Hành trình tội ác của gã hàng xóm ôm mối thù nhiều năm

đặt bom trong đài cassette khiến 2 anh em tử vong

Thứ Bảy, 01/12/2012, 15:18
Đến bây giờ mỗi lần nhắc đến vụ án chiếc đài cassette cài bom đã xảy ra tại ấp Suối Râm (xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) cách đây vài năm trước làm cho 4 đứa trẻ là anh em ruột một nhà chết và bị thương khiến người ta vẫn cảm thấy kinh hãi như vừa mới xảy ra. Họ vẫn không thể tin chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà gã hàng xóm đã lên kế hoạch giết người suốt 2 năm hết sức tinh vi đến cảnh sát cũng không ngờ tới.

Chiếc đài cassette cài bom, 2 đứa trẻ tử vong

Lật từng trang hồ sơ vụ án chiếc đài cassette cài bom làm 4 con nhỏ của một gia đình cựu chiến binh Lê Trọng Đạt (50 tuổi, ngụ ở ấp Suối Râm, xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ) chết và bị thương, Thượng tá Bùi Thanh Sơn - Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) - Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, anh vẫn còn nhớ như in suốt quá trình điều tra cũng như tìm ra chân tướng của kẻ thủ ác. Vụ án đã gây chấn động trong dư luận và làm cho nhiều điều tra viên trong ban chuyên án suốt hơn 2 năm ăn không ngon, ngủ không yên.

Vụ án kinh hoàng xảy ra ngày 8/6/2005, khi mà mặt trời còn chưa kịp ló dạng ở vùng quê yên tĩnh thuộc ấp Suối Râm (xã Long Giang), nhiều người còn chưa thức giấc thì bất ngờ nghe một tiếng nổ rung trời động đất. Mọi người vội chạy ra ngoài xem chuyện gì vừa xảy ra thì nhìn thấy nhà của ông Lê Trọng Đạt nghi ngút khói, mùi thuốc nổ nồng nặc tỏa ra cả khu vực và có tiếng kêu la thảm thiết.

Sau giây lát khi tiếng nổ phát ra mọi người vội chạy đến nhà ông Đạt thì tất cả sững sờ khi chứng kiến một cảnh tượng hết sức hãi hùng, 4 đứa con của gia đình chủ nhà đang nằm bất động, quằn quại trên nền gạch vương vãi máu, miếng tường gạch rộng hơn 2 mét vuông đã bị thổi tung, nền nhà bị lõm thành hố, tường xung quanh đều bị nứt, mái tôn bị thổi bay, đồ đạc trong buồng xáo trộn tứ tung…

Ngay lập tức những người có mặt tại đây chạy vào đưa tất cả 4 đứa trẻ tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, hai cháu Lê Trọng Giao (17 tuổi) và Lê Thị Nga (10 tuổi) đã chết trên đường đi cấp cứu, còn hai cháu Lê Trọng Đoàn (12 tuổi) và Lê Trọng Kết (15 tuổi) bị thương rất nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra Công an huyện Cẩm Mỹ đã có mặt tại gia đình ông Đạt bảo vệ hiện trường. Một tổ công tác đặc biệt thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội kết hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và lực lượng Quân sự để cùng điều tra vụ nổ kinh hoàng này. Qua điều tra ban đầu, lực lượng điều tra xác định vụ nổ xảy ra từ chiếc đài cassette cũ. Đặc biệt, trong chiếc đài này đã có người cài bom.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Lê Trọng Đạt cho biết, rạng sáng cùng ngày ông chở vợ là bà Lê Thị Tình từ căn nhà trong rẫy thuộc ấp Suối Râm, xã Long Giao ra căn nhà cũ trong ấp cách đó khoảng 1,5km thì phát hiện bên hông nhà cũ có một bao tải của ai đó để lại. Thấy lạ ông Đạt liền lại gần để mở miệng bao kiểm tra xem bên trong thì thấy bên trong có: 1 chiếc đài cassette màu đen loại sử dụng cả băng lẫn đĩa, khoảng 5kg hạt điều lép cuối mùa, 1 hộp quẹt màu vàng, 1 đèn pin cũ, 1 tuốc-nơ-vít, 1 cái kìm cũ, 1 bóng đèn tròn và 1 đoạn dây điện có phích cắm…, trông giống như đồ dọn nhà hoặc của bọn trộm bỏ lại.

Do có chuyện phải chở vợ sang nhà chị gái để hai chị em vào Nông trường Hàng Gòn mót mủ cao su, nên ông Đạt mang chiếc bao vào nhà cất đi rồi khóa cửa lại. Sau khi chở vợ vào lô cao su mót mủ, ông Đạt quay về căn nhà cũ dọn dẹp nhà một lúc. Thấy chiếc bao xác rắn để trong góc nhà, ông Đạt đã mở bao lấy chiếc cassette cắm điện xài thử. Tuy nhiên ổ điện bị đứt dây chì, điện không vào nên ông Đạt lại đem chiếc đài bỏ lại vào bao rồi chở về nhà mới.

Khi về đến nhà mới là khoảng 6h10’, lúc này các con ông Đạt còn đang ngủ trong buồng nên ông gọi dậy sớm. Nghe cha nói lớn, cháu Lê Trọng Kết thức dậy rồi vội đi nấu một tô mì gói mang ra phòng khách cho ba, còn cháu Lê Trọng Giao quét nhà. Lúc này Giao nhìn thấy chiếc bao tải liền mở ra xem. Khi thấy có chiếc đài cậu bé hí hửng vội mang ra để trên bàn rồi lấy đầu dây phích cắm vào ổ điện ở phòng khách để mở thử. Nhưng chiếc ổ cắm không vào điện nên Giao bê chiếc đài vào trong buồng ngủ cắm điện.

Lúc này, mấy anh em của Giao là Kết, Lê Trọng Đoàn, Lê Thị Nga cũng đang nằm trên giường trong buồng. Giao vừa mang chiếc máy cassette vào buồng, ông Đạt đưa đũa quơ vội vài cọng mì lót dạ thì bất ngờ nghe tiếng nổ khủng khiếp phát ra từ trong buồng. Ông vội buông đũa, chạy vào buồng thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng xảy ra với các con… Ông vội tri hô hàng xóm đến giúp đỡ đưa tất cả các con đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng hai đứa con ông đã tử vong.

Truy tìm hung thủ

Chỉ qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định chiếc đài cũ này bên trong được cài một quả bom tự chế, khi mấy đứa trẻ cắm điện vào đã gây nổ. Nhận thấy đây là một vụ án hết sức nghiêm trọng, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phải nhanh chóng làm rõ vụ nổ kinh hoàng này gây hoang mang dư luận xã hội. Ngay lập tức Ban chuyên án mang bí số 605N do đích thân Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, trực tiếp chỉ đạo chuyên án và huy động lực lượng trinh sát, điều tra viên, chuyên viên chất nổ, Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát bảo vệ vào cuộc nhanh chóng cùng kết hợp điều tra làm rõ.

Sau vài ngày điều tra, Thượng tá Bùi Thanh Sơn (lúc bấy giờ là Trung tá) Đội trưởng Đội Điều tra PC45 đã đưa ra kết luận ban đầu, kẻ thủ ác cài bom trong chiếc cassette nhằm mục đích trả thù cá nhân. Tuy nhiên, việc xác định kẻ thủ ác gây ra vụ nổ kinh hoàng này không phải là một sớm một chiều. Theo các điều tra viên thu thập được thì gia đình nạn nhân có mâu thuẫn, hiềm khích với nhiều người ở địa phương. Vậy thì ai là hung thủ gây ra vụ án rung động này, khiến 2 đứa trẻ vô tội chết tức tưởi?

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận thấy trong ngày đưa tiễn đứa trẻ xấu số anh em Giao và Nga, những người có hiềm khích với gia đình ông Đạt vẫn đến chia buồn vẻ thật tâm. Lúc này cũng có một số nghi vấn quả bom đặt trong chiếc đài đó cũng có thể là do chính ông Đạt cài để muốn trả thù ai đó, nhưng trong khi chưa thực hiện ý đồ thì cháu Giao không biết đã mang đi cắm điện để nghe hát thì phát nổ?… Tuy nhiên với nhiều năm kinh nghiệm phá những vụ trọng án nên Thượng tá Bùi Thanh Sơn thì có một hướng điều tra khác, xác định ông Đạt là “mục tiêu” mà đối tượng nhắm tới để giải quyết mâu thuẫn.

Vợ chồng ông Đạt vẫn còn đó nỗi đau mất con.

Từ đó, các điều tra viên bắt đầu truy tìm manh mối. Nhận định kẻ thủ ác là người ngay trong địa phương, hắn nắm rất rõ quy luật đi lại của gia đình ông Đạt. Trước khi hành động đối tượng đã tính kỹ và là người có hiểu biết nên chế tạo được bom để trong chiếc đài. Từ nhận định trên, lực lượng điều tra bắt tay vào việc sàng lọc, phân tích tỉ mỉ từng mối mâu thuẫn của ông Đạt với những người trong khu vực.

Qua sàng lọc hàng trăm lượt người để tìm thông tin, Ban chuyên án nhận thấy người hàng xóm của ông Đạt là Đỗ Minh Hải (58 tuổi) là có biểu hiện nghi vấn nhất. Xác minh người này, các điều tra viên nhận thấy ông Hải từng là thủ trưởng của ông Đạt trong một đơn vị quân đội. Sau khi xuất ngũ, ông Đạt mua mảnh đất rẫy phía sau rẫy của ông Hải. Ở địa phương, ông Hải tích cực tham gia công tác an ninh ấp, sống hòa đồng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên giữa ông này và ông Đạt lại thường xuyên phát sinh mâu thuẫn từ những điều vụn vặt mà chẳng ai nghĩ tới.

Có lần, những trái điều của ông Hải rụng xuống đường đi thì con của ông Đạt nhặt, dẫn đến cãi nhau. Chính vì vậy hai gia đình chẳng ưa gì nhau. Khi đàn heo nhà ông Đạt bị đầu độc chết thì ông này nghi con ông Hải gây ra nên đã làm đơn gửi lên Công an. Khi Công an xã xác định không có cơ sở buộc tội con ông Hải. Từ đó cha con ông Hải rào đường đi xuống rẫy nhà ông Đạt chỉ còn khoảng 1m. Do không thể đưa máy xới vào rẫy làm việc nên vợ chồng ông Đạt phá hàng rào. Từ đó mâu thuẫn giữa hai gia đình càng trở lên trầm trọng.

Năm 2003, hai bên đưa ra tòa án phân xử. Khi tòa tuyên buộc ông Hải phải tháo rào chừa lối đi cho gia đình nhà ông Đạt xuống rẫy. Tuy nhiên, từ sau vụ tranh chấp lối đi, giữa hai ông Hải và Đạt không còn nảy sinh mâu thuẫn nào khác, hai gia đình như dần hàn gắn được những dạn nứt bấy lâu. Ngày hai anh em Giao và Nga chết, ông hàng xóm này vẫn qua chia buồn phúng điếu và có vẻ thành tâm thương xót.

Ngoài ra, có một chi tiết đặc biệt có thể thấy đối tượng nghi vấn có bằng chứng ngoại phạm là trong suốt hai ngày ngày 6 và 7/6, ông Hải chở con đi thi tốt nghiệp THPT ở tận thị xã Long Khánh từ sáng sớm đến tận trưa mới về và buổi chiều cũng vậy. Riêng ngày 8/6, tức ngày xảy ra án mạng ông Hải đưa con đi thi, nhưng đợi con thi xong đến chiều mới về chứ không về buổi trưa như hai hôm trước. Vì vậy khi được mời lên cơ quan điều tra làm việc, ông Hải cho biết: “Hai hôm trước tôi có chở con về trưa rồi lại đưa đi, tối đón về. Nhưng ngày 8/6 là ngày thi cuối của con nên tôi đợi thi xong, cha con về luôn”.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Hải luôn tỏ vẻ bình thường. Không chỉ có vậy mà ông này còn làm cơm canh rất chu đáo mời các điều tra viên ăn, nghỉ trưa trong quá trình phá án, thu thập thông tin ở hiện trường. Thậm chí những lời nói của ông này đều ám chỉ, lái hướng điều tra, cung cấp nhiều nhân chứng để chứng tỏ chính ông Đạt là người cài bom trong cassette để trả thù ai đó nhưng chưa kịp thực hiện thì đã gây ra vụ nổ thương tâm.

Vạch mặt kẻ thủ ác

Kết quả khám nghiệm hiện trường các điều tra viên không xác định được chiếc đài cassette loại gì, nơi nào bán vì vụ nổ đã làm vỡ nát. Đặc biệt, việc xác minh nguồn gốc các đồ vật trong chiếc bao xác rắn còn lại sau vụ nổ tốn rất nhiều thời gian bởi những đồ vật này không có chung một nơi. Chiếc bao xác rắn là bao cám, số hạt điều lép để trong bao có màu đất khác nhau, chứng tỏ nguồn gốc thu hoạch ở nhiều nơi rồi trộn lẫn với nhau, chiếc đèn pin cũng đã cũ…

Thời gian cứ thế trôi qua, hơn 2 năm điều tra nhưng các manh mối làm rõ vụ án vẫn còn mờ mịt. Lực lượng điều tra cũng dần rút để làm nhiệm vụ khác, chỉ còn một vài người vẫn quyết đeo bám, quyết đưa hung thủ ra ngoài ánh sáng.

Vào giữa năm 2007, tại TP HCM liên tiếp xảy ra hai vụ nổ, Cơ quan điều tra Bộ Công an vào cuộc. Từ đây Đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chuyên án cũng đã tổ chức họp về vụ đánh bom cài trong cassette để rút kinh nghiệm trong việc phá án và làm “nóng” vụ án để tiếp tục điều tra, mang lại niềm tin cho nhân dân.

Cũng tại cuộc họp, Thượng tá Bùi Thanh Sơn cũng đưa ra nhận định cá nhân của mình, nghi can số 1 vẫn là Đỗ Minh Hải (58 tuổi) là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Theo phân tích của Thượng tá Sơn thì ông Hải là người có mâu thuẫn sâu sắc nhất với gia đình ông Đạt. Đặc biệt dựa vào tâm lý của tội phạm thì ngày xảy ra vụ án ông Hải không về nhà, cố ý lái hướng điều tra sang người khác. Lúc này Ban Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục hối thúc các điều tra viên nhanh chóng vào cuộc điều theo hướng của Thượng tá Bùi Thanh Sơn đã vạch ra.

Qua điều tra về nghi can này, các điều tra viên nhận thấy ông Hải ngoài người vợ chính và 3 đứa con sống ở xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) thì ông này còn có người vợ bé và 2 con sống ở quận Bình Thạnh TP HCM. Ông Hải thường xuyên lên ở với vợ bé và tiền chế độ lương hưu cũng đưa cho người phụ nữ này tiêu xài.

Cũng từ đây, các điều tra viên tìm manh mối từ người vợ bé của ông Hải. Qua nhiều ngày truy xét với những biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nắm được chi tiết vô cùng đắt giá, vào cuối năm 2003, ông Hải có mua một chiếc đài cassette về sử dụng. Điều này được coi là nút thắt của vụ án.

Khai thác sâu về con người này, cơ quan điều tra nhận thấy ông Hải từng là bộ đội nên việc làm ra quả bom tự tạo cũng không có gì là khó. Ngoài ra với kinh nghiệm của lính trinh sát dày dạn năm xưa nên thì ông này nhận ra mình đang bị theo dõi, từ đó có nhiều biện pháp đối phó với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, dù cẩn thận đến mức nào, kẻ gian cuối cùng cũng bộc lộ những sơ hở.

Chính từ những chứng cứ thu thập được, ngày 4/9/2007, hơn 2 năm sau ngày vụ nổ xảy ra, Ban chuyên án quyết định bắt giữ Đỗ Minh Hải để điều tra về hành vi giết người. Khám xét nhà của đối tượng, cơ quan điều tra thu được những bằng chứng quan trọng liên quan đến việc nghi can từng mua chiếc đài cassette ở TP HCM.

Tuy nhiên khi bị bắt, đối tượng Hải vẫn tỏ ra bình tĩnh, thậm chí còn dọa kiện các điều tra viên bắt oan mình và dùng “chiêu độc” quyết thực hiện để đối phó. Nhưng với những kinh nghiệm phá án, các điều tra viên bình tĩnh đấu tranh tâm lý mà không hề đưa ra các chứng cứ trực tiếp đấu tranh với đối tượng.

“Đến ngày làm việc thứ ba thì nghi can đề nghị chúng tôi chấp thuận 3 việc, đó là phải cho xem lời khai nhân chứng bán máy cassette; kết quả khám xét và phải đưa tôi về thăm vợ lớn ở Cẩm Mỹ thì mới khai. Thế nhưng tôi nói thẳng là không thể đáp ứng được những yêu cầu đó. Ông hãy nói ra sự thật thì tâm hồn ông sẽ cảm thấy thanh thản, lương tâm ông cũng không cắn rứt, vì người anh muốn giết là ông Đạt, chứ không phải hai đứa trẻ vô tội, pháp luật sẽ xem xét khoan hồng. Sau một hồi suy nghĩ, đối tượng bất ngờ đề nghị điều tra viên cho ăn uống. Ăn xong, ông Hải bắt đầu khai nhận”, Thượng tá Sơn kể lại trong tâm trạng phấn khích khi vụ án đã bắt đầu làm sáng tỏ.

Dựng ‘‘kịch bản” 2 năm để giết

Lúc này vẻ bình tĩnh khi mới bị bắt của đối tượng Hải đã không còn nữa, thay vào đó là sự sợ hãi và tỏ ra hối hận với hành vi tàn ác của mình. Ngay trong dòng đầu tiên viết về bản lời khai, đối tượng đã ghi: “Tôi chính là thủ phạm gây ra vụ nổ ở nhà Đạt. Tôi rất hối hận vì đã giết hai đứa nhỏ, mà không phải là ông Đạt…”.

Theo khai nhận của hung thủ, vì mâu thuẫn của hai gia đình lên tới đỉnh điểm từ vụ tranh chấp lối đi nên đã nuôi ý định giết hại hàng xóm, người đồng đội, cấp dưới của mình năm xưa. Vì có biết chút ít về chế tạo bom mìn nên đối tượng dùng chiêu thức này. Để thực hiện ý định của mình, Hải đã lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ hết sức tỉ mỉ cài bom rất hoàn hảo từ năm 2003, đến hai năm sau mới thực hiện.

Hung thủ Đỗ Minh Hải ngày trong trại giam tỉnh Đồng Nai.

Hải đã chuẩn bị mọi vật dụng gồm: chiếc đài cassette, cây đèn pin cũ và 2 cục pin, hộp quẹt, chiếc kìm, tuốc-nơ-vít, 5kg hạt điều lép, 4 thỏi thuốc nổ TNT, 4 kíp điện, 1 kíp nổ, 1 quả lựu đạn… với nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau, nhằm khiến cơ quan điều tra khó tìm ra nguồn gốc. Sau đó những vật dụng này, Hải cho vào bao xác rắn và cất vào một tủ riêng, không cho vợ con vào buồng khi ông chưa cho phép.

Để tránh sự nghi ngờ của mọi người và cơ quan Công an sau khi gây án, Hải đã dựång kịch bằng cách chủ động giảng hòa với ông Đạt và cố ý để cho mọi người biết chuyện này. Trong suốt 2 năm chuẩn bị cho kịch bản giết người hết sức kỹ càng không một ai nghi ngờ.

Ngày 7/6/2005, biết ông Đạt chuẩn bị dọn đồ nhà cũ sang nhà mới nên Hải nhận thấy đây là thời điểm rất thuận lợi nên quyết định cài bom trong chiếc cassette rồi mang bao xác rắn chứa nhiều đồ đạc đến để ở nhà cũ của ông Đạt. Tối cùng ngày, lúc vợ con ở phòng khách xem tivi, Hải bí mật vào trong buồng lôi mớ vật dụng chuẩn bị gần 2 năm để cài bom vào chiếc đài.

Sau khi cho 2 thỏi thuốc nổ vào 2 bên loa máy và gắn kíp nổ. Để cho “chắc ăn” hơn nữa, Hải còn cho thêm một quả lựu đạn có gắn kíp nổ cho vào chiếc đài rồi tất cả đấu vào dây nguồn. Sau đó Hải lau chùi chiếc đài cẩn thận, lấy chiếc áo cũ quấn lại, rồi bỏ tất cả vào tủ. Số thuốc nổ, kíp nổ còn lại ông Hải mang ra Suối Râm vứt bỏ nhằm phi tang. Tất cả mọi việc chỉ diễn ra chưa đầy 30 phút đã xong hết, vợ con không hề hay biết.

Đêm đó, khoảng hơn 3h ngày 8/6, Hải thức dậy rồi lặng lẽ mang bao xác rắn chứa chiếc đài có bom và số vật dụng chuẩn bị sẵn đến nhà ông Đạt để lại, rồi về nhà ngủ. Đến sáng ngày hôm sau, để tạo bằng chứng ngoại phạm, Hải đưa con đi thi nhưng trưa hôm đó không trở về nhà như hai ngày hôm trước mà ở lại chờ con đến chiều tối mới về.

Khi về nhà nghe tin gia đình “đối thủ” xảy ra vụ nổ nên Hải mừng thầm trong bụng. Tuy nhiên “mục tiêu” mà kẻ thủ ác muốn sát hại lại không bị vết trầy xước, mà hai đứa con nhỏ của gia đình ông Đạt bị chết tức tưởi, hai đứa khác bị thương nặng. Lúc này đối tượng Hải cũng cảm thấy hối hận nhưng quá biết tội ác của mình phải chịu hình thức cao nhất của pháp luật nên tìm mọi cách tạo những thông tin để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Sau hơn 2 năm, cơ quan Công an không tìm bất cứ dấu vêtë gì của kẻ thù ác, vụ án như dần đi vào ngõ cụt, thậm chí tưởng  bị “chìm” hẳn. Lúc này hung thủ Đỗ Minh Hải nghĩ rằng kịch bản giết người của mình đã quá hoàn hảo khiến Công an cũng phải bó tay. Thế nhưng lúc mà hắn đắc trí nhất thì cũng là thời điểm Công an tìm thấy chân tướng của kẻ giết người. Thu thập đủ bằng chứng, cơ quan điều tra đã vạch trần bộ mặt thật của gã hàng xóm thâm độc này.

“Khi kẻ giết người Đỗ Minh Hải sa lưới người dân nơi đây cũng hết sức bất ngờ vì thường ngày mọi người luôn nhận thấy ông Hải là người tốt bụng. Thế là suốt hơn 2 năm ăn không ngon ngủ không yên, cuối cùng tôi và các anh em trong Ban chuyên án cũng đưa được kẻ giết người ra ngoài ánh sáng. Lúc ấy lòng tôi mới thanh thản khi đứng trước ngôi mộ của hai đứa trẻ vô tội kia”, Thượng tá Bùi Thanh Sơn tâm sự.

Trước hành vi cài bom trong chiếc đài cassette làm 2 đứa trẻ tử vong, hai em nhỏ khác bị thương, hung thủ Đỗ Minh Hải cũng đến ngày phải đền tội. Ngày 22/6/2009, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã quyết định tuyên bị cáo Đỗ Minh Hải với mức án tử hình về hành vi “giết người” và “mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Tháng 6/2011, Hội đồng Thi hành án hình sự của tỉnh đã thi hành án tử hình đối với phạm nhân Đỗ Minh Hải. Tuy hung thủ đã phải trả giá cho hành vi giết người của mình, nhưng đến nay ba mẹ nạn nhân vẫn chưa nguôi ngoai bởi nỗi đau quá lớn đến với gia đình. Vụ án là một bài học đắt giá cho những ai luôn mang ý định tư thù có nhân chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ mặt trong sinh hoạt cuộc sống gia đình.

Song Anh - Võ An
.
.
.