Diễn viên trong phim "Công viên kỷ Jura" lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

Thứ Năm, 26/05/2016, 10:21
6 năm tù giam là mức án mà siêu sao Hollywood Cameron Thor từng nổi tiếng trong phim "Công viên kỷ Jura" bị tòa án Los Angeles (Mỹ) tuyên phạt vì tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. Nạn nhân của "yêu râu xanh" này là một cô bé 13 tuổi, một trong những bạn diễn của Cameron Thor.


Lời tuyên án nói trên được một thẩm phán ở Los Angeles đưa ra hôm 27-4. Tờ Los Angeles Times cho biết, vụ lạm dụng tình dục của Cameron Thor xảy ra cách đây 7 năm (năm 2009) nhưng mãi đến năm 2014 mới bị phanh phui. Sau đó, gia đình cô bé nói trên đã mất gần 2 năm kiên trì theo đuổi vụ kiện nhằm vào siêu sao này.

Có những lúc họ tưởng như thất bại vì Cameron Thor sau khi dùng tiền mua chuộc nạn nhân không được đã dùng các mối quan hệ của mình để gây sức ép lên cơ quan điều tra và các công tố viên. Theo kết quả điều tra, lợi dụng công việc của mình, trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2008 đến tháng 3 năm 2009, diễn viên Cameron Thor đã liên tục giở trò đồi bại với bé gái này.

Cameron Thor. Ảnh: AP

Khi đó, Cameron Thorn đang làm việc tại trung tâm Carter Thor Studio với vị trí là người hướng dẫn diễn xuất. Nạn nhân mới 13 tuổi đã gặp Cameron Thor để được tư vấn về các lớp học của Carter Thor Studio. Tờ Hollywood Reporter tiết lộ rằng, nạn nhân của Cameron Thorn là Jordyn Ladell.

Khi phiên tòa xét xử Cameron Thor lần đầu tiên được mở vào tháng 8 năm ngoái, Jordyn Ladell đã "dũng cảm" xuất hiện trong một chương trình trả lời phỏng vấn của tờ Hollywood Reporter, kể lại tường tận chi tiết những vụ xâm hại tình dục mà Cameron Thor đã thực hiện đối với cô.

Quả thực, với sự hiểu biết non nớt của Jordyn Ladell, cô bé không bao giờ có thể ngờ rằng mình đã trở thành món đồ để  Cameron Thor lên kế hoạch lợi dụng ngay sau lần gặp đầu tiên. Jordyn Ladell kể rằng, ngay sau buổi tư vấn, Cameron Thor đã cười rất tươi và tự nguyện lái xe đưa cô về nhà.

Nhưng trên đường đi, hắn lại bảo muốn giới thiệu với cô một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Jordyn Ladell nói: "Hắn đưa tôi tới Agoura Hills, rồi khen mái tóc của tôi, đôi mắt và bảo tôi cười duyên. Hắn sờ soạng khắp người tôi. Tôi đã chống cự nhưng không được. Hắn đã cưỡng hiếp và đe dọa không cho tôi theo đuổi lớp học nếu kể với bố mẹ. Sự việc cứ thế lặp lại nhiều lần. Có lúc hắn đưa tôi về cả nhà riêng. Khi đó tôi quá mê điện ảnh và không muốn ước mơ của mình bị phá bỏ".

Tháng 6 năm 2014, lần đầu tiên gia đình Jordyn Ladell đâm đơn kiện Cameron Thor. Ngay sau đó, diễn viên này bị bắt và bị khởi tố với 14 tội danh khác nhau trong đó có tội cưỡng hiếp, xâm hại tình dục, bắt cóc và cướp của.

Nhà chức trách đã mô tả chi tiết trong tuyên bố bắt giữ: "Nạn nhân đã đến trường quay riêng của nghi phạm Thor để học diễn xuất. Sau một vài buổi huấn luyện, Thor đã dùng ôtô đưa cô bé đến khu vực vắng vẻ trên đồi Agoura và xâm hại tình dục cô bé. Nạn nhân khi đó 13 tuổi".

Công tố viên ở Los Angeles còn đề ra mức tiền bảo lãnh tại ngoại cho Cameron Thor là 2,6 triệu USD rồi sau đó được giảm xuống còn 1 triệu USD. Tờ Daily Mail cho hay, một trong những cáo buộc nhằm vào Cameron Thor khá nghiêm trọng là trong khi lạm dụng tình dục bé gái này, diễn viên Hollywood đã ép buộc cô sử dụng ma túy.

Đáng chú ý là khi đã được tại ngoại, Cameron Thor không ít lần ra giá với gia đình nạn nhân để mong được xử lý pháp luật nhẹ hơn. Mua chuộc bằng tiền không được, diễn viên này đã nhờ đến các mối quan hệ của mình để "chìm xuồng" vụ việc. Tháng 8 năm ngoái, phiên tòa xét xử Cameron Thor mới chính thức bắt đầu nhưng sau đó lại bị dời từ 17 xuống ngày 25.

Nạn nhân Jordyn Ladell (giữa) cùng bố mẹ trong buổi trả lời phỏng vấn Hãng Hollywood Reporter về vụ kiện của mình. Ảnh: Hollywood Reporter.

Tháng 10/2015, án tạm giam dành cho Cameron Thor được hoãn thi hành đến tháng 11/2015 và cùng tháng đó, diễn viên này tiếp tục thuê luật sư mới nổi tiếng là Mark Geragos để bào chữa cho mình. Nhờ có lập luận của Mark Geragos, phiên xử cuối cùng lại dời từ tháng 1 đến tận tháng 3 và tục dời tiếp đến tháng 4.

Ngày 27-4, tòa án Los Angeles chính thức tuyên bố bản án 6 năm tù giam tại nhà tù của bang dành cho Cameron Thor. Nam diễn viên này sẽ không có cơ hội kháng cáo.

Năm nay 56 tuổi, nam diễn viên Cameron Thor vừa là diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, vừa là người hướng dẫn diễn xuất. Anh nổi tiếng từ khi tham gia phim "Công viên kỷ Jura" của đạo diễn Lewis Dodgson từ năm 1993. Vai diễn của anh là phản diện - TS Lewis Dodgson trong phim "Công viên kỷ Jura", kẻ hối hộ nhân vật Dennis Nedry để đánh cắp bào thai khủng long từ phòng thí nghiệm của Công viên khủng long.

Trước đó, Cameron Thor từng được đánh giá cao trong loạt phim "Hook" and "Curly Sue". Anh cũng đóng vai trò lớn trong bộ phim Ian Malcolm và phần tiếp theo của "Công viên kỷ Jura" với tựa đề "Thế giới bị đánh mất". Tờ Hollywood Reporter cho biết, Cameron Thor bắt đầu sự nghiệp cuối những năm 1980.

Chi Anh
.
.
.