Bi kịch của ả đàn bà máu lạnh

Thứ Năm, 05/02/2015, 15:00
Những người hàng xóm kể rằng, trong đám tang của chồng, cô ả khóc lóc, đau khổ dữ lắm. Thậm chí ả còn vật vã oán trách kẻ ác sao nỡ cướp đi người chồng, người cha hết mực yêu thương vợ con. Thảm thương cho nghĩa vợ, tình chồng từ nay gián đoạn, rồi 3 mẹ con sẽ sống ra sao khi trụ cột gia đình vĩnh viễn mất đi… Nhưng trò lố mà ả dựng lên không thể qua mắt được nghiệp vụ nhà nghề của các điều tra viên.

Đúng 7 ngày sau khi chồng bị sát hại, ả đã bị bắt khẩn cấp vì tội giết người, lần này cô ả cũng khóc. Không còn những giọt nước mắt cá sấu khóc nạn nhân, chẳng phải vì nỗi ân hận muộn màng, ả chỉ nấc nghẹn. Rằng, uất hận cho bi kịch của cuộc đời đàn bà bị chồng bạo hành. Vì, muốn thoát tội giết người nên ả lập “hiện trường giả” để đổ vấy tội lỗi cho “thằng ăn trộm”!?…

Hiện trường giả tố cáo hung thủ thật

Như đã đưa tin, vụ sát hại Công an viên Trương Văn Tâm (41 tuổi, tổ 5, thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vào rạng sáng 7/1 đã gây chấn động dư luận bởi tính chất dã man của vụ việc. Xung quanh vụ án giết Công an xã này cũng dấy lên nhiều nghi vấn và đồn thổi trái chiều, bởi nạn nhân là một Công an viên tại địa phương, nhiệt huyết với công việc, rất có uy tín và được người dân quý mến.

Ngoài hiện trường ban đầu để lại thể hiện là một vụ giết người để trộm cắp, cướp tài sản thì do tính chất đặc thù và những va chạm trong công việc nên nghi vấn Công an viên Tâm bị một số đối tượng thù oán cá nhân, hoặc côn đồ thanh toán là hoàn toàn có cơ sở.

Đặc biệt, điểm nghi vấn lớn nhất là hai ngày trước khi bị sát hại, anh Tâm đã có vụ xô xát với “người quen” ngay tại khu rừng keo gần nhà. Thậm chí, đối tượng này còn đe dọa sẽ đốt nhà hoặc gây thương tích cho anh Tâm và gia đình.

Ngay trong thời điểm Công an viên Trương Văn Tâm bị sát hại, theo lời kể của một số “nhân chứng” thì rạng sáng ngày 7/1 có 3 đối tượng (hai nam, một nữ) đã xuất hiện gần nhà của nạn nhân, mang theo hung khí, sau đó vội vã đèo nhau bỏ chạy về hướng TP. Tam Kỳ..

Tuy nhiên, ngay sau khi Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam vào cuộc, thì mọi sự “sắp đặt” ở hiện trường, những kẻ lạ có hung khí, lại hoàn toàn không phải là đối tượng tình nghi mà các điều tra viên nhắm đến.
Nguyễn Thị Thanh Trinh chính là hung thủ giết chồng, lập hiện trường giả.

Cô vợ đã hoảng hốt kêu cứu trước cái chết thương tâm của chồng, người góa phụ đang bịt khăn tang, vật vã đau thương bên quan tài người xấu số mới chính là đối tượng tình nghi số một của các điều tra viên. Và “hiện trường giả” của vụ án đã giúp các trinh sát PC45 vạch mặt hung thủ thật sự đã sát hại Công an viên Trương Văn Tâm.

 Ả, kẻ tình nghi số một, hung thủ thật sự, cô vợ với màn dàn dựng hiện trường giả hòng trốn tội giết chồng chính là Nguyễn Thị Thanh Trinh (SN 1982, trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), vợ của Công an viên Trương Văn Tâm.

Theo điều tra của PC 45, vào khoảng 3h sáng 7/1, người dân thôn Nam Sơn vội chạy đến nhà Công an viên Trương Văn Tâm vì nghe tiếng la hét, kêu cứu của cô vợ Thanh Trinh. Hiện trường và cái chết của anh Tâm ngay tại phòng khách khiến những người chứng kiến không khỏi kinh hoàng.

Anh Tâm chết trong tư thế nằm phủ kín chăn trên giường xếp, máu loang lổ, đầu bị vỡ toác, người chằng chịt vết chém. Chiếc xe máy, phương tiện thường ngày đi làm của hai vợ chồng Tâm bị “kẻ gian” dắt ra đến tận cổng. Trong nhà, ngoài sân, nhiều đồ đạc đổ vỡ ngổn ngang… Thảm thương nhất là cô vợ của nạn nhân, cô ta cứ nức nở ôm hai con gái gào khóc, kể lể.

Sau khi vụ án xảy ra, cô vợ Thanh Trinh đã trình báo với cơ quan điều tra rằng: Vào thời điểm trên, Trinh nghe tiếng động lạ trong nhà nên tỉnh ngủ và dậy bật điện kiểm tra thì phát hiện một bóng đen đang dắt chiếc xe máy đi ra sân. Rất may, Trinh kịp hô hoán nên tên trộm đã bỏ của chạy lấy người, nhưng khi cô ta quay lại phòng khách thì phát hiện chồng bị “kẻ trộm” sát hại hết sức dã man.

Trinh cũng không quên cung cấp cho các điều tra viên một thông tin quan trọng rằng, rất nhiều hàng xóm của gia đình cô ta đã phát hiện 3 kẻ lạ có hung khí lởn vởn quanh nhà vào thời điểm anh Tâm bị sát hại.

Đó là những gì cô vợ cung cấp, thế nhưng kết quả giám định pháp y, nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường đã phát hiện nhiều điểm ngụy tạo, thông tin xác minh lại không hề trùng khớp và phản biện hoàn toàn với lời khai của Nguyễn Thị Thanh Trinh. Từng bước mở những gút thắt nghi vấn, kết quả điều tra cùng những chứng cứ quan trọng đã giúp các điều tra viên của PC45 xác định Nguyễn Thị Thanh Trinh, vợ của nạn nhân mới chính là hung thủ gây ra trọng án này. 

Bi kịch của ác phụ 

Ngày 14/1, đúng 7 ngày sau vụ trọng án của Công an viên Trương Văn Tâm, dư luận tỉnh Quảng Nam lại một lần nữa chấn động trước thông tin Nguyễn Thị Thanh Trinh, vợ của anh Tâm bị bắt khẩn cấp vì tội giết người. Cô ta từ thân phận vợ góa con côi của nạn nhân được dư luận quan tâm, thương cảm, bỗng chốc bị vạch mặt trở thành một ác phụ giết chồng.

Thái độ bình thản đến lạnh lùng thừa nhận hành vi tạo dựng hiện trường giả, ngụy tạo và chính tay dùng đe sắt giết chồng khi đang ngủ của cô ta trước cơ quan điều tra cũng khiến dư luận ghê sợ, lên án.

Xung quanh cô ta cũng ngay lập tức bị bủa vây bởi nhiều lời đồn thổi, như “dâm phụ, ngoại tình, bắt tay với tình nhân lập mưu giết chồng hoặc câu kết với những kẻ côn đồ để trừ khử cái gai trong mắt và thảnh thơi đi theo tình mới…”. Đó chỉ là những lời đồn thổi, nghi vấn của dư luận và PC45 Công an Quảng Nam đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Còn ngay chính bản thân ác phụ Thanh Trinh lại khăng khăng thừa nhận: “Chỉ duy nhất mình tôi gây án”… Và vì: ”Nhiều năm trời đau đớn, uất nghẹn dưới những trận đòn say của chồng nên muốn giết ổng để tự giải thoát”… Hay rằng: “Mấy hôm trước ổng nhậu say về đánh chửi tui thậm tệ. Nên tối đó, ổng say, lại tiếp tục đánh chửi khiến tui uất hận đến không còn lý trí hay tình nghĩa vợ chồng gì nữa cả. Trong đầu tui chỉ có ám ảnh, giết ổng thì mới giải thoát được bi kịch của cuộc đời tui. Vậy là tui chờ ổng ngủ rồi hành động”.

Công an tỉnh Quảng Nam và cơ quan pháp y đang khám nghiệm tử thi và điều tra tại hiện trường vụ án.

Thế nhưng: “Giết chồng xong, tui lại sợ các con, sợ gia đình, sợ pháp luật lên án và trừng phạt nên tự nghĩ cách làm hiện trường giả để thoát tội. Ngoài cái ben (dụng cụ sửa xe của nạn nhân Tâm – PV) đập vỡ đầu ông Tâm chết ngay lúc đó, tui còn chạy xuống bếp lấy dao chém lên người ổng nhiều nhát rồi đắp chăn và dắt xe máy ra trước sân, rồi chạy ra ngõ kêu khóc với bà con hàng xóm…

Lời kể bình tĩnh của Thanh Trinh khi bị thẩm tra khiến ai cũng lạnh người, cô ta hoàn toàn xứng đáng bị phỉ báng với hành vi ác phụ của mình. Nhưng ít ai biết, sau những phút tỏ ra máu lạnh đó, Thanh Trinh là một cô vợ bất hạnh.

Nhiều năm liền cô ta đã cắn chặt môi, cam phận để không bật ra tiếng than khóc khi bị chồng hễ say là trút cơn thượng hạ chân tay. Ngay cả hôm nay và sẽ là những chuỗi ngày dài tiếp theo phải đối mặt với sự đền tội trước pháp luật, Trinh cũng cố ra vẻ mặt trơ nhưng lại giấu vội đôi dòng lệ.

Trinh là một người phụ nữ khỏe mạnh, xởi lởi và tháo vát. Anh Tâm, ngoài thời gian công tác tại Công an xã Tam Hiệp và quăng quật với tiệm sửa xe máy chắt chiu kiếm từng đồng tiền lẻ thì cũng rất chịu khó phụ vợ bán cháo lòng. Nhờ vậy mà quán cháo lòng của Trinh lúc nào cũng đông khách và là nguồn thu nhập chính của vợ chồng Tâm – Trinh.

Nhưng ngặt nỗi, “ông chủ quán” từ đó cũng sinh tật nhậu nhẹt và nghiện rượu. Bình thường, không say xỉn, Tâm là một Công an viên rất năng nổ, nhiệt huyết với công việc và được lòng người dân ở xã. Bất cứ có vụ án lớn nhỏ trong thôn, trong xã hay xô xát, bất hòa giữa người dân nào thì Tâm đều có mặt và giải quyết ổn thỏa, hợp tình hợp lý. Nhưng Tâm lại có tính xấu là rượu vào thì đánh vợ, chửi con.

Một lần, nhiều lần rồi trở thành cơm bữa khiến cô vợ Thanh Trinh đã vất vả mưu sinh, lại phải cam chịu đòn roi rồi dồn nén trở thành uất hận. Thành thử, dù vẫn sống chung trong một mái nhà, vẫn danh nghĩa vợ chồng nhưng thực chất Trinh và Tâm đã ly thân từ hai năm nay.

Đêm 6/1, Tâm nhậu say về nhà lại lôi vợ ra đạp, đánh, nghe đâu trong những câu chửi bới vợ, Tâm còn ám chỉ Trinh đang theo trai nên phụ chồng. Đánh vợ xong, Tâm lăn ra giường bố ở phòng khác ngủ. Riêng Trinh, mọi dồn nén bấy lâu đã thôi thúc cô ta trả hận. Hậu quả của sự kìm nén, uất hận của Trinh đã gây ra quá nặng nề, anh Tâm tử vong do chấn thương sọ não ngay sau khi bị nhát ben của vợ đập mạnh vào đầu.

Chỉ có điều, các điều tra viên đã đặt nghi vấn tại sao Trinh có thể đủ bình tĩnh và đủ trình độ để tạo dựng cả một màn kịch khóc thương và hiện trường giả để đổ vấy tội giết người cho “ăn trộm” được khi tinh thần cô ta đang bị kích động? Liệu có hay không đồng phạm, có hay không một kế hoạch được sắp đặt sẵn?... Đó là điều dư luận quan tâm và các điều tra viên của PC45 đang tích cực điều tra làm rõ.

- Qua kết quả khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ tại hiện trường, nguyên nhân cái chết của nạn nhân Trương Văn Tâm (41 tuổi, trú tại tổ 5, thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam) là do bị sát hại. Anh Tâm hiện là Công an viên của xã Tam Hiệp, được phát hiện bị giết vào khoảng 3h sáng 7/1.

-  Ngày 15/1, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: 

Sau nhiều ngày điều tra làm rõ, PC45 đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trinh (SN 1982, vợ của nạn nhân Trương Văn Tâm) về hành vi giết người. Qua đấu tranh, Trinh thừa nhận đã dùng ben đập vào đầu ông Tâm gây vỡ sọ não chết ngay tại chỗ, sau đó dùng dao chém nhiều nhát vào người chồng. Nguyên nhân theo bà Trinh, do bức xúc vì suốt nhiều năm liền bị ông Tâm bạo hành nên đã tìm cách trả thù. Vào rạng sáng 7/1, sau khi sát hại chồng, Trinh đã tạo hiện trường giả là có kẻ trộm đột nhập và giết chết ông Tâm rồi chạy qua nhà hàng xóm vờ kêu cứu. 

Cũng theo đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, sau khi khám nghiệm hiện trường và thu thập thông tin vụ án, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Trinh là nghi can số một, nhưng phải chờ cho gia đình nạn nhân an táng anh Trương Văn Tâm theo phong tục địa phương rồi mới quyết định bắt hung thủ. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trinh theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu
.
.
.