Anh:

Cảnh sát hầu tòa vì dùng trực thăng quay cảnh sex

Thứ Năm, 19/05/2016, 20:48
Trực thăng cảnh sát - một phương tiện hữu hiệu để giúp lực lượng cảnh sát truy đuổi tội phạm hoặc phát hiện những nghi vấn bất thường dưới mặt đất đã bị một nhóm cảnh sát biến chất ở Anh sử dụng để quay lén cảnh sex của người dân. Vụ bê bối này đang trở thành một vết nhơ lớn của lực lượng cảnh sát xứ sở sương mù trong nửa đầu năm 2016.


Trung tuần tháng 5, hai phi công và 3 sĩ quan cảnh sát ở Thủ đô London đã phải hầu tòa với cáo buộc sử dụng sai mục đích trực thăng cảnh sát. Cả 5 người này đều làm việc tại Sở Cảnh sát South Yorkshire và đã cùng nhau thực hiện những hành động đồi bại, suy thoái đạo đức nói trên trong một khoảng thời gian dài, từ năm 2007-2012.

Thậm chí, sau khi quay những cảnh nóng và cảnh giường chiếu, họ còn đưa chúng lên mạng Internet hoặc mang ra làm câu chuyện tán gẫu với đồng nghiệp, bạn bè. Có trường hợp, nạn nhân bị quay lén trong các clip sex nói trên đã bị họ đe dọa.

Qua khai thác ban đầu, 5 người này khai rằng, các cảnh sex mà họ quay được đều diễn ra một cách tình cờ khi họ đang cùng nhau tuần tra trên không. Lỗi của các nạn nhân trong các clip sex là họ quá chủ quan và không kéo rèm cửa hoặc tắt đèn.

Trực thăng cảnh sát ở Anh. Ảnh: BBC.

Trong khi đó, trực thăng cảnh sát lại được trang bị camera loại hiện đại nhất và đem lại những hình ảnh rõ nét nhất. Tuy nhiên, trong số các nạn nhân của clip sex này, có những trường hợp là bị quay lén có chủ đích do có mâu thuẫn hoặc quan hệ gì đó liên quan đến 1 trong 5 người nói trên.

Tờ Daily Mail của Anh đã đăng tải cụ thể thông tin về từng thành viên trong nhóm 5 người quay lén clip sex này. Đó là sĩ quan cảnh sát Matthew Lucas (41 tuổi), Lee Walls (46 tuổi) và Adrian Pogmore (50 tuổi). Hai phi công là Matthew Loosemore (44 tuổi), người đã chuyển sang làm việc cho lực lượng cảnh sát trên không từ năm 2013 và Malcolm Reeves (63 tuổi), mới nghỉ hưu được 3 năm.

Tờ Telegraph dẫn lời một thành viên của nhóm điều tra cho biết, 5 người này khai nhận đã 4 lần quay lén clip sex người dân: lần thứ 1 là vào ngày 23-8-2007; 2 lần vào ngày 28-7-2008 và một lần vào ngày 22-7-2012. Họ cũng khai là các cảnh này bị quay một cách vô tình chứ không cố ý. Tuy nhiên, cơ quan điều tra trong lực lượng cảnh sát Anh không tin là vậy và đang tiến hành điều tra vụ việc, tìm hiểu thêm và những đoạn clip sex khác đã bị họ tiêu hủy hoặc giấu đi.

Cũng theo tờ Telegraph thì cầm đầu việc này là Adrian Pogmore và anh này đã bị truy tố với 4 tội danh. Tiếp đó là Matthew Lucas với 3 tội danh khác nhau trong khi Matthew Loosemore và Lee Walls bị truy tố theo trình tự  2 và 1 tội danh. Sở Cảnh sát South Yorkshire thừa nhận là Matthew Lucas và Lee Walls hiện vẫn đang làm việc tại đây. Thẩm phán Naomi Redhouse, người thụ lý vụ án này cho biết, 5 sĩ quan cảnh sát và phi công cảnh sát nói trên sẽ bị đưa ra xét xử tại tòa án Crown vào đầu tháng 6 tới. Cả 5 người sẽ không được phép nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Matthew Loosemore (trái) và Malcolm Reeves. Ảnh: PA.

Trong lần trả lời phỏng vấn tờ Independent mới đây, một sĩ quan cấp cao trong lực lượng cảnh sát Anh cho biết, vụ bê bối này đã khiến Ban lãnh đạo lực lượng cảnh sát xem xét lại các biện pháp để chấn chỉnh thái độ làm việc cũng như tư cách đạo đức của các nhân viên dưới quyền. Những bê bối liên quan đến sex trong một vài năm gần đây đang khiến uy tín của lực lượng cảnh sát Anh giảm sút.

Vụ việc lần này đã khiến người ta nghĩ đến án tù cách đây 2 năm mà sĩ quan cảnh sát Charles Littleboy (khi đó mới 55 tuổi) bị tuyên phạt vì hành vi quay phim sex và lưu giữ hình ảnh lạm dụng tình dục. Thời điểm đó, những lời khai tại tòa của Charles Littleboy đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ông này thừa nhận đã quay cảnh sex của một người đàn ông với một chú ngựa nhỏ; thừa nhận giấu trong máy tính tại nhà ở North Yorkshire những tấm ảnh với nội dung lạm dụng tình dục trẻ em nam.

Trong vòng sáu năm, Charles Littleboy đã tải xuống rất nhiều hình ảnh lạm dụng trẻ em từ Internet và đã cùng trao đổi nó với một người có quan hệ tình dục với trẻ em khác. Có một bức ảnh tìm thấy trong máy tính của Charles Littleboy chụp một đứa trẻ khoảng ba tháng tuổi bị lạm dụng. Một bức ảnh khác chụp các bé trai khoảng 4 tuổi và thấy rõ nỗi đau đớn hiện lên trong bức ảnh đó. Một bé trai khác còn bị nhét giẻ vào miệng và bị trói…

Chi Anh
.
.
.