Vụ bắt giữ 'Khí công đại sư' Vương Lâm gây chấn động Trung Quốc

Thứ Hai, 27/07/2015, 10:00
Tối 16/7, công an tỉnh Giang Tây ra thông báo: "đại sư khí công" Vương Lâm và 3 kẻ bị tình nghi liên quan đến vụ bắt cóc, giết ông Trâu Dũng, 46 tuổi, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Giang Tây đã bị bắt. Vụ việc bắt đầu từ nguồn tin của người thân ông Trâu Dũng: 11h trưa 9/7, Trâu Dũng bị hai kẻ lạ mặt bắt cóc khi đang chạy xe gần Cục Mỏ thành phố Bình Hương trên đường đi mát-xa chân.

Vụ bắt cóc, giết người gây chấn động Giang Tây

Sau khi Trâu Dũng mất tích, do ông là đại biểu HĐND tỉnh nên đã gây chấn động và được cơ quan Công an đặc biêt quan tâm. Khi phát hiện thấy một thi thể bị chặt khúc, đem thiêu rồi vứt xuống hồ Bà Dương, Cảnh sát đã lấy mẫu ADN của 2 con trai ông để giám định và xác định nạn nhân chính là Trâu Dũng.

Qua điều tra, 2 kẻ bị tình nghi là Lưu Phong (quê Triết Giang) và Chu Lễ Thông (người Giang Tây) đã bị bắt tối 14/7. Qua đấu tranh, 2 tên này khai được Hoàng Ngọc Cương ở Thâm Quyến thuê bắt cóc và sát hại Trâu Dũng. Lần theo các manh mối, thủ phạm tổ chức gây án là Vương Lâm đã bị bắt tại Thâm Quyến.

Trâu Dũng nổi tiếng giàu có và là Ủy viên thường vụ HĐND thành phố Bình Hương, đại biểu HĐND tỉnh Giang Tây. Và là "đệ tử đóng cửa" của "Đại sư khí công" Vương Lâm, nhưng từ năm 2013 họ đã kiện nhau ra tòa,

Vương Lâm từng nói với các nhà báo: Trâu Dũng vốn là "kẻ vớ vẩn" ở Bình Hương, sau khi nghe tin Bộ trưởng Đường Sắt đến bái kiến ông, liền đem lễ vật đến bái nhận làm sư phụ rồi theo phò Lưu Chí Quân, được giao quản một trạm bốc xếp hàng hóa sau đó biến nó thành trung tâm kho vận Than, rồi giàu lên nhờ Lưu Chí Quân. 

 Trâu Dũng khẳng định, "đại sư khí công" là kẻ lừa đảo và đã biếu Vương Lâm 5 triệu nhân dân tệ (17,7 tỷ VNĐ) để bái sư học khí công, sau đó lại chi 4,4 triệu nhân dân tệ mua tặng thêm một chiếc Roll-Royce cùng nhiều thứ quý giá mong "đắc đạo".Nhưng sau 2 năm không học được gì nên đòi lại tiền, từ đó thày trò mâu thuẫn, đưa nhau ra công đường trong 3 vụ án kiện đòi tiền, đòi quà, tranh chấp tiền xây dựng biệt thự ở Thâm Quyến, tranh chấp vì buôn rượu Mao Đài…. Hết kiện cáo, hai thày trò quay sang võ đấu: cuối năm ngoái Trâu Dũng dẫn người xông vào nhà Vương Lâm đòi tiền. Tháng 2 năm nay, Trâu Dũng bị vệ sĩ của Vương Lâm đánh ở Thâm Quyến.

Tờ Nhân dân nhật báo cho biết, từ tháng 11/2012, Vương Lâm liên tục viết đơn gửi Quốc hội, Viện Kiểm soát tối cao, Bộ Công an, HĐND tỉnh Giang Tây, Viện Kiểm soát tỉnh Giang Tây tố cáo Trâu Dũng. Trâu Dũng cũng không kém, làm đơn đi mọi nơi tố cáo 'sư phụ" phạm 7 tội: hành nghề y phi pháp, lấy nhiều vợ, lừa đảo, trốn thuế, đưa hối lộ, đánh bạc, tàng trữ súng đạn trái phép.

Vương Lâm khi bị bắt.

 "Khí công đại sư" lừa đảo và dâm ô 

Tân Hoa xã cho biết, Vương Lâm có quan hệ chặt chẽ với nhiều quan chức đã bị ngã ngựa, trong đó có Trần An Chúng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Tống Thần Quang, Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Giang Tây; Chu Minh Quốc, nguyên Chủ tịch Chính Hiệp tỉnh Quảng Đông, Đinh Hâm Phát, Viện trưởng Kiểm sát tỉnh Giang Tây, Lưu Chí Quân, cựu Bộ trưởng Đường sắt…

Vương Lâm tự xưng từ nhỏ đã học được thuật dùng khí công chữa bệnh của một cao tăng ở núi Nga My (Tứ Xuyên); năm 1979 từng bị bắt giam, nhận án 7 năm tù vì tội lừa đảo; tháng 7/1985 vượt ngục, rồi bị bắt lại và bị phạt thêm 3 năm tù nữa, sau khi ra tù tiếp tục hoạt động với danh nghĩa khí công, quảng giao với các giới.

Từ khi các nhân vật nổi tiếng như Mã Vân (ông chủ Tập đoàn Alibaba), Thành Long, Lý Liên Kiệt, Triệu Vy…tìm đến bái sư, tiếng tăm Vương Lâm nổi như cồn. Tờ "Tân Kinh báo" cho biết: Vương Lâm trở thành người dự đoán tiền đồ, hung cát, xem phong thủy, giải ách, đồ mưu cho các quan chức, trong đó có việc trao đổi danh lợi. Một số không ít quan chức trở thành người truyền bá cho tiếng tăm và "công năng đặc dị" của Vương Lâm, giới thiệu y cho người ngồi ghế cao hơn mình.

Sau khi Lưu Chí Quân ngã ngựa, báo chí từng phanh phui câu chuyện khôi hài; năm 2006, Vương Lâm đã tặng Lưu một viên đá "thiêng', gọi là "kháo sơn thạch" với lời dặn đem bày nó ở bàn làm việc "đảm bảo ông sẽ vững vàng cả đời" (!?), thế nhưng Lưu Chí Quân chẳng những không vững được mãi, mà còn phải nhận án tử hình (hoãn thi hành) vì tham nhũng.

Năm 2013, khi Vương Lâm bị điều tra, tờ "Tin nhanh Đông Nam" đã đăng bài tiết lộ chuyện "khí công đại sư" dùng "hấp tinh đại pháp" để "khai quang trên giường' cho nhiều ngôi sao nổi tiếng, đồng thời công bố các bức ảnh chụp ông ta ôm ấp, hôn hít, đùa giỡn với các cô "con nuôi". Theo bài báo, Vương Lâm khoe khoang: một số nữ minh tinh sự nghiệp sa sút, hôn nhân không thuận, lấy chồng mãi không có con hay con cái bệnh tật, sài đẹn…đã chủ động tìm đến nhờ ông ta hóa giải.

Năm 2013, sau khi có đơn thư tố cáo của Trâu Dũng và một số bài báo phê phán, lật tẩy các trò biểu diễn khí công của Vương Lâm chỉ là màn ảo thuật, lừa đảo; cơ quan tư pháp đã tiến hành điều tra. Vương Lâm phải chạy sang Hongkong mai danh ẩn tích. Tháng 6/2014, Vương Lâm quay về Giang Tây, tiếp tục lợi dụng các mối quan hệ để kinh doanh, lừa đảo…Tuy nhiên, lần này Vương Lâm sa lưới không phải vì những tội trên, mà là tội bắt cóc giết người.

Thu Thủy (tổng hợp)
.
.
.