Vụ án giết người rúng động Cảnh sát Đức

Chủ Nhật, 08/12/2013, 13:00

Hơn một thập kỷ sau khi trường hợp tương tự xảy ra gây chấn động thế giới, tờ German Daily (Đức) số ra ngày thứ sáu (29/11) đưa tin, một sĩ quan cảnh sát Đức có thể đã giết chết một người đàn ông sau khi gặp nhau qua trang web sùng bái việc ăn thịt người. Nghi can của vụ án đã bị bắt giữ.

 

Nhân viên cảnh sát là nghi phạm

Câu chuyện bắt đầu khi một người đàn ông 59 tuổi, đến từ thành phố Hanover, nằm ở phía bắc nước Đức bị báo cáo mất tích vào ngày 11/11. Các nhân chứng nói với nhân viên cảnh sát rằng, "người đàn ông mất tích đã bị ám ảnh từ nhỏ về việc bị người khác giết và ăn thịt".

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra, một số bộ phận cơ thể của người đàn ông này nằm rải rác trong khu vườn nhà ông Detlev G gần dãy núi Ore, Dresden. Ngay lập tức, ông Detlev G, một nhân viên cảnh sát Đức bị tình nghi có liên quan đến vụ việc. Ông Detlev G bị ám ảnh bởi việc ăn thịt người và ông đã tìm đến trang web tôn sùng việc ăn thịt người để kết bạn.

Theo các nhà điều tra, nạn nhân cũng bị ám ảnh với ý nghĩ sẽ bị người khác giết hại và ăn thịt. Nỗi ám ảnh lạ thường này khiến hai người đàn ông gặp nhau trên mạng internet, cùng nhau trò chuyện về nỗi ám ảnh tình dục của mình và kết nối một cuộc hẹn. Cảnh sát cho hay, ông Detlev đã nhận tội khi cảnh sát thực hiện lệnh bắt giữ.

Ông Detlev nói với các nhà điều tra rằng, ông đã đâm vào cổ họng dẫn đến cái chết của nạn nhân vào ngày 4/11, vài giờ sau lần gặp nhau đầu tiên của hai người. Ông đã dẫn nhân viên cảnh sát đến những nơi mà ông chôn cất các bộ phận cơ thể của nạn nhân.

Đại diện Cảnh sát và cơ quan Công tố tại buổi họp báo.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, cảnh sát trưởng Dresden, ông Dieter Kroll cho biết: "Nạn nhân đã bị ám ảnh về việc bị người khác giết hại và ăn thịt từ khi còn trẻ". Nạn nhân đã bị tra tấn, giết hại, chặt chân tay và các bộ phận cơ thể.

Phát ngôn viên của bộ phận công tố, ông Lorenz Haase khẳng định với hãng tin DPA (Đức) rằng, "hai người đàn ông này đã quen biết nhau". Điều tra viên Maik Mainda cho biết, nạn nhân và kẻ giết người đã có tiếp xúc với nhau nhiều lần "qua trò chuyện, thư điện tử, tin nhắn SMS và điện thoại từ đầu tháng 10.

"Cuộc điều tra mới chỉ bắt đầu và tôi không thể đưa ra bất cứ kết luận nào. Chúng tôi đang điều tra theo tất cả các hướng", điều tra viên Maik Mainda chia sẻ. Theo tờ Bild, sau khi gặp nhau qua mạng, nghi phạm mời người đàn ông này về nhà riêng của mình rồi giết chết nạn nhân. Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy đủ các bộ phận cơ thể của người đàn ông bị giết hại. Từ đây, dẫn đến giả thuyết rằng, một số bộ phận cơ thể của nạn nhân đã bị ăn mất.

Cảnh sát Dresden cho biết thêm, nghi can đã không đề cập đến việc anh ta và nạn nhân có quan hệ tình dục trước khi giết chết nạn nhân hay không. Ông Detlev, 55 tuổi là một chuyên gia giám định chữ viết tay, làm việc tại bộ phận pháp y, chi nhánh Saxony thuộc Văn phòng điều tra hình sự quốc gia. Ông từng kết hôn nhưng đã ly dị và gần đây chung sống với một người đàn ông khác. Vợ cũ của ông Detlev cũng là nhân viên văn phòng điều tra hình sự quốc gia.

Nỗi ám ảnh chưa được giải mã

Ngôi nhà nơi Cảnh sát tìm thấy nhiều mảnh thi thể của nạn nhân bị giết hại.

Nếu những giả thuyết đưa ra được chứng minh là đúng thì đây sẽ là vụ án thứ hai ở Đức có liên quan đến sự sùng bái việc ăn thịt người. Vào năm 2001, Bernd Jürgen, một kỹ sư công nghệ thông tin ở Berlin, 43 tuổi đã gặp thợ sửa máy tính Armin Meiwes khi người đàn ông này đăng tin tìm kiếm "một người trẻ, khỏe mạnh, tuổi từ 18-30 để giết hại". Jürgen đến nhà Meiwe ở thị trấn Rotenburg, gần Bremen. Tại đây, Meiwes đã cắt và nấu chín dương vật của Jürgen trước khi giết Jürgen bằng một con dao. Chi tiết về diễn biến sự việc đã được ghi hình lại.

Meiwes bị bắt hơn một năm sau đó khi một sinh viên phát hiện ra Meiwes đăng quảng cáo tìm nạn nhân mới trên mạng internet. Quá trình khám xét nơi ở của Meiwes, cảnh sát phát hiện ra rằng, nhiều bộ phận của cơ thể Jürgen đã bị tiêu thụ và một số đang cất giữ trong tủ lạnh. Các phương tiện truyền thông Đức tiết lộ nhiều chi tiết gây sốc về cái chết của Bernd Jürgen. Meiwes thậm chí đã thái bộ phận sinh dục của Jürgen, ướp với muối, tiêu, rượu vang và tỏi.

Vào năm 2007, chuyên gia pháp y Manfred Risse đã xuất bản một cuốn sách về những vụ giết người trong đó có trích dẫn chi tiết từ băng video quay lại vụ án Meiwes. Năm 2003, Meiwes nói với phóng viên báo Welt Am Sonntag rằng, ông "lấy làm tiếc hành động của mình" và khuyến khích những người bị ám ảnh về việc ăn thịt đồng loại cần đến bác sỹ chuyên ngành để điều trị. Cũng theo Meiwes thì ước tính, có khoảng 800 người bị ám ảnh về việc "ăn thịt người" ở Đức. Meiwes bị kết tội giết người vào năm 2006 và phải chịu án tù chung thân. Kể từ đó, ông trở thành một người ăn chay

Vũ Mạnh Tường (tổng hợp)
.
.
.