rằng bà có 7 đứa con và bà ta tự giáo dục đám trẻ con tại nhà. 

KCTV cho hay, hàng xóm nói rằng họ không nhìn thấy đứa trẻ nào. Phía nhà Jones cũng không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía hãng tin The Daily Beast. Người em trai của Heather là Michael Williams khẳng định rằng chị ruột mình bị chồng lạm dụng. 

Michael Williams quả quyết: “Có nhiều vết đạn lỗ chỗ trên tường ngôi nhà đó. Vì thế tôi chắc chắn rằng đã có những thứ kinh khủng xảy ra thường nhật tại ngôi nhà này. Chị ấy bị khủng hoảng và vẫn kinh hãi khi mất đi đứa con. Chị đang lo cho số phận mình cùng mấy đứa con”.

Tuy vậy, một số bạn bè của bà Heather đã lên tiếng chống lại nữ nghi phạm. Một người bạn thân lâu năm với Heather phát biểu tên hãng tin The Daily Beast với đề nghị được giấu tên, bức xúc: “Tôi muốn công lý phải được thực hiện công bằng cho những đứa trẻ này, tôi không nghĩ rằng bà ấy (Heather) đã chăm sóc con cái chu đáo theo cách mà bà ấy làm. Hai vợ chồng nhà đó chẳng làm gì sất, chỉ suốt ngày đánh đập con cái thôi”. 

Một người bạn khác đế thêm vào: “Lũ trẻ luôn phải đối mặt với các họng súng quanh chúng. Họ xem bắn nhau như trò chơi. Nhưng giờ bà ta lại không hề bị bắt giam, chúng tôi đang tự hỏi tại sao lại như thế?”. 

Một người bạn khác nói rằng vụ nổ súng vào tuần trước không phải là sự vụ đầu tiên: thực ra hai vợ chồng Heather và Michael Jones trước đó đã bị tống giam vì tội bắn nhau, còn Heather Jones tạm thời mất quyền nuôi con. Cặp đôi đó hễ xáp vô là gây chuyện. 

Trên thế giới mạng, cả bạn bè thân lẫn người xa lạ đều quay sang vùi dập Heather Jones vì đã bàng quan trước số phận của đứa con trai xấu số, giờ họ tin rằng đứa bé đã chết. Trên Facebook (FB), một người bạn của Heather viết: “Tôi quen bà ấy nhiều năm dài. Tôi cũng từng cố sức giúp bà ấy thoát khỏi cái cuộc sống tù túng, ngột ngạt đó, nhưng lần nào chị ta cũng từ chối!”.

Người trên tuyên bố rằng nhà Jones không chỉ có một nhà kho đầy ắp lợn và gần đây còn mang về nuôi những con rắn khổng lồ. Người này hãi hùng nói: “Họ nói một đằng, nhưng làm một nẻo”. Trên một tài khoản FB khác có những dòng liên quan đến vụ hai vợ chồng Heather Jones choảng nhau, có đoạn: “Bạn thân mến, hãy xóa tên tôi ra khỏi FB của bạn đi, tôi chả có gì để phải suy nghĩ cả”. 

Trại nuôi lợn, nơi tìm thấy hài cốt và hộp sọ của nạn nhân xấu số.

Có lẽ nghi phạm Heather Jones đã viết một thông điệp vào ngày 27/11, một ngày sau khi xảy ra việc khám phá kinh hoàng, bà ta viết: “Nếu tôi có nhúng tay vào, chắc chắn sẽ bị tóm. Mike bắn tôi 17 viên đạn lên tường nhà trong lúc tôi đang bế đứa con gái cách đây 2 ngày. Tôi bị gãy xương nhưng ơn Chúa lại may mắn sống sót”. 

Trong một loạt các bình luận trên FB, Heather Jones than thở: “Không ai biết rõ chuyện nhà tôi bằng chính việc tôi sống ở căn nhà đó, Mike thường dợm bước quanh chúng tôi nhằm đảm chắc không ai đến quá gần anh ta. Thằng cháu nhà tôi không sống được và anh ta đã lấy xác nó nuôi lợn, anh ta chỉ giữ cái đầu của thằng bé, giờ đây tôi đã mất con thật rồi!  Tôi xác nhận cái đầu đó là của đứa con trai xấu số và không cần giải thích chi cho xa xôi”.

Trên FB có đoạn video đặc tả đánh giá của trang mạng xã hội này về gia đình của Heather Jones với cảnh 6 đứa bé xinh xắn cũng như nhiều bức ảnh về nhà tắm được trang bị đẹp cùng cảnh Heather tắm hồ bơi. Không có dòng nào hay bức ảnh nào đề cập tới sự mất tích của đứa bé trai 7 tuổi. Thay vào đó, lời trần tình của Heather trên FB là sự mất tích của con chó, thay vì phải là phúc lợi đáng được hưởng của đứa trẻ. 

Đề cập đến con chó cưng của mình, Heather viết trên FB: “Nó không về nhà nữa. Có lẽ nó đã tìm thấy nơi nào đó hay hơn, nhưn bất kỳ lúc nào tôi ra ngoài thì nó đều xuất hiện dưới chân tôi… Thỉnh thoảng xảy ra chuyện đó, và tôi không biết giờ phải tìm kiếm nó như thế nào nữa”. Suốt mùa hè vừa qua, mụ dì ghẻ đã đăng nhiều bức ảnh về các món đồ trang sức và đồng hồ Michael Kors để rao bán. 

Vào ngày 2/7/2015, trên FB của mình, Heather Jones tự tô hồng về cuộc sống của mình: “Tôi xuất thân từ con số , có một tuổi thơ mà người ta sẽ nghĩ đó là những cơn ác mộng. Nhưng giờ đây tôi đang sống trong ngôi nhà trị giá 500.000 USD, có nhiều xe hơi đẹp, tôi không cần hay muốn bất kỳ thứ gì nữa ngoài làm việc chăm chỉ, cống hiến, tận tâm”.

Nguyễn Thanh Hải
.
.
.