Dọa giết người bằng súng, con trai tướng cảnh sát Campuchia vướng vòng lao lý

Thứ Tư, 22/04/2015, 10:35
Lực lượng Cảnh sát Campuchia hôm 14/4 cho biết, con trai của một nhà đầu tư bất động sản kiêm tướng cảnh sát đã bị bắt hôm 13/4 sau khi tấn công một doanh nhân trẻ ở Phnom Penh.

Duong Udomchorvin, "cậu ấm" của nhà đầu tư bất động sản Duong Ngiebm, một Tổng Tư lệnh Bộ Nội vụ Campuchia đã tát vào mặt doanh nhân Try Duluch, 21 tuổi, nhiều lần bên trong khu biệt thự hạng sang RSD Tattoo vào khoảng 9h tối, ông Khan Daravuth, cán bộ Sở Cảnh sát điều tra và Tư pháp Phnom Penh cho biết.

"Anh ta thừa nhận đã gây bạo lực vì đánh một công dân okha. Chúng tôi bắt anh ta vào đêm qua", ông Khan Daravuth trả lời Báo Campuchia hàng ngày.

Theo tiếng Kh'mer, ngôn ngữ chính của đất nước Campuchia, okhan là từ chỉ một công dân giàu có đã hiến 100.000 USD hoặc hơn để giúp xây dựng phát triển đất nước, nên được chính phủ Campuchia tôn trọng, nên Okhan được hiểu là công dân đáng kính. Cả hai ông Daluch và tướng cảnh sát Ngieb đều có danh hiệu cao quý đó.

Ông Daravuth cho biết, Udomchorvin (27 tuổi), còn được gọi là Duong Chhay, đã tức giận vô cớ với doanh nhân Daluch vì dám tuyên bố không biết con trai tướng cảnh sát là ai.

"Nạn nhân bước từ ghế ngồi trong khu mua sắm sang trọng để cắm sạc pin điện thoại ở gần bàn nơi nghi can đang ngồi. Nạn nhân lịch sự hỏi nghi can cho anh ấy sạc nhờ pin điện thoại, nhưng nghi can không thèm trả lời", ông Daravuth nói với Báo Campuchia hàng ngày.

Sau khi sạc xong pin điện thoại, anh Daluch trở về chỗ ngồi, lập tức Udomchorvin ra lệnh cho cận vệ yêu cầu Daluch phải trở lại để nói chuyện.

Ông Daravuth kể: "Lúc đó, Udomchorvin quát mắng Daluch, tại sao mày dám nhìn vào mặt tao? Mày không biết tao là ai hả?".

Daluch đáp lại: "Tôi không biết anh". Lập tức, Duong Chhay tát một tát vào mặt nạn nhân, nhưng Daluch không phản ứng lại. Sau đó, được đà lấn tới, Duong Chhay chạy theo nạn nhân và tát vào mặt anh này nhiều lần".

Sau đó, Udomchorvin ra lệnh cho các cận vệ mang súng từ xe riêng đang đậu bên ngoài khu mua sắm, tuy nhiên họ đã từ chối.

"Anh ta ra lệnh cho cận vệ: Mang súng lại đây cho tao. Tao phải bắn chết thằng đó vì tội nó không biết tao là ai. Tuy nhiên, cận vệ đã từ chối làm theo lệnh của anh ta", ông Daravuth tiếp tục kể lại diễn biến vụ việc.

Ông Daravuth cho biết sau khi dọa giết người, Udomchorvin nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng chiếc xe riêng Cadillac Escalade SUV nhưng lập tức bị cảnh sát bắt và hiện đang bị truy tố về tội hành hung. Tòa án thành phố Phnom Penh đã bắt đầu hỏi cung Udomchorvin trong ngày 14/4 .

Theo ông Daravuth, đây không phải lần đầu tiên "cậu ấm" Udomchorvin vướng đến pháp luật.

2 năm trước, anh ta từng bị kết tội cố ý gây thương tích, sử dụng vũ khí trái phép và hủy hoại tài sản sau khi tham gia một vụ đánh lộn trong một nhà hàng ở Phnom Penh, dùng súng lục gây thương tích cho 1 người đàn ông. Tòa án phúc thẩm đã giảm án cho Udomchorvin 3 năm sáu tháng tù xuống còn 6 tháng tù. 

Phạm Hữu Tùng
.
.
.