Vừa ra tù, lại gây án nghiêm trọng

Thứ Năm, 14/12/2017, 11:24
Vừa mãn hạn tù nhưng vì một lý do "lên cơn ngáo, sĩ diện với cô bồ tuổi teen", Nguyễn Ngọc Phi đã lại vác mã tấu chém đứt lìa tay của một người vô tội.

Hiện trường tại phòng 304 sau chầu hát hò, nhậu nhẹt ở quán Karaoke Sắc Màu của nhóm 7 "nam thanh nữ tú" không chỉ nồng nặc mùi ma túy đá. Đó một vụ chém người nghiêm trọng. 

Cầm đầu và gây án là một kẻ vừa mãn hạn tù vào tháng 8-2017 về tội cố ý gây thương tích, đã lại vác mã tấu chém đứt lìa tay của một người vô tội vì một lý do "lên cơn ngáo, sĩ diện với cô bồ tuổi teen"… 

Tuy hung hăng và côn đồ nhưng hắn lại đùn đẩy cho em trai ở tuổi vị thành niên nhận tội thay. Chỉ đến khi những hình ảnh trích xuất camera và lời khai của các nhân chứng đã quá rõ ràng, hắn mới chịu thừa nhận là hung thủ của vụ án…. Hắn là Nguyễn Ngọc Phi (21 tuổi, trú thôn Tân Ninh, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cho biết: Công an quận đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Phi (21 tuổi) về hành vi "Cố ý gây thương tích". 

Được biết, vào khoảng 0h15 ngày 4-12, công an quận Liên Chiểu nhận được tin báo quán karaoke Sắc Màu (đường Ngô Văn Sở) đã xảy ra một vụ gây rối, do nhóm khách hát karaoke gây ra, nhóm khách này còn dùng hung khí chặt đứt lìa cánh tay một nhân viên đang làm việc tại quán…

Tại hiện trường, lực lượng điều tra đã xác định, nạn nhân bị chặt đứt lìa bàn tay là em Võ Duy L. (17 tuổi, trú huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). L. chỉ mới vào làm việc ở quán được ba tháng. 

Nguyên nhân vụ việc cũng được làm rõ, vào thời gian trên, trong lúc em L. đang đứng nói chuyện với một nhân viên của quán tên Thái ở phía trước. Cả hai nhìn thấy có một đối tượng dừng xe máy, trên tay cầm mã tấu liền bỏ chạy vào trong quán. 

Tuy nhiên, do L. chạy chậm nên bị đối tượng dùng hung khí chém đứt lìa bàn tay phải. Ngay sau khi gây án, đối tượng vội vàng lên xe tẩu thoát. Riêng nạn nhân, đã được các nhân viên làm việc ở quán karaoke nhanh trí nhặt bàn tay phải bị chém lìa mang ướp vào thùng đá, rồi đưa đi cấp cứu và chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế làm phẫu thuật khớp nối cánh tay. 

Qua sàng lọc, Công an quận Liên Chiểu cũng xác định nhóm khách hát karaoke gây rối gồm 7 người, trong đó có hai nữ vào quán karaoke Sắc Màu hát tại phòng 304. Khoảng 0h, nhóm thanh niên này tính tiền trả phòng. 

Trong lúc thanh toán, nhóm khách này đã xảy ra mâu thuẫn với bộ phận tính tiền vì cho rằng đã tính sai, không chịu trừ số tiền vài chiếc khăn ướt chưa dùng. Sau một hồi lời qua tiếng lại, cả nhóm cũng bỏ đi. Chừng vài phút sau thì xảy ra sự việc. Do đó, cơ quan chức năng nghi ngờ, nhóm thanh niên này có thể có liên quan đến sự việc em L. bị chặt đứt lìa bàn tay.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Phi bị bắt tại Công an quận Liên Chiểu.

Qua truy xét, cơ quan chức năng cũng phát hiện, trong nhóm thanh niên có một đối tượng tên Trường ở Cầu Chui (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Kiểm tra phòng 304, cơ quan điều tra còn phát hiện trong phòng nồng nặc mùi ma túy đá. 

Và từ trích xuất camera, trong nhóm 7 vị khách gây rối, chém người tại quán đã xuất hiện một "người quen", tên Trường. Đối tượng này từng bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng ma túy.  

Kết hợp nhiều nghiệp vụ, khoảng 8 giờ sáng 4/12, cơ quan CSĐT xác định hai đối tượng gây án được ghi lại tại camera quán karaoke Sắc Màu chính là hai anh em Nguyễn Ngọc Trường (15 tuổi) và Nguyễn Ngọc Phi (21 tuổi)…

Khoảng 9h cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu xác định và đưa một đối tượng trong nhóm thanh niên này về trụ sở làm việc. Lúc đầu, đối tượng không thừa nhận mình có hát karaoke vào khoảng thời gian trên. Tuy nhiên, sau khi được xem trích xuất camera thì đối tượng cúi đầu thừa nhận. Đồng thời, đối tượng khai người ra tay gây án đối với nạn nhân L. chính là Nguyễn Ngọc Phi.  

Qua xác minh thông tin, Phi là đối tượng có tiền án về hành vi cố ý gây thương tích, vừa mới ra tù vào tháng 8/2017. Điều đáng nói, trong quá trình ngồi tù, Phi không lo cải tạo mà học lỏi những điều không hay từ các bạn tù khác. Do đó, sau khi gây án, Phi đã lên kế hoạch nhằm đối phó với cơ quan chức năng..

Kết hợp nhiều nghiệp vụ, Công an quận Liên Chiểu liên hệ được Phi qua điện thoại. Lúc này, theo đúng kế hoạch đã lên sẵn, Phi khẳng định mình không liên quan gì vụ án. 

Tuy nhiên, các trinh sát đã dùng lời lẽ thấu tình, đạt lý để thuyết phục Phi. Đồng thời, trinh sát cũng cho biết, tất cả mọi hành động của Phi đã bị camera quay lại cũng như đồng phạm đã khai nhận toàn bộ sự việc và động viên đối tượng ra đầu thú. 

Biết không thể trốn thoát, 13h cùng ngày, Phi đến trụ sở Công an quận Liên Chiều đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Phi khai nhận, sau khi ra tù, không chăm lo làm ăn mà vẫn thích chơi bời như trước. Mặc dù xuống quận Liên Chiểu để ở, nhưng vẫn "ăn bám" vào em trai. Hàng ngày, Phi thường tụ tập, nhậu nhẹt với bạn bè.

Ít ai biết, qua lời tường trình các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra vụ chém người ghê rợn đó, nạn nhân L chỉ mới vào làm việc cho quán được gần 3 tháng nay, khi thấy đối tượng dừng xe, xách mã tấu dài tiến về phía mình, anh Thái và L. đã hoảng sợ bỏ chạy. Sau khi gây án, hung thủ chạy ngay ra xe tẩu thoát trong nháy mắt. 

Qua sàng lọc thông tin,  Công an quận Liên Chiểu xác định, trước đó, có một nhóm thanh niên gồm 7 người (có 2 nữ) vào quán karaoke Sắc Màu hát tại phòng 304. Khoảng 0h ngày 4-12, cả nhóm ra về. 

Trong lúc thanh toán, giữa các thành viên trong nhóm xảy ra mâu thuẫn với bộ phận tính tiền. Nhóm này cho rằng nhân viên quán đã tính sai, không chịu trừ số khăn ướt chưa dùng. 

Từ những thông tin, chứng cứ thu thập tại hiện trường, qua trích xuất camera trước khi nhóm này rời khỏi quán, Công an phường Hòa Khánh Nam nhận thấy Trường là đối tượng từng bị xử lý hành chính về hành vi sử dụng ma túy đá... trên  cơ sở xác định được các mối quan hệ của đối tượng gây án, các điều tra viên của Công an quận Liên Chiểu đã nắm được nguồn tin rất quan trọng: Sau khi gây án, Phi đã bàn với em trai về cách để đối phó với cơ quan chức năng. Theo kịch bản của anh ta,  nếu trong trường hợp bị lộ, Trường sẽ nhận tội thay y vì chưa đủ tuổi thành niên... 

Tuy nhiên, biết có trốn cũng khó thoát, trước những thuyết phục của gia đình, và những chứng cứ không thể chối cãi Nguyễn Ngọc Phi đã đến trụ sở cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu để  đầu thú...

Theo lời khai của Nguyễn Ngọc Phi, khuya hôm gây án, hắn đã nhậu 2 tăng. Một tăng ở Đại Lộc (Quảng Nam), đến 23h ngày 3-12 thì về lại Đà Nẵng và tiếp tục đến quán karaoke Sắc Màu nơi em trai cùng các bạn (có cả người yêu của anh ta) đang nhậu và hát. 

Khi tan cuộc, Phi xuống trước và ra lấy xe ngồi chờ. Vì tức thay cho em trai trong chuyện bị quán tính tiền sai, sau khi chở  Trường, Lực, Hùng về đường Lê A, sẵn hơi men cộng bản tính côn đồ hắn đã xách mã tấu quay lại quán karaoke với mục đích vừa chở người yêu, vừa hỏi "tội" quán sao lại tính tiền sai?! 

Phi biện minh cho hành động của mình: "Vì lúc đó cậu ta (nạn nhân L. - PV) chạy đến quá gần nên tôi quơ mã tấu lên nên trúng phải thôi". Khi phóng viên hỏi mã tấu do đâu mà có thì anh ta cho biết đã nhặt được cách đây vài ngày!?

Hoài Thu
.
.
.