Bi kịch gia đình của cặp vợ chồng câm điếc

Thứ Bảy, 30/05/2020, 15:45
Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Tới (SN 1989, trú khối phố An Hà Đông, phường An Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), bị câm điếc bẩm sinh, để điều tra hành vi giết người.


Do đối tượng là người câm điếc nên việc điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ gây án gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên,bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua đấu tranh, bước đầu Phạm Văn Tới đã thừa nhận hành vi bóp cổ, nhận nước vợ mình trong nhà vệ sinh của gia đình.

Nước mắt người thân

Trong cái nắng bỏng rát, chúng tôi tìm đến nhà của bị can Phạm Văn Tới tại một con hẻm nhỏ ở khối phố An Hà Đông, phường An Phú. Trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ, bố mẹ của Tới là ông Phạm Văn Thắng (SN 1964) và bà Trần Thị Bàn (SN 1967) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót khi kể lại vụ việc xảy ra. Ông Thắng chia sẻ ông đi làm thợ xây, ban đêm ở lại giữ kho kiếm thêm thu nhập cho một công trình xây dựng tại phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ.

Ông Thắng, bố của Tới vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Sáng 16-5, như thường lệ ông làm việc trên công trình thì bất ngờ nhận được thông báo của gia đình về việc con dâu là chị T. xảy ra chuyện. Vậy là bỏ ngang công việc, ông Thắng vội chạy về nhà.

"Hôm đó tôi đi làm công trình, vợ tôi đi nhặt ve chai, đứa con gái thì cũng đi làm. Ở nhà chỉ còn hai vợ chồng thằng Tới với đứa con nhỏ. Tôi không nghĩ con trai tôi dại dột đến như rứa. Giờ vợ nó chết, nó đối mặt với tù tội. Con gái nó thật đáng thương, mới vài tháng tuổi đã phải chịu cảnh bất hạnh như thế này", ông Thắng nghẹn ngào, tâm sự.

Đang bồng chăm đứa con gái của vợ chồng Tới, bà Bàn cho biết thêm thông qua nhóm chat của những người câm điếc trên mạng xã hội, Tới quen với chị T. quê ở tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian tìm hiểu, tháng 1-2019, hai bên gia đình đã tổ chức đám cưới cho Tới và chị T. Khi cưới xong, vợ chồng Tới ở chung nhà với bố mẹ vì vợ chồng bà Bàn chỉ có 2 người con là Tới và em gái sinh năm 1991.

Ngày 15-11-2019, chị T. sinh con gái đầu lòng và đặt tên là Phạm Tuyết T. Sau khi sinh được vài tháng, chị T. xin phép bố mẹ chồng và Tới cho 2 mẹ con về quê ngoại ở Thanh Hóa chơi.

"Trong thời gian mẹ con T. ở quê ngoại chơi thì có lần Tới đi chơi với mấy đứa bạn gái trong nhóm câm điếc có chụp hình gửi Zalo cho T. Con T. giận lắm, có biểu hiện ghen tuông. Khi biết chuyện tôi đã khuyên giải nên ngày 1-5 vừa qua, sau hơn 1 tháng ra quê ngoại chơi, T. cùng con gái vào lại và không có dấu hiệu gì bất thường. Khi con gái hơn 6 tháng tuổi thì T. bắt đầu đi làm lại. Tới và T. cùng làm công nhân may của một công ty gần nhà.

Sáng hôm xảy ra vụ việc, tôi đi lượm ve chai, đứa em gái thằng Tới cũng đi làm. Chỉ có vợ chồng thằng Tới cùng đứa con gái ở nhà. Ai ngờ khi đi khỏi nhà một lúc tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói về nhà có chuyện nên tôi quay về thì tá hỏa khi biết T. bị ngất, được đưa đến bệnh viện và đã tử vong. Đáng buồn hơn nữa, người gây ra cái chết của con dâu tôi lại là đứa con trai bị câm điếc bẩm sinh của tôi", bà Bàn nước mắt ngắn dài, đau xót nói.

Lo cho tương lai đứa trẻ

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, khoảng 8h45 ngày 16-5, thấy vợ là chị Phạm Thị T. (SN 1989, cũng bị câm điếc bẩm sinh) đang gội đầu trong nhà vệ sinh, Tới tiến đến phía sau dùng 2 tay bóp cổ và đè cổ chị T. vào thùng nước bên cạnh nhiều lần làm nạn nhân không thể kháng cự được.

Một lúc sau, chị T. vùng ra sau nên cả hai cùng ngã ra nền xi măng, Tới kiểm tra thì phát hiện chị T. nằm bất động. Lúc này, Tới vào phòng bế con gái của mình (hơn 6 tháng tuổi) chạy ra sân báo với hàng xóm chạy đến đưa chị T. đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Công an tỉnh Quảng Nam xác định nạn nhân chết do ngạt nước. Kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân vụ án mạng xuất phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt vợ chồng.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết do đối tượng bị câm điếc nên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ thu thập được tại hiện trường cùng tài liệu điều tra xác minh, đối tượng Tới đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ông Phạm Văn Thắng cho biết thêm, sau khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể chị T., ông đã thuê xe đưa thi thể chị về quê nhà Thanh Hóa để chôn cất. Ở nhà mình, vợ chồng ông Thắng làm một chiếc bàn thờ để thờ người con dâu xấu số.

"Giờ đây vợ chồng tôi có nguyện vọng là được nuôi nấng cháu T. khôn lớn nên người. Sau khi tang sự cho T. xong, vợ chồng tôi sẽ ngồi nói chuyện với ba mẹ của T. để đề xuất được nuôi cháu nội. Cháu T. còn nhỏ dại, trông đáng thương quá", ông Thắng bộc bạch.

Ngọc Thi
.
.
.