Vụ truy sát kinh hoàng chỉ vì va quệt giao thông?

Thứ Hai, 25/07/2016, 15:24
Vụ án mạng với hai thanh niên bị sát hại trong đêm, xảy ra trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP HCM, đã khiến dư luận thật sự rúng động và không khỏi lo lắng trước hậu quả và sự hung hăng, manh động của các thanh niên gây án đa số chỉ ở độ tuổi ngoài 20…

Nguyên nhân ban đầu được xác định là va chạm giao thông đơn thuần nhưng các nghi can đã truy đuổi rồi dùng hung khí đâm hai nạn nhân dẫn đến tử vong...

Bị đâm tử vong sau cuộc truy đuổi giữa đêm

Sáng 20-7-2016, Công an quận 7 cho biết cơ quan này vẫn đang lấy lời khai của 7 đối tượng Nguyễn Thanh Kiệt (22 tuổi), Hồ Sỹ Ánh (24 tuổi), Trần Đình Dân (23 tuổi), Trần Ngọc Điệp (26 tuổi), Nguyễn Ngọc An (26 tuổi), Nguyễn Thị Hương (22 tuổi, đều quê Nghệ An) và Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi cầm hung khí sát hại hai anh Nguyễn Phước Hồng (18 tuổi, ngụ phường Tân Kiểng, quận 7) và Trần Văn Chớp (26 tuổi, quê Vĩnh Long). Bảy đối tượng kể trên được cho là đã ra cơ quan Công an đầu thú…

Bước đầu, các đối tượng khai nhận không quen biết nhóm của anh Chớp và Hồng, chỉ vì va quệt giao thông dẫn đến đánh nhau và đâm chết hai người. Theo đó, khoảng gần 2h sáng 17-7, cả nhóm đi nhậu ở quán ốc trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7.

Sau chầu nhậu đã sương sương, cả nhóm tiếp tục kéo đi tăng hai ở một quán karaoke đến hơn 1 giờ sáng mới ra về. Trên đường về đến gần chân cầu Tân Thuận, phường Tân Thuận Tây thì va chạm với xe máy của anh Hồng và Chớp cũng vừa đi ăn về.

Khúc đường và con hẻm, nơi hai nạn nhân bị truy sát đến tử vong.

Do cả hai nhóm đều có hơi men trong người nên đã thiếu kiềm chế, có lời qua tiếng lại cự cãi và đánh nhau. Do bị nhóm đối thủ đông hơn áp đảo nên anh Hồng và anh Chớp leo lên xe bỏ chạy. Tuy nhiên, đến trước hẻm 67 đường Trần Xuân Soạn thì cả hai bị nhóm thanh niên trên đuổi kịp và đâm chết.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, các điều tra viên của Công an quận 7 phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt hung thủ. Tại hiện trường, Công an đã thu giữ được một cán dao Thái Lan màu vàng, lưỡi dao đã bị gẫy…

Do thời gian vụ án xảy ra lúc rạng sáng, ít người chứng kiến nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, thu thập bằng chứng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trong đó bao gồm cả việc trích xuất camera nhận dạng được các đối tượng, cơ quan điều tra đã khoanh vùng được nhóm đối tượng. Biết không thể trốn thoát, các đối tượng kể trên đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng cho thấy đều có tuổi đời còn rất trẻ, không còn vẻ mặt hung hăng và côn đồ như khi đuổi theo truy sát hai nam thanh niên xấu số mà tỏ ra ân hận và khóc lóc thảm thiết. Tuy nhiên, các đối tượng đều không thừa nhận đã đâm chết hai nam thanh niên trên.

Trong khi đó, hai đối tượng còn lại được cho là trực tiếp gây án bỏ trốn về quê, sau khi hay thông tin hai nạn nhân tử vong, đã gọi điện cho Công an quận 7 xin ra đầu thú. Hiện hai đối tượng này đang bắt xe từ quê vào TP Hồ Chí Minh.

Là người đi cùng hai nạn nhân đêm hôm xảy ra vụ việc, chị Ngũ Yến Huyền (23 tuổi, ngụ quận 4) kể lại vụ việc, khoảng 0h ngày 17-7, chị Huyền nhận được điện thoại của anh Chớp và Hồng rủ đi ăn tối.

Nghi can Nguyễn Văn Tiến khai nhận vụ việc.

Ngoài ba người còn có thêm một người bạn tên Phương. Khi đi thì anh Hồng và Chớp chở nhau còn chị Huyền thì đi cùng bạn. Cả 4 người đi ăn tối đến 1 giờ sáng thì lên xe gắn máy đi về, nhưng xe của anh Hồng và Chớp đi trước.

Khi đến khu vực cầu Tân Thuận, xe của anh Hồng và Chớp quẹo cua để lên đường Huỳnh Tấn Phát thì va chạm với nhóm thanh niên. Giữa hai bên xảy ra cãi vã, nhóm thanh niên đã dùng mũ bảo hiểm đuổi đánh anh Chớp và Hồng…

Khi chị Huyền cùng bạn chạy đến thì đã thấy anh Hồng bị đâm ở ngực, máu chảy nhiều, nằm ngoài đường nên đã cùng một người dân đưa anh Hồng đi cấp cứu tại Bệnh viện quận 7, nhưng anh này được xác định đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Trong khi đó, anh Chớp bị đâm vào vùng bụng, đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 đến sáng 17-7 thì anh này cũng tử vong.

"Con tôi chết quá đau đớn, thê thảm"

Tìm hiểu thêm thông tin về vụ án rúng động này, chúng tôi được bà L., một người dân trong hẻm số 67, đường Trần Xuân Soạn, quận 7 nơi nạn nhân Hồng bị truy sát tử vong, kể lại sự việc rạng sáng hôm đó: "Lúc đó khoảng 1 giờ sáng, tôi đang nằm ngủ thì giật mình khi nghe thấy bên ngoài có tiếng cãi vã, xô xát…

Tò mò tôi dậy mở cửa nhìn ra thì thấy một người thanh niên nằm quằn quại trên đường do bị đâm ở ngực. Dù rất hoảng sợ nhưng tôi vẫn đi ra cùng một nam và một nữ thanh niên sơ cứu cho nạn nhân. Sau đó, tôi còn trực tiếp gọi điện báo tin lên cơ quan Công an. Sáng hôm sau thì tôi biết tin thanh niên đó đã chết…".

Đám tang của anh Hồng.

Chia sẻ về nhân thân hai nạn nhân, anh Ngô Tấn Thọ (38 tuổi, người cùng làm việc với các nạn nhân) cho biết anh Hồng và anh Chớp đều là nhân viên phục vụ quán cơm chay Thảo Tâm (nằm trên đường Trần Xuân Soạn), gần hiện trường vụ án. Khoảng 22h ngày 16-7, sau khi hết giờ làm, cả hai đã ra về, sau đó thì nghe tin về vụ án kinh hoàng trên.

Anh Thọ chia sẻ: "Trước đó, tôi không thấy Hồng và Chớp có biểu hiện bất thường nào cả. Bởi hôm đó chúng tôi vẫn làm việc, nô đùa vui vẻ. Thường ngày, hai đứa đó sống hiền lành, chăm chỉ, ít khi làm mất lòng ai. Dù vì lý do gì đi nữa thì tôi cũng không hiểu sao những kẻ thủ ác lại tìm mọi cách để lấy mạng hai đứa nó như vậy".

Theo tìm hiểu, anh Hồng và anh Chớp đều là con gia đình nghèo khó, phải nghỉ học từ sớm, lao động vất vả mưu sinh. Nhờ hiền lành, chăm chỉ, cả hai được người chủ tốt bụng ở quán cơm chay Thảo Tâm nhận vào làm việc từ nhiều năm qua và trước giờ chưa từng có điều tiếng gì khiến mọi người phải phiền lòng cả.

Căn nhà của gia đình anh Hồng cách hiện trường không xa, hàng chục người thân, bạn bè của anh Hồng có mặt tiễn đưa chàng trai đoản mệnh về nơi an nghỉ cuối cùng. Nhìn tấm di ảnh của anh Hồng với khuôn mặt trẻ trung, nụ cười hiền, ai nấy cũng đều xót xa, thương cảm.

Bà Huỳnh Thị Kim Anh, mẹ anh Hồng, đau đớn tâm sự: "Mỗi khi đi làm về muộn, Hồng đều gọi điện xin phép mẹ. Hôm đó không thấy con báo tin, tôi như ngồi trên đống lửa. Hơn nửa đêm, người ta gọi cho tôi bảo con gặp tai nạn. Tôi chạy lên đến nơi thì mới biết nó đã mất... Con tôi chết quá đau đớn, thê thảm".

Theo lời bà Anh, anh Hồng là con trai út trong gia đình nghèo có đến sáu anh chị em. Cha Hồng mất sớm, một mình bà Anh dù tảo tần mưa nắng cũng không thể lo cho các con có điều kiện bằng bạn bằng bè. Học hết cấp một, Hồng buộc phải nghỉ ở nhà cùng mẹ và các anh chị làm thuê, làm mướn sinh nhai.

Sau này, được quán cơm chay nhận làm việc, cuộc sống của chàng trai trẻ đỡ vất vả hơn. Mỗi tháng nhận lương, Hồng đều có ý thức gửi tiền cho mẹ trang trải sinh hoạt. Cùng trang lứa, đều hiền lành, chăm chỉ, làm chung nên Hồng và Chớp chơi rất thân với nhau. Hoàn cảnh của chàng trai quê Vĩnh Long cũng khó khăn không kém.

Bà Huỳnh Thị Kim Anh đau đớn trước cái chết của con trai.

Chớp lên TP Hồ Chí Minh xin việc vừa để tự nuôi sống bản thân vừa có tiền gửi về giúp đỡ cha mẹ ở quê. Nhưng chỉ vì một chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt, mâu thuẫn đơn thuần đã khiến hai chàng trai nhận một cái kết đầy bi kịch đau thương.

Vụ án mạng kinh hoàng này thêm một lần nữa cho thấy một thực trạng đáng buồn và đáng lên án đó là thời gian qua xảy ra không ít những vụ án mạng đau lòng liên quan đến va chạm giao thông.

Thay vì nhường nhịn bỏ qua cho nhau hoặc nhờ lực lượng chức năng giải quyết thì nhiều người lại lao vào cãi chửi nhau rồi xô xát, đâm chém gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội.

Ánh Xuân
.
.
.