Phụ nữ bị cưỡng hiếp muốn lấy lại 'thanh danh' phải đội 40kg đá

Thứ Năm, 27/08/2015, 23:00
Mỗi năm, có hàng ngàn phụ nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp, người thì bị kẻ ác sát hại ngay sau đó, người thì cảm thấy xấu hổ nên đã quyên sinh và không ít người đã phải trải qua một nghi lễ kỳ quái mới lấy được sự trong sạch.
"Chứng minh sự trong sạch của mình"

Tờ Independent của Anh vừa đưa tin, một phụ nữ bị cưỡng hiếp đến mang thai ở Ấn Độ đã bị người thân gia đình ép phải đội 40kg đá lên đầu trong một nghi lễ kỳ quái để "chứng minh sự trong sạch của mình".

Theo đó, sau khi bị thủ phạm cưỡng hiếp và mang thai, người phụ nữ này đã bị tòa án phán quyết không được phá thai mà phải sinh ra đứa bé, sau đó giao lại đứa trẻ cho chính quyền để đưa vào cô nhi viện.

Ngoài ra, người phụ nữ này còn bị người thân ép phải thực hiện một "lễ tẩy uế" có tên gọi là Agnipariksha để chứng minh rằng, tấm thân của mình vẫn còn trong sạch sau sự cố trên, để có thể tiếp tục chung sống với chồng.

Trong "lễ tẩy uế" này, cô phải đội trên đầu số đá nặng tới 40kg và giữ thăng bằng trong một thời gian dài, trước khi được người chủ lễ tuyên bố rằng, cô đã "thanh sạch" trở lại.

Tuy nhiên, người phụ nữ này tiết lộ rằng, cô hiện đang phải sống trong sợ hãi vì kẻ cưỡng hiếp cô đã đe dọa sẽ tìm đến cô và trả thù sau khi hắn ra tù. Trong văn hóa của người Hindu ở Ấn Độ, Agnipariksha là một phong tục văn hóa rất phổ biến dành cho những người phụ nữ từng bị tấn công tình dục. Họ phải trải qua nghi lễ kỳ quái này để "làm thanh sạch nhân phẩm đã bị hoen ố" của mình.

Trong tiếng Ấn Độ, Agnipariksha có nghĩa là "phép thử của lửa", bắt nguồn từ sử thi Ramayana. Trong sử thi nổi tiếng này, vợ của Rama là nàng Sita xinh đẹp đã phải bước vào đống lửa để chứng minh tiết hạnh của mình, sau khi bị Quỷ vương bắt cóc.

Mỗi năm, có hàng ngàn phụ nữ Ấn Độ bị cưỡng hiếp.

Ra biển tự tử, cô gái bị ngư dân hiếp dâm

Tờ Daily Mail của Anh vừa đưa tin, một cô gái ở Ấn Độ sau khi nhảy xuống biển tự tử cùng với cả gia đình đã dạt vào bờ, nằm bất tỉnh trên bãi biển và bị 2 ngư dân thay nhau làm nhục.

Được biết, cô gái này cùng bố mẹ và 5 chị em khác đã cùng nhau lên thuyền ra biển để tự sát sau khi cả nhà họ bị đuổi khỏi làng ở khu vực Puducherry, Ấn Độ.

Hai người em và mẹ của cô gái đã chết đuối dưới biển, trong khi bố và 2 em gái khác của cô cũng bị dạt vào một địa điểm khác dọc bãi biển này.

Nạn nhân khai báo với cảnh sát rằng, sau khi bị sóng biển cuốn trôi khoảng 1km cách nơi tự tử, cô đã bị hai ngư dân cưỡng hiếp trong khi vẫn đang nằm mê man trên bãi biển.

Sau khi nhận đơn trình báo của cô gái, cảnh sát đã kiểm tra camera giám sát của các khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực, và họ đã phát hiện 2 đối tượng có những hành vi đáng ngờ tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Hai nghi phạm này được xác định là hai thợ bắt cua S Raja, 35 tuổi và K Vijaykumar, 32 tuổi ở huyện Villupuram, tỉnh Tamil Nadu. Cả hai đã bị bắt ngay sau đó và đã thú nhận hành vi hiếp dâm với cảnh sát.

Ấn Độ đang phải đấu tranh quyết liệt với nạn hiếp dâm sau khi xảy ra vụ hiếp dâm tập thể trên xe bus làm chấn động dư luận quốc tế năm 2012 khiến một nữ sinh thiệt mạng.

Cưỡng bức, tống tiền và sát hại thiếu nữ dã man gây phẫn nộ

Theo báo Indian Express, một cô bé 15 tuổi sống ở làng Banwarivas thuộc vùng Noida đã bị ba gã đàn ông cưỡng hiếp tập thể. Chúng còn quay video toàn bộ vụ tấn công này.

Sau đó, ba gã đàn ông trên cùng vợ của một tên tống tiền cô bé bằng cách đe dọa sẽ tung đoạn video lên mạng. Hoảng sợ, nạn nhân đã kể lại vụ việc cho gia đình mình. Phẫn nộ, cha mẹ của cô bé đã xô xát với bọn hung thủ.

Gia đình nạn nhân cũng đã tố cáo vụ việc lên cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, nguồn tin báo chí địa phương khẳng định, do bốn tên hung thủ có quen biết với một vài sĩ quan cảnh sát, nên nhà chức trách không hề có hành động gì.

Mới đây, bốn kẻ này đã đột nhập nhà cô bé lúc cha mẹ cô đi vắng, giội xăng lên người cô và châm lửa đốt. Cô bé bị bỏng tới 90% cơ thể và được người nhà đưa đến Bệnh viện Kailash ở Noida.

Sau đó, cô được chuyển tới Bệnh viện Safdarjung ở thủ đô New Delhi nhưng đã qua đời, vì các vết thương quá nặng. Chỉ sau khi nạn nhân qua đời, cảnh sát Noida mới tung lực lượng bắt giữ bốn kẻ thủ ác.

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.