Ðối tượng truy nã “mặt dày” trá hình lừa cảnh sát Mỹ

Thứ Ba, 20/09/2016, 15:47
Những đối tượng bị cảnh sát Mỹ truy nã đã tìm mọi cách trá hình để đào tẩu nhưng bọn “mặt dày” này thường bị sa lưới.


“Cụ già hưu trí” thủ hai súng nạp đầy đạn Miller

Ngày 20-8, các cảnh sát bao vây một ngôi nhà ở bang Massachusets, nơi mà tên Shaun “Shizz” Miller 31 tuổi đang ẩn náu. Tên này đã đào tẩu từ tháng 4, sau khi chính quyền bêu tên gã là nghi phạm trong một cuộc điều tra buôn lậu ma túy.  Nhưng khi cảnh sát dùng loa kêu gọi Miller đầu hàng, họ lúng túng nhìn thấy một cụ già khoảng 60 tuổi bước nhanh ra khỏi nhà.

Sau đó,Bộ Tư pháp Mỹ ra thông báo: “Điều tra thêm, cảnh sát xác nhận “cụ già” chính là Miller và từ đó, cảnh sát phát hiện đối tượng đã trá hình rất giống và đã bắt đối tượng”. Ngôi nhà là của mẹ gã. Bà mẹ thì đi cửa sau. Cảnh sát nghi hai mẹ con toan lừa cảnh sát.

Miller trá hình cụ già hưu trí.

Ảnh chụp Miller trá hình cho thấy gã đã mất rất nhiều thời gian để không bị nhận diện: ảnh cho thấy gã đeo mặt nạ, mũi giả, lông mày giả và râu xám giả. Thậm chí Miller còn ráng thay đổi làn da xanh tái bằng cách tạo những đốm nâu để giả là một ông cụ bị bệnh đau gan.

Chiêu trá hình của Miller gây được ấn tượng với cảnh sát. Trung úy Mark Mellyn nói với báo Cape Cod Times: “Hắn giả trang đúng tầm nghệ sĩ điện ảnh Hollywood. Thật không thể tin nổi”. Ông kể khi đối mặt với cảnh sát, Miller nói ngay lập tức rằng không được bắt người cao tuổi, và gã có 10.000 USD trong túi quần.

Khi khám nhà, cảnh sát còn phát hiện Miller giấu hai khẩu súng nạp đầy đạn và 30.000 USD tiền mặt trong rổ đựng quần áo bẩn. Gã bị buộc tội “tàng trữ heroin và cố tình phân phát”. Ngày 31-8 tới, Miller sẽ phải hầu tòa ở thành phố Boston. 11 tên khác cũng bị buộc tội tham gia băng nhóm buôn lậu ma túy Nauti-Block vốn vừa nổi lên trong thời gian gần đây. Bọn này từng tự xưng “Chó Bự” và nhiều tên đã bị bắt vì các tọi hành hung.

Tên cướp quấn đầy băng keo quanh đầu để trấn lột tiền

Chuyện Miller giả làm cụ già về hưu không là vụ trá hình quái lạ nhất nhằm trốn tránh pháp lý. Đây là 5 âm mưu trá hình khác để lừa cảnh sát Mỹ:

Matthew Allan McNelly và Joey Lee Miller chọn cách dùng một loại mực màu đen (của nghề ảo thuật) để bôi lên mặt trước khi chúng tính xâm nhập ngôi nhà nọ. Cảnh sát Jeff Caylor nói hai “họa sĩ tồi” dùng chiêu này quả là điều kỳ khôi nhất mà ông từng biết: “Tôi đã thấy nhiều điều khiến tôi cười bò cùng những điều kỳ quái nhất, và đây có lẽ là sự kết hợp của cả trò hài và chiêu quái dị”.

Tên Kasey Kazee, 24 tuổi, bị bỏ tù năm 2008 vì toan trấn lột tiền của một tiệm bán rượu ở bang Kentucky. Gã tự nhận là “Tên cướp băng keo”, vì gã quấn băng keo màu bạc quanh đầu nhưng chừa mắt để nhìn và miệng để dọa nạt. Tuy nhiên, các nhân viên tiệm rượu nhanh chóng ngăn chặn được gã. Một tờ báo Mỹ viết mỉa mai: “Ðây là một cách cải trang sáng tạo, nhưng tháo bỏ lớp băng keo này rất đau đầu, chẳng vui chút nào”.

Bảo Vĩnh (theo Russia Today)
.
.
.