Vụ án "vũng nước mưa"

Thứ Năm, 03/05/2018, 10:43
Người lái xe phải đối mặt với tòa án sau khi chạy xe làm bắn nước lên những đứa trẻ.


Tháng 1-2014, một thanh niên 22 tuổi đã bị triệu tập tới một tòa án ở Anh vì bị cáo buộc lái xe qua một vũng nước và làm té nước ướt những học sinh và mẹ chúng ở Colchester, Essex. Vụ việc này có một cảnh sát viên đi ngang làm chứng - báo Telegraph cho biết.

Người thanh niên này phải đối mặt với một cáo buộc theo một điều khoản ít được biết đến trong Đạo luật Giao thông đường bộ, theo đó hành vi "lái xe qua vũng nước văng tung tóe lên người đi bộ" bị quy định là phạm tội.

Sự việc xảy ra khi bà Debbie Pugh đi bộ đưa 2 con David, 8 tuổi và Emma, 11 tuổi đến Trường trung học St George's ở Colchester, Essex. Bất ngờ, một chiếc ô tô chạy qua một vũng nước ven đường làm bắn nước ướt ba mẹ con.

Cảnh sát viên Mark Hercules và bà Debbie Pugh.

Một chiếc xe cảnh sát dừng lại và viên cảnh sát hỏi bà chuyện gì đã xảy ra. Cảnh sát viên Mark Hercules thuộc Sở Cảnh sát Essex, đã chứng kiến vụ việc, cho biết: "Chiếc xe chạy ngang qua vũng nước với tốc độ tương đối nhanh đã làm bọn trẻ và mẹ chúng ướt sũng. Chúng tôi có thể nghe được những tiếng hét của bọn trẻ khi chúng bị chiếc xe làm ướt quần áo, cặp sách".

Sau đó, cảnh sát Hercules đã chặn người lái xe lại và nói rằng anh ta đã lái xe không cẩn thận. Ông nói: "Hành động của anh làm cho trẻ em phải đau khổ, và tôi chỉ ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn nằm trong những vũng nước như thế và thực tế anh có thể mất quyền kiểm soát chiếc xe của mình và gây nguy hiểm cho những người đi đường khác”.

Người thanh niên này 2 tháng sau đó đã được triệu tập đến tòa án do lái xe bất cẩn và bị truy tố theo Điều 3 của Đạo luật Giao thông Đường bộ liên quan đến lái xe không cẩn thận và không thận trọng, một hành vi vi phạm có mức phạt tối đa là 5.000 bảng Anh (162,1 triệu VNĐ).

Thanh tra Steve Brewer, Sở Cảnh sát Essex, cho biết: "Có một số điều luật cho thấy việc một tài xế lái xe qua một vũng nước lớn khiến người đi bộ bị ướt sũng sẽ bị kết tội. Vì thế, nếu bạn phải lái xe qua một vũng nước lớn, hãy giảm tốc độ và phanh nhẹ”.

Kim Sang
.
.
.