Bi kịch từ mối quan hệ "một chồng, hai vợ"

Thứ Hai, 22/08/2016, 09:38
Một vụ án mạng thương tâm khiến hai người tử vong xuất phát từ sự ghen tuông mù quáng của người chồng hờ vừa mới xảy ra ở Tây Ninh. Điều đáng nói trong vụ án này là bi kịch "một chồng, hai vợ", chính sự trớ trêu này đã là nguồn cơn gây nên tội ác.

Đằng sau vụ án này là những thân phận bi thương của người thân hai bên gia đình và nhất là những đứa trẻ vô tội bỗng dưng bị rơi vào cảnh mất mẹ, mất cha đầy tội nghiệp…

"Đại gia" lập "phòng nhì"

Công an Tây Ninh cho biết đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn khiến hai người tử vong. Trước đó, ngày 14-8, người dân tại ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã vô cùng bàng hoàng khi biết thông tin một vụ án mạng nghiêm trọng khiến hai người tử vong xảy ra trên địa bàn.

Đám tang của chị Hiền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông T.H.S (51 tuổi, ngụ xã Truông Mít) và chị Đ.K.T (34 tuổi, ngụ cùng địa phương) có quan hệ tình cảm "ngoài luồng" với nhau từ trước. Đến sáng 14-8, ông S. đã dùng dao đâm chết chị T. ngay tại chỗ.

Sau khi đâm chết người tình, ông S. cũng đã uống thuốc sâu tự tử. Dù được người dân trong ấp phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng ông S. đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được thông tin trình báo, Công an Tây Ninh đã có mặt phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi. Qua nhận định ban đầu, vì ghen tuông mù quáng nên ông S. ra tay sát hại người tình rồi tự tử.

Tuy nhiên, xung quanh vụ án mạng này có thông tin nhiều chiều. Khi chúng tôi tìm về hiện trường vụ án để tìm hiểu thêm thì mới biết chỉ trên đoạn đường ngắn thuộc TL 784 - đoạn chạy qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu cùng lúc đang tổ chức hai đám tang - đây chính là hai người đã tử vong trong vụ án. Điều đáng nói, họ cũng là đôi vợ chồng "hờ" chung sống với nhau không hôn thú suốt 13 năm qua.

Người đàn ông tên T.H.S (51 tuổi) và vợ "hờ" là chị Đ.K.T (tên thường gọi là Hiền), ít hơn chồng đến 17 tuổi. Bản thân ông S. đã có gia đình riêng với con cái đề huề nhưng vẫn chung sống với chị Hiền và cả hai cũng đã sinh con.

Cuộc hôn nhân "tay ba" đầy bi hài này từ lâu trở thành câu chuyện đàm tiếu trong dư luận địa phương. Bởi không ít người dân ở đây đùa đùa thật thật bảo rằng họ thán phục về khả năng "phân thân" của ông S. để đảm bảo hạnh phúc cho hai "tổ ấm" của mình.

Riêng chị Hiền dù hiểu rõ ông S. là người đang có gia đình riêng nhưng vẫn chấp nhận cảnh làm "bà hai". Điều oái oăm là nhà hai người vợ ở gần nhau nên ông S. cứ luân phiên đi về từng ngày.

Và mọi chuyện lâu nay có vẻ khá êm thấm cho đến khi xảy ra vụ án mạng rúng động: ông S. cầm dao sát hại "vợ hai" rồi uống thuốc độc tự tử khiến ai nấy đều thất kinh.

Đám tang của chị Hiền được tổ chức tại nhà vợ chồng bà Gái dù trước đó mẹ con chị Hiền sống trong một căn nhà rộng lớn, khang trang hơn rất nhiều (vì mấy ngày trước đó căn nhà đã bị ai đó tạt xăng vào thiêu rụi).

Túc trực bên linh cữu chị Hiền là hai cô con gái bé bỏng, tội nghiệp. Cháu lớn tên N.T.N, đang chuẩn bị vào học lớp 10 và cô em gái sắp lên lớp 4.

Theo gia đình thì dù chị em N. chung mẹ, khác cha (bởi N. là con của chị Hiền với người chồng trước), nhưng sống với nhau từ thuở bé nên rất quyến luyến và yêu thương nhau. Ở độ tuổi của N. thì em đã đủ lớn để hiểu về nỗi mất mát đang phải trải qua, đôi mắt em đỏ hoe vì khóc thương mẹ mình.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Lê Thị Gái (56 tuổi, mẹ ruột chị Hiền) nhiều lần nấc nghẹn bởi trong ngày xảy ra án mạng với con gái mình, bà đã bất đắc dĩ chứng kiến gần như toàn bộ sự việc.

Và dù cho bà có mặt ngay lúc đó và gào thét trong cơn tuyệt vọng nhưng cũng không thể cứu được con gái mình thoát khỏi cái chết. "Tối hôm đó là thứ bảy, tôi sang ngủ cùng ba mẹ con Hiền ở nhà riêng cách nhà tôi chưa đầy 500m.

Và đêm đó Hiền có tâm sự rất nhiều chuyện phiền lòng trong cuộc sống, đặc biệt là về mối quan hệ với S. Hiền bảo rằng S. không hiểu vợ và thường kiếm chuyện ghen tuông mù quáng nên nó rất buồn.

Sáng hôm sau, bốn mẹ con bà cháu tôi dậy cùng ăn sáng vui vẻ. Đến 7 giờ, hai cháu đi học, chỉ còn tôi và Hiền. Một lát sau tôi thấy thằng S. đến nhà. Lúc này tôi đang làm việc trước sân. Nó chào hỏi lịch sự và còn phụ giúp tôi.

Bà Gái đau đớn chia sẻ về vụ việc liên quan đến cái chết của con gái.

Xong việc, tôi thấy S. bình tĩnh đi vào phòng tìm Hiền như bình thường nên không can thiệp… Không ngờ chỉ ít phút sau là xảy ra chuyện chẳng ai ngờ tới", bà Gái bàng hoàng kể lại.

Theo lời bà Gái thì chỉ ít phút sau bà đột nhiên nghe tiếng chị Hiền hô hoán thất thanh: "Mẹ ơi, cứu con, cứu con!...".

Bằng bản năng người mẹ, bà Gái lao nhanh vào nhà và chứng kiến cảnh ông S. đang vung dao đâm tới tấp vào bụng, ngực chị Hiền. Dù bà đã cố đẩy ông S. ra nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Sau khi trút trận mưa dao lên người vợ, ông S. như điên loạn bỏ ra ngoài.

Bà Gái liền sụp xuống đỡ con gái dậy, nhưng chị Hiền đã gục chết trong vòng tay người mẹ già đang khóc ngất. Theo phản xạ, bà Gái vùng dậy chạy ra ngoài hô hoán mọi người tới giúp đỡ.

Cũng đúng lúc đó bà thấy đứa "con rể hờ" sát nhân đang ở trước sân hoảng loạn pha chế thuốc trừ sâu rồi bưng lên uống ừng ực... Sau đó, dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng ông S. cũng không qua khỏi.

Trước khi bị sát hại 8 ngày, căn nhà của nạn nhân đã bị đổ xăng thiêu rụi

Theo tìm hiểu thì nhà vợ chồng bà Gái và gia đình ông S. chỉ ở cách nhau chưa đầy 1km, nhưng kể từ ngày ông S. và chị Hiền qua lại rồi chung sống với nhau như vợ chồng thì tình hàng xóm láng giềng giữa họ đã chấm dứt.

Thực tế vợ chồng bà Gái chưa bao giờ chấp nhận mối quan hệ tình cảm của con gái với ông S., nhưng trước sự dứt khoát của chị Hiền, vợ chồng bà Gái buộc phải âm thầm chịu đựng. Trong khi đó, cha mẹ và vợ con ông S. thì tỏ ra khinh miệt, coi thường chị Hiền…

Dù vậy, lâu nay với cái "tài" riêng của mình (!), ông S. vẫn duy trì được cả hai gia đình với người vợ cả và "vợ hai" nhưng rồi kết cục cuối cùng chẳng ai ngờ tới.

Cũng theo bà Gái thì chị Hiền là con gái thứ hai trong ba đứa con của vợ chồng bà. "Hồng nhan bạc mệnh" nên dù xinh đẹp, giỏi giang từ bé nhưng chị Hiền có một cuộc đời đầy gian truân.

Khi vừa được 18 tuổi, chị đã kết duyên cùng một thanh niên con nhà khá giả. Nhưng không ngờ người chồng trẻ tuổi này có tính ghen tuông độc đoán nên cuộc hôn nhân luôn rơi vào cảnh "cơm không lành, canh không ngọt".

Và khi con gái chỉ mới 15 tháng tuổi, hai vợ chồng chị quyết định đưa nhau ra tòa ly dị và chị được quyền nuôi con.

Cuộc hôn nhân đầu đời sớm tan vỡ, khó khăn chất chồng nên chị lao vào làm nhiều việc để kiếm tiền nuôi con. Bởi như lời bà Gái thổ lộ thì từ khi ly hôn, người chồng cũ gần như chẳng quan tâm cũng như hỗ trợ gì để chị nuôi con.

Ban đầu chị Hiền xin được vào bán trong căng tin một trường học trên địa bàn. Theo thời gian, nhờ tằn tiện tích góp, lại giỏi tính toán nên chị tự đứng ra kinh doanh riêng.

Trong khi đó, ở địa phương, ông S. nổi tiếng là người khá giả với nghề làm "đầu nậu" chuyên đi thu mua gỗ ở các rẫy cao su về bán lại. Người đàn ông này cũng đã có gia đình, vợ con đề huề.
Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Nhưng vốn bản tính trăng hoa, ông S. đã sớm "rung động" trước nhan sắc của cô gái trẻ một con đang làm mẹ đơn thân. Chẳng hiểu bằng cách nào mà sau một thời gian, ông đã tán tỉnh và chinh phục được tình cảm của chị Hiền.

Điều đáng nói, dù biết rõ hoàn cảnh của ông S. nhưng chị Hiền vẫn mù quáng chấp nhận quan hệ yêu đương với người đàn ông có vợ, bất chấp dư luận bàn tán, nói ra nói vào, thậm chí còn lên án gay gắt.

Nói về chuyện này, bà Gái vẫn tỏ ra bức xúc bảo rằng, khi biết tin về mối quan hệ sai trái của con, vợ chồng bà cũng như cả gia đình đôi bên đều ra sức phản đối. Thậm chí bản thân bà nhiều lần khóc lóc tỉ tê nặng nhẹ phân tích phải trái cho con nghe nhưng đều không có hiệu quả.

Chị Hiền vẫn duy trì mối quan hệ với ông S. Người bị tổn thương nhiều nhất trong chuyện này chính là người vợ hợp pháp của ông S. Khi tìm hiểu được chuyện ngoại tình của chồng, bà này đã nhiều lần xuống tận nhà chị Hiền đánh ghen nhưng không giải quyết được.

Ngược lại, ông S. và chị Hiền còn công khai chung sống, hơn nữa sau đó không lâu chị Hiền đã sinh con gái cho ông S. "Đất không chịu trời thì trời phải chịu đất", vợ ông S. đành cam chịu chấp nhận cảnh chồng chung để duy trì cuộc hôn nhân vốn đã sứt mẻ từ lâu.

Sau đó chị Hiền đã ra ở riêng, mua đất cất nhà để sinh sống cùng hai con gái, còn ông S. thì từ đó đến nay cũng đã hơn 10 năm, cứ đi đi về về luân phiên giữa hai "người vợ" của mình. Bản thân chị Hiền nhờ sự hỗ trợ từ người chồng hờ "đại gia", công việc làm ăn đã phát triển mạnh mẽ.

Sau khi học nghề trang điểm cô dâu, chị Hiền về nhà mở tiệm áo cưới lớn nhất nhì trong vùng. Tiếp đó, người phụ nữ này tiếp tục nâng cấp quy mô, kinh doanh dịch vụ cho thuê bàn ghế, trang thiết bị tổ chức đám cưới, ma chay...

Chưa kể, chị còn mở dãy nhà trọ cho thuê. Khi công việc làm ăn kinh doanh lớn mạnh, chị Hiền thuê người quán xuyến, còn bản thân chị xin vào làm ở một công ty kinh doanh thực phẩm chức năng tại TP Hồ Chí Minh hơn một năm trước.

Cũng vì công việc này mà chị Hiền phải ăn mặc, chải chuốt, đi đi về về giữa Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh, thậm chí chị còn phải thường xuyên ngủ lại ở TP Hồ Chí Minh không về nhà. Chính vì thế, ông S. đã tỏ rõ sự không vừa ý và sự ghen tuông ngày một bùng phát.

Sau khi ngăn "vợ" đi làm không được, chính ông S. đã có một hành động ít ai ngờ tới là thân chinh xin vào công ty này làm để giám sát "vợ".

Khi thấy "vợ" cười nói vui vẻ với các chàng trai trẻ khác, ông S. đã nhiều lần la lối, chửi bới "vợ" ngay tại công ty khiến chị Hiền cảm thấy bị xúc phạm. Cứ thế, những mâu thuẫn giữa hai người lớn dần lên. Và chị Hiền ngày càng tỏ ý muốn chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng này.

Tuy nhiên, lúc này ông S. tức giận đe dọa: "Mày mà bỏ tao, tao sẽ giết chết rồi tự tử cùng". Chẳng ai ngờ câu đe dọa này cuối cùng đã trở thành sự thật đau thương.

Ở địa phương, bên cạnh sự cảm thương trước cái chết của hai người được coi là vợ chồng hờ, cũng không ít người bàn tán và lên án mối quan hệ tình cảm đầy sai trái này.

Một thông tin cũng có phần liên quan ít nhiều đến nạn nhân và hung thủ, đó là 8 ngày trước khi chị Hiền bị sát hại, ngôi nhà của mẹ con chị Hiền đang ở bỗng dưng bị người nào đó dùng xăng thiêu rụi.

Chị Hiền và hai con gái may mắn kịp chạy ra ngoài thoát thân. Theo ước tính của bà Gái, vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Điều đáng nói, trong vụ việc này thì ông S. bị dư luận cho là kẻ tình nghi số một. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan Công an, ông S. phủ nhận điều này. Và trong khi cơ quan Công an đang nỗ lực điều tra thì đột ngột xảy ra vụ án mạng thương tâm.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.