Lấy sự hài lòng của dân để bình xét cán bộ

Thứ Ba, 19/12/2017, 10:04
Để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, chiến sĩ làm việc tại Trung tâm HCC&XTĐT tỉnh và Bộ phận tiếp nhận, trả lời kết quả của Công an các đơn vị, địa phương, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi giải quyết các TTHC, qua đó nhằm phát huy được những ưu điểm và kịp thời uốn nắn một số hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, chiến sĩ...

Đại tá Phan Văn Tri, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết thời gian qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thường xuyên tiến hành rà soát, phân loại các thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến cá nhân, đẩy mạnh thực hiện công tác CCHC; kiểm soát TTHC trong lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công an tỉnh Quảng Nam cũng là một trong số ít Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện sớm việc công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Năm 2017, kết quả Chỉ số CCHC của Công an tỉnh Quảng Nam được Bộ Công an xếp hạng 12/63 Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 5 bậc so với năm 2016.

Có mặt tại Trung tâm HCC&XTĐT tỉnh Quảng Nam, chúng tôi nhận thấy tại mỗi bàn làm việc của cán bộ, chiến sĩ Công an đều có 1 hệ thống khảo sát tự động về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đến làm việc với 4 cấp độ “rất tốt”, “tốt”, “bình thường” và “chưa tốt”.

Theo thống kê, trong năm 2017, tại Trung tâm HCC&XTĐT tỉnh, Công an tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận gần 18.400 hồ sơ, giải quyết 17.953 hồ sơ, trả kết quả trước và đúng hạn 17.953 hồ sơ; gần 600 hồ sơ chưa đến hạn trả kết quả hoặc công dân chưa đến nhận.

Để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ, chiến sĩ làm việc tại Trung tâm HCC&XTĐT tỉnh và Bộ phận tiếp nhận, trả lời kết quả của Công an các đơn vị, địa phương, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi giải quyết các TTHC, qua đó nhằm phát huy được những ưu điểm và kịp thời uốn nắn một số hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, chiến sĩ.

Kết quả khảo sát cho thấy có đến 95,4% ý kiến khảo sát đánh giá thái độ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam khi tiếp xúc, giải quyết công việc rất tốt và tốt. Công an tỉnh Quảng Nam đã và đang tập trung chỉ đạo công tác cải cách TTHC theo hướng công khai, minh bạch, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, đảm bảo đúng thời gian quy định của pháp luật.

Ngọc Thi
.
.