Bi kịch nghiệt ngã của đôi vợ chồng rủ nhau đi buôn ma túy lấy tiền đóng học cho con

Thứ Tư, 25/04/2012, 14:51

Chỉ trong một thời gian ngắn, một gia đình vốn thuộc diện khó khăn, nghèo khổ, chồng là con nghiện lâu năm giàu có một cách đột biến. Tiền tiêu xúng xinh, căn nhà tuềnh toàng bỗng nhiên được xếp kín những trang thiết bị đắt tiền… Chính sự bất thường này đã đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn. Lực lượng trinh sát vào cuộc điều tra và một màn kịch đã được hé mở. Một đường dây buôn bán ma túy đã lộ diện phía sau sự giàu sang bất thường.

Con nghiện bỗng nhiên trở nên giàu sang

Khi nói về gia đình của đối tượng Phạm Văn Nuôi, người dân ở khu cụm 2 xã Thượng Cốc (Phúc Thọ-Hà Nội) vẫn nhắc về một ngôi nhà trống rỗng với một hoàn cảnh khó khăn. Trong khu dân cư vẫn sinh sống, Nuôi vẫn được biết tới là một kẻ nghiện ngập lâu năm. Lấy vợ đã lâu, có hai đứa con cũng đã lớn nhưng Nuôi vẫn không thoát khỏi được làn khói trắng của ma túy. Qua năm tháng, biết bao nhiêu đồ vật trong gia đình của Nuôi đều đội nón ra đi để đổi lại những tép heroin cho hắn đỡ cơn vật vã. Hai đứa con nhỏ, dù được sống ở đất Thủ đô nhưng luôn phải chịu cảnh đói khát thiếu thốn. Vợ của Nuôi tên Vương Thị Lan cũng cam chịu cuộc sống tạm bợ năm này qua năm khác mà không tìm được lối thoát. Hai vợ chồng Nuôi cùng với hai đứa con nhỏ cứ vật vã với cuộc sống nghèo nàn và điên đảo với những cơn vật thuốc.

Tất cả những người xung quanh khi kể về cuộc sống của gia đình Nuôi đều cảm thấy ngao ngán. Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng Tết năm 2012, gia đình Nuôi bỗng nhiên giàu lên bất thường. Cả hai vợ chồng Nuôi đều không có công ăn việc làm, quanh năm chạy ăn từng bữa tự nhiên lại có rất nhiều tiền mua sắm đồ đạc. Trong sinh hoạt đôi vợ này cũng vung tay quá trán mà không hề tiếc tay. Tiền tiêu thoải mái, trong nhà nhiều đồ đạc đắt tiền nên nhiều người còn đoán già, đoán non rằng rất có thể vợ chồng Nuôi đã “trúng quả” gì đó nên mới có nhiều tiền như vậy.

Cuộc sống của gia đình Nuôi thay đổi rất nhiều trong một thời gian ngắn. Trước đây, cả năm người dân làng chỉ thấy đối tượng này quanh quẩn, vạ vật đầu làng, cuối xóm, lê la bờ bụi. Còn vợ y hay đến những nhà quen biết để vay ăn hoặc tiền để đóng học cho con, chẳng bao giờ thấy kể chuyện đi làm ăn ở đâu đó. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vợ chồng Nuôi thường xuyên có những chuyến đi làm ăn xa. Họ đi đâu chẳng ai hay biết nhưng sau mỗi lần như vậy, vợ chồng Nuôi thường khá vui vẻ, và thêm vào đó là họ lại có rất nhiều tiền. Một con nghiện lâu năm, một gia đình nghèo khó bỗng nhiên lột xác khiến cho không ít người ngỡ ngàng và khó hiểu.

Tuy nhiên, những sự thay đổi về cuộc sống của gia đình Nuôi có rất nhiều điểm đáng ngờ. Hơn nữa, thời gian gần đây, Nuôi thường xuất hiện ở khu vực quận Hà Đông và giao du với những kẻ nghiện ngập có tiếng ở khu vực này. Chính yếu tố này đã khiến các trinh sát trong đội Phòng chống tội phạm về ma túy, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đặt ra nhiều điểm nghi vấn. Tiến hành theo dõi đối tượng, lực lượng trinh sát đã phát hiện ra Nuôi chính là kẻ mang ma túy bán cho các con nghiện ở khu vực quận Hà Đông và những vùng xung quanh. Đây cũng chính là nguyên nhân cốt lõi trong việc gia đình Nuôi bỗng nhiên giàu lên một cách nhanh chóng. Nắm bắt được thông tin như vậy, Công an quận Hà Đông đã quyết định thành lập chuyên án điều tra và bắt giữ đường dây buôn bán của Nuôi.

Sau khi đã xác định được tung tích của Nuôi và phương thức hoạt động của đối tượng này, đội điều tra về tội phạm ma túy, Công an quận Hà Đông xác định phải bóc gỡ được toàn bộ việc buôn bán trái phép của đối tượng này, lập phương án để bắt giữ những người có liên quan. Để thực hiện được việc này, một phương án chi tiết đã được xây dựng rất công phu và các trinh sát phải theo dõi mọi di biến động của Nuôi 24/24h, tất cả mọåi động thái của đối tượng này đều phải được kiểm soát.

Bi kịch của đôi vợ chồng ma túy

Sau một thời gian theo dõi Nuôi, lực lượng trinh sát phát hiện ra việc, vợ chồng đối tượng này thường xuyên có những chuyến đi du lịch lên vùng Hòa Bình hoặc Sơn La. Điều đặc biệt là sau mỗi chuyến đi đó, sau khi trở về Hà Nội vợ chồng Nuôi thường liên lạc với các đối tượng nghiện ngập. Yếu tố này đã khiến tổ điều tra đưa ra nhận định, rất có thể vợ chồng Nuôi đã tìm lên vùng Mai Châu (Hòa Bình) để mua ma túy sau đó mang về Hà Nội để tiêu.

Nắm bắt được hành tung và quy luật hoạt động, tổ điều tra đã quyết định thực hiện kế hoạch bắt giữ Nuôi sau khi y lên Mai Châu lấy trở về. Ngày 16/3, các trinh sát theo dõi hành tung vợ chồng Nuôi, tổ điều tra đã tiến hành áp sát và bắt giữ. Lúc này, vợ chồng Nuôi đang giao dịch với một đối tượng khác tại khu vực đường đê của xã Thượng Cốc (Phúc Thọ-Hà Nội). Tại hiện trường, tổ điều tra đã thu giữ được một bánh heroin được Nuôi cất giấu trong cạp quần. Tiến hành khám xét nhà Nuôi, tổ điều tra còn thu giữ được một số lượng ma túy đáng kể.

Sau khi bị bắt, khai nhận hành vi phạm tội của mình, vợ chồng Nuôi giải thích rằng, do điều kiện kinh tế quá khó khăn nên mới nghĩ đến việc buôn ma túy để kiếm tiền. Nói về cuộc sống của gia đình mình, Nuôi khai rằng, bản thân hắn nghiện ma túy từ rất lâu. Dù đã cai nghiện rất nhiều lần nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy không thể đoạn tuyệt được với cái chết trắng. Nghiện ngập, không có công ăn việc làm, vợ của Nuôi cũng chẳng có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống của gia đình y cứ trôi qua trong sự túng quẫn và điên đảo với những lần lên cơn thèm thuốc.

Hai đứa con lần lượt được sinh ra. Dù biết rằng sinh con ra phải kiếm được tiền để nuôi chúng ăn học nhưng Nuôi không bỏ được ma túy thì đồng nghĩa với việc y cũng chẳng làm ăn gì được để duy trì cuộc sống của mình và vợ con. Hai đứa con nhỏ của vợ chồng Nuôi sống trong sự thiếu thốn và bần hàn. Trong khi các bạn bè cùng trang lứa được cha mẹ chăm lo cho từng bữa ăn, giấc ngủ thì hai đứa con của Nuôi thường xuyên chịu cảnh thiếu thốn, ăn đói, mặc rách, thậm chí tiền học cũng thường xuyên phải nợ nhà trường.

Chồng nghiện ngập. Vợ cũng không có công ăn việc làm tử tế. Cuộc sống của gia đình 4 người cứ trôi qua trong sự bấn loạn và nghèo hèn. Chính điều này đã khiến cho Nuôi nghĩ đến việc sẽ tìm cách kiếm tiền để thay đổi cuộc sống. Bao nhiêu năm chìm đắm trong ma túy nên khi quyết định đi kiếm tiền, Nuôi nghĩ ngay đến việc đi buôn ma túy. Không làm một mình, Nuôi còn kéo theo cả vợ mình tham gia cùng.

Với thủ đoạn lấy hàng trắng ở khu vực thung lũng Hang Kia-Pà Cò (Mai Châu-Hòa Bình) rồi mang về Hà Nội tiêu thụ cho các con nghiện, trong một thời gian ngắn cuộc sống vật chất của vợ chồng Nuôi đã thay đổi chóng mặt. Vợ chồng Nuôi có nhiều tiền, tha hồ tiêu pha, tha hồ mua sắm, khoản lợi nhuận kếch xù từ việc buôn bán ma túy đã khiến cho cặp vợ chồng trẻ lao vào giống như con thiêu thân. Cả Nuôi và vợ đều nghĩ rằng, có tiền rồi chúng có thể nuôi dạy con tốt hơn.

Tuy nhiên, cuộc sống sung túc của gia đình Nuôi chẳng kéo dài được lâu thì hai vợ chồng y bị bắt giữ. Lúc này dù có muốn lo lắng cho hai đứa con vợ chồng y cũng chẳng thể làm gì vì bản án về tội danh mua bán chất ma túy trái phép là quá nặng. Trong lời khai của mình, Lan (vợ của Nuôi)  nói rằng, nếu biết cùng một lúc cả hai vợ chồng đều vào tù thế này thì thị đã không đi buôn bán. Lan bảo rằng, lúc này, trong đầu thị chỉ nghĩ về hai đứa con, chúng vẫn còn quá nhỏ để tự lo cho cuộc sống của mình. Lời nói, suy nghĩ của Lan lúc này chẳng thể nào giúp thị rửa sạch được tội ác của mình. Sẽ có một bản án đích đáng cho tội danh mà vợ chồng Nuôi đã gây ra. Đây cũng là tấm gương cho những người không chịu lao động mà muốn giàu lên nhờ con đường phạm pháp

Nhật Nguyệt
.
.
.