Đau đầu với nạn trộm cắp trên sàn diễn thời trang thế giới

Thứ Năm, 12/11/2015, 19:00
Báo chí quốc tế cuối tháng 10 đưa tin, đạo chích của sàn diễn thường là những người bạn đi cùng một số nhân vật có phận sự. Kẻ trộm cũng có thể chính là nhân viên phục vụ trong chương trình như thợ làm tóc, thợ trang điểm, nhân viên an ninh...
Món đồ có giá trị từ vài trăm USD tới vài ngàn USD. Tuy nhiên "đi đêm lắm có ngày gặp ma", những tên trộm này nhiều khi quên mất rằng, tại các nhà hàng lớn, khách sạn lớn hay các khán phòng vẫn còn hệ thống camera an ninh hoạt động 24/24h. Việc làm của họ nhanh chóng bị phanh phui. Bên cạnh các thủ phạm kể trên, nhiều khi kẻ trộm cũng chính là các đồng nghiệp của nạn nhân. Nạn ăn cắp vặt như móc tiền trong ví của bạn diễn, ăn trộm son phấn, đồ dùng xịn, ăn trộm thẻ tín dụng là điều thường gặp khi các người mẫu hành nghề "hai ngón" với đồng nghiệp của mình.
Naomi Campbell từng bị mất trộm.

Chuyện mất cắp trong các hậu trường thời trang ở Mỹ và châu Âu hay các trung tâm thời trang của thế giới xảy ra như cơm bữa, nhưng các đơn vị tổ chức bưng bít để không ảnh hưởng đến danh tiếng của thương hiệu. Khi hẹn hò với tài tử số một thế giới Johnny Depp, Kate Moss đã là siêu mẫu đắt giá và cũng là một "con nghiện". Cô nhiều lần bị các ê-kíp chụp hình hay chuyên gia trang điểm làm tóc cũng như một số nhà thiết kế chỉ trích vì đến muộn, trễ hẹn, hủy cuộc hẹn không báo trước. Thậm chí nhiều lần Kate Moss đến hậu trường với trạng thái phê thuốc, say rượu.

Một lần trong số đó, với đầu óc mụ mị, Kate Moss không rõ là đã làm rơi hay bị mất cắp chiếc dây chuyền có giá trị lên đến hàng triệu đô la Mỹ do người tình tặng. Sau khi tỉnh lại, cô đã thực sự nổi điên và yêu cầu cầy xới lại toàn bộ hậu trường hôm đó. Cô yêu cầu tất cả các người mẫu và nhân viên có mặt phải đối chất trước cảnh sát. Nhà thiết kế với tầm vóc vừa phải lúc đó đã phải bồi thường một khoản rất lớn cho Kate Moss nếu không muốn ra tòa với cô. Việc làm này đã góp phần khiến cuộc tình của cặp đôi Kate Moss và Johnny Depp bị đánh giá là đáng - lãng - quên nhất trong các cuộc tình ở Hollywood.

Gần đây nhất là trong một show thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang xuân hè Seoul 2015 ở Hàn Quốc, người mẫu Kang Huyn Na đã mất toàn bộ tư trang chỉ trong nháy mắt và cô thông báo với cảnh sát. Điều đáng nói là Kang Huyn Na đã cất đồ đạc vào tủ đựng đồ riêng, khóa cẩn thận. Nhưng chỉ sau một giờ đồng hồ tập trung cho giờ diễn, quay lại kiểm tra, toàn bộ tài sản của cô đã biến mất.

Có mặt tại trụ sở cảnh sát sau buổi diễn, Kang Huyn Na khóc như mưa vì mất nhẫn đính hôn, giấy tờ tùy thân và một khoản tiền khá lớn dành dụm để gửi về cho bố mẹ tại quê nhà. Theo Kang Huyn Na, vì ở trọ nên cô rất cẩn trọng, không dám để tiền tại phòng trọ, dự định sẽ ra bưu điện gửi tiền ngay sau khi kết thúc buổi diễn này.

Trong một buổi chụp hình ngoài trời, một nữ đồng nghiệp phát hiện có một người đàn ông lạ mặt đang lục lọi và ăn cắp đồ trong xe ôtô của đoàn ê-kíp. Cô hét lên, báo với mọi người và Ambrose Smith đã đuổi theo kẻ trộm một đoạn đường dài và không may bị một xe tải cán chết do khuất vị trí quan sát. Tại cơ quan điều tra, kẻ trộm khai nhận đã ăn cắp đồng hồ, túi xách, giầy, tiền mặt và cả đồ lót của người mẫu thay ra.

Người mẫu nổi tiếng và giàu có Jessica C.

Siêu mẫu Naomi Campbell từng lấy ghế phang bạn diễn vì phát hiện bị mất cắp vật dụng cá nhân khi đang ở trong hậu trường. Hành vi đánh người này đã khiến Naomi Campbell phải hầu tòa, nhưng sau đó được tha bổng vì cảnh sát tìm thấy đồ dùng của Naomi được cô người mẫu nọ giấu trong hốc tủ.

Người mẫu nổi tiếng Jessica C cũng từng phải hầu tòa và chịu án treo vì ăn cắp. Trong một lần tới máy ATM để rút tiền, bất ngờ Jessica C phát hiện ra người thanh niên trước đó quên không cầm số tiền vừa rút từ trong máy, vậy là cô nàng nghiễm nhiên coi đó là tiền của mình và nhanh chóng cho vào túi rồi chuồn. Mặc dù số tiền mà người đẹp 25 tuổi này lấy được không nhiều, chỉ 600 đô la Hồng Kông (khoảng 1,7 triệu đồng Việt Nam) nhưng tất cả hành động đáng xấu hổ của "chân dài" này bị máy quay của ngân hàng ghi lại. 

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.