Xôn xao vụ bé gái 12 tuổi nghi bị bắt cóc ở Cần Thơ

Thứ Tư, 14/08/2013, 15:13

Một bé gái 12 tuổi ở thành phố Cần Thơ ra khỏi nhà vào buổi trưa rồi biến mất cho đến tận ngày hôm sau. Nghi ngờ cháu bé bị bắt cóc, gia đình trình báo cho Công an địa phương, đồng thời túa đi tìm. Họ phát hiện cháu bé bị giữ trong một ngôi nhà. Một vụ giải cứu cháu bé với sự tham gia của lực lượng Cảnh sát 113 Công an thành phố Cần Thơ và hàng trăm người dân hiếu kỳ đã làm xôn xao thành phố Cần Thơ.

Sự mất tích kỳ lạ

Trưa ngày 18/7, như thường lệ, em Nguyễn Thị Thúy K. được gia đình (bán quán nước ở chợ Hưng Lợi thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ) sai bưng cà phê cho khách ở trong bến xe Cần Thơ (trên quốc lộ 91B), cách quán nước khoảng 200m. Mười phút, rồi nửa tiếng, một tiếng đồng hồ... cháu K. vẫn không trở về quán. Gia đình cháu K. nghĩ rằng chắc cháu “mê chơi” ở đâu đó, nên chưa vội đi tìm. Mãi đến 3 – 4 giờ chiều cháu K. vẫn không trở về quán, gia đình cháu vào bến xe tìm và hỏi thăm, nhưng những người kêu nước uống đã đi mất, không ai biết cháu K. đi đâu. Gia đình cháu K. càng như ngồi trên đống lửa khi đến tối mà cháu vẫn bặt tăm. Cả nhà túa nhau đi tìm cháu K. suốt cả đêm nhưng cháu vẫn biến mất một cách đầy bí ẩn. Sáng hôm sau, nghi ngờ cháu K. bị bắt cóc, gia đình cháu đã tìm đến cơ quan Công an địa phương để trình báo.

Suốt cả buổi chiều và cả một đêm dài, ông bà Nguyễn Đăng – Nguyễn Thị Nhung, cha mẹ cháu K. như ngồi trên đống lửa. Nhất là bà Nhung không màng gì chuyện ăn ngủ, nước mắt luôn ràn rụa khi bà nghĩ tới khả năng đứa con gái nhỏ của bà bị bắt cóc. Vợ chồng bà Nhung như muốn ngã quỵ khi những người bán hàng quanh đó cho biết thời gian gần đây xuất hiện nạn bắt cóc phụ nữ, trẻ em bán qua biên giới phía Bắc, bị Công an phát hiện. Bé K. tuy mới 12 tuổi nhưng đã biết phụ giúp gia đình trong chuyện buôn bán. Lúc này là thời gian nghỉ hè, cháu K. càng giúp được cha mẹ nhiều hơn. Tại quán thì cháu bưng nước cho khách, dọn bàn sau khi khách ra về, rửa ly tách...

Quán nước của vợ chồng bà Nhung gần bến xe khách thành phố Cần Thơ nên thường xuyên có mối là các tài xế, phụ xế, những người quản lý bến xe kêu nước uống. Bé K. luôn được cha mẹ phân công bưng nước qua bến xe, đợi khách uống xong thì thu tiền mang về. Như bao đứa trẻ mới lớn khác, cháu K. thỉnh thoảng cũng “mê chơi”, la cà với đám bạn cùng lứa trong xóm, bê trễ công việc nhà. Bà Nhung vốn khắt khe với con nên đôi khi cũng roi vọt để dạy con. Vậy mà giờ đây cháu K. bỗng dưng biến mất một cách bí ẩn. Nghĩ tới khả năng con mình bị bắt cóc bán sang Trung Quốc, bà Nhung như muốn ngã quỵ...

Cháu K. được giải cứu an toàn.

Xế chiều ngày 19/7, khi ông Đăng cha cháu K. còn đang đi tìm con khắp nơi, còn bà Nhung thì khóc như mưa tại nhà, bất ngờ có một người bán hàng gần đó đến báo cho bà Nhung một điều khác thường. Đó là việc một số hộ tiểu thương tại chợ Hưng Lợi phát hiện bà Nguyễn Thúy, một tiểu thương bán dừa khô trong chợ, có biểu hiện khác thường. Từ khi cháu K. mất tích, bà Thúy cũng không bán dừa ở chợ vào buổi trưa như thường ngày. Rồi bà Thúy có vẽ không quan tâm đến vụ cháu K. mất tích như bao người khác trong chợ. Trong khi mọi người tụm năm tụm bảy bàn tán về vụ mất tích thì bà Thúy vẫn ra chợ và về nhà một cách bình thường như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Trước những diễn biến “bất thường” của bà Nguyễn Thúy, người nhà cháu K. đã gọi điện cho bà Thúy thăm dò, hỏi bà có thấy cháu K. ở đâu không, thì bà bỗng lúng túng. Bị gặng hỏi tiếp, bà Thúy ấp úng trả lời rằng bà thấy bé K. ở địa điểm này, địa điểm khác. Từ những cử chỉ khác thường đó, các tiểu thương trong chợ Hưng Lợi thay nhau theo dõi bà Thúy. Khi mọi người “phục kích” tại nhà bà Thúy bên trong con hẻm 91B, họ tá hỏa khi phát hiện dường như cháu K. thấp thoáng phía sau nhà.

Thông tin trên nhanh chóng được báo cho gia đình cháu K. và chính quyền địa phương vào chiều tối 19/7. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an thành phố Cần Thơ phối hợp Công an phường Hưng Lợi để nhanh chóng lên phương án giải thoát cho bé gái Nguyễn Thị Thúy K. bị "giữ" trong nhà bà Nguyễn Thúy. Cả khu chợ Hưng Lợi như đang căng ra vì vụ mất tích bí ẩn, đến khi có thông tin đã phát hiện cháu K. bị “giam giữ” trong một nhà dân, hàng trăm tiểu thương nơi đây như “sôi” lên. Vì vậy khi lực lượng Cảnh sát 113 và Công an phương Hưng Lợi triển khai phương án giải cứu đã không mấy khó khăn để đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thúy bởi không hề gặp phải bất cứ sự kháng cự, gây khó nào.

Chỉ là sợ mẹ đánh

Cháu K. được trao lại cho gia đình trong niềm vui vỡ òa của ông Nguyễn Đăng và bà Nguyễn Thị Nhung. Bà Nguyễn Thúy, người tiểu thương bị nghi ngờ bắt cóc cháu K. được mời về trụ sở Công an để làm việc. Tại đây bà Thúy cho rằng bà không có hành vi bắt cóc cháu K. mà chỉ đùm bọc cho cháu vì sợ bị cha mẹ đánh nên trốn sang nhà bà ở tạm. Đôi lần bà định dắt cháu K. về giao cho cha mẹ cháu, nhưng thấy cháu K. sợ sệt, năn nỉ nên bà lại chần chừ. Đến khi thấy vụ việc trở nên nghiêm trọng, có cả lực lượng công an vào cuộc, bà Thúy càng thấy lo hơn, không biết tính sao. Cùng lúc đó mọi người phát hiện cháu K. đang ở trong nhà bà và lực lượng Cảnh sát 113 tiến hành giải cứu cho cháu K.

Hàng trăm tiểu thương theo dõi vụ giải cứu.

Sáng 20/7, những người có trách nhiệm ở Công an phường Hưng Lợi xác nhận: Sau khi xác minh, thẩm tra vụ việc có thể kết luận không có vụ bắt cóc xảy ra. Cháu K. sau khi bưng cà phê qua cho khách ở bến xe thành phố Cần Thơ, đã đi chơi đến tối. Vì sợ về nhà bị cha mẹ đánh nên cháu K. trốn qua ở nhờ nhà bà Nguyễn Thúy. Bà Thúy vì nghĩ đơn giản, không hiểu biết pháp luật nên đã cho cháu K. ở nhờ, lại không thông báo cho gia đình cháu K.

Bà con tiểu thương ở chợ Hưng Lợi thở phào vì không có vụ bắt cóc nghiêm trọng như họ tưởng. Qua câu chuyện này, mọi người vỡ ra nhiều điều, đặc biệt là chuyện cho “ở nhờ” vốn không xa lạ đối với người dân nơi đây, nhưng khi có chuyện thì trở nên rất phiền phức. Rồi chuyện đánh đòn con nhỏ vốn bị luật pháp cấm, nhưng vẫn còn xảy ra đó đây, bây giờ được mọi người nhận thức một cách đầy đủ hơn

Sông Hậu
.
.
.