Bùng nổ "du lịch tình dục" dành cho quý bà

Thứ Ba, 02/07/2013, 14:37

Dịch vụ "du lịch tình dục" dành cho phụ nữ đang trở thành một trào lưu phổ biến hiện nay. Ước tính, có khoảng 600.000 phụ nữ trên khắp thế giới đến các quốc gia vùng Caribe mỗi năm để tìm kiếm "sự quan tâm và tình yêu" từ những người đàn ông nơi đây. Khoảng 80.000 phụ nữ Bắc Mỹ và Châu Âu đến du lịch ở Jamaica mỗi năm cũng vì lý do tương tự.

"Những bình sữa cần đổ đầy lên"

Theo các nhà nghiên cứu, vào những năm 60 của thế kỷ trước, những phụ nữ dũng cảm từ Anh, Pháp, Czech Slovakia và Mỹ tới Ấn Độ, Nepal, Thái Lan để tìm kiếm quan hệ tình dục với người dân địa phương. Phụ nữ Canada là những người rất bạo dạn trong làn sóng này. Cũng chính nhờ sự "khai phá" của họ mà những chàng trai nóng bỏng ở Jamaica và Barbados nổi danh trên khắp thế giới. Vào những năm 1990, khách du lịch nữ từ Nhật Bản và Đài Loan đổ xô đến các bãi biển ở Bali và Phuket.

Trong khi đàn ông thường chọn châu Á là điểm đến thì phụ nữ lại chọn những quốc gia Nam Âu như Italia, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia và Tây Ban Nha; vùng lòng chảo Caribbea như Jamaica, Barbados, Cộng hòa Dominica; Genoa và Kenya ở châu Phi; Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan) để tận hưởng. Hiện tượng này ở những quốc gia như Nepal, Morrocco, Fiji, Ecuador, Costa-Rica ít phổ biến. Thái Lan, Cộng hòa Dominica và Cuba là những nước phù hợp cho du lịch tình dục của cả hai giới nam và nữ.

Trong thế giới hoạt động du lịch tình dục giành cho phụ nữ cũng có những quy ước ngầm. Phụ nữ được gọi bằng những cái tên khác nhau, xuất phát từ nơi họ đến. Tên gọi Shirley Valentines giành cho phụ nữ Anh, Longtails giành cho phụ nữ Bermudas, taxi vàng - phụ nữ Nhật, "những bình sữa cần đầy lên" - những cô gái tóc vàng,  stellas - những cô gái tóc nâu… Người phục vụ khách du lịch tình dục nữ cũng có những tên gọi khác nhau: những chàng trai Hy Lạp được gọi là "kamakia", tương tự như vậy, "galebovi" giành cho Croatia, "cá mập" - Costa Rica, "cao bồi Kuta" Bali, "đàn ông Marlboro" - Jordan, "bomsas" hoặc "bumsters" - Gambia, "sanky pankie" - Cộng hòa Dominica, "thợ săn grinda" - Ecuador, "brichero" - Peru. Đàn ông của Cộng hòa Dominica được cho là những người "giỏi nghề" nhất và phụ nữ từ Thủ đô Ottawa của Canada nổi danh là những người hào phóng nhất.

Vài năm trước đây, hai nữ chuyên gia xã hội học người Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra với 240 phụ nữ từng nghỉ ở Cộng hòa Dominica. Kết quả là, 1/3 đã có quan hệ tình dục với những người đàn ông trẻ ở địa phương. 60% cho hay, những người đàn ông trẻ tuổi làm tình với họ vì tiền. Các nhà nghiên cứu cho rằng, phụ nữ đi "du lịch tình dục" chủ yếu là ở tuổi trung niên hoặc cô đơn, không hài lòng về cuộc sống gia đình.

Du lịch tình dục phổ biến ở các nước thuộc thế giới thứ ba vì giá các dịch vụ có thể chấp nhận được. 17% dân số Jamaica hiện sống dưới mức nghèo khổ, du lịch và nghề nông là nguồn thu nhập duy nhất. Các sân bay ở vịnh Montego luôn tràn ngập thanh niên khi các chuyến bay từ Canada hoặc London tới. Người dân địa phương nói rằng, phụ nữ trung niên đến đây để tìm kiếm "một cây tre to" - ám chỉ về sức mạnh tình dục của những người đàn ông da đen đang lan truyền rộng rãi trên toàn thế giới.

Những hệ lụy

Bộ phim "Cao bồi Kuta" do Singapore sản xuất vào năm 2010, xoay quanh câu chuyện về cậu bé 12 tuổi tại Bali với háo hức "lớn lên được tham gia vào các dịch vụ tình dục phục vụ phụ nữ Nhật Bản". Bộ phim cũng đề cập đến mối đe dọa từ việc quan hệ tình dục không an toàn và nguy cơ mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Mới đây nhất, bộ phim từng tham dự Liên hoan phim Cannes 2012 của đạo diễn người Áo, Ulrich Seidl có tên "Thiên đường - Tình yêu" cũng nói đến những hệ lụy của việc "du lịch tình dục" phụ nữ.

Bối cảnh bộ phim là một bãi biển du lịch tình dục ở Kenya và dựa trên câu chuyện có thật về người phụ nữ đã trở thành nạn nhân của "trai bao" khi đem lòng yêu chàng trai này sau kỳ nghỉ. Ông Ulrich Seidl kể lại rằng, bộ phim của ông lấy ý tưởng từ việc một phụ nữ 42 tuổi, đã bỏ chồng có kỳ nghỉ ở Jordan. Cô đã thuê một hướng dẫn viên du lịch 28 tuổi để giúp đỡ mình. Đó là một người đàn ông thông minh, đẹp trai và tình cảm. Họ có tình cảm với nhau và quan hệ tình dục vài ngày sau đó. Khi kỳ nghỉ kết thúc, chàng trai nói rằng, anh sẽ tiết kiệm tiền để thăm cô tại Úc. Người phụ nữ cả tin đã gửi tiền cho chàng trai hàng tháng, thậm chí mua cho "người yêu" nhiều vật dụng khác như điện thoại và máy tính xách tay.

Sau đó, người đàn ông đề nghị cô gửi 5.000 USD để mua vé máy bay đến thăm cô. Khi cô chuyển số tiền trên vào tài khoản của chàng trai thì cũng là lúc hai người mất liện lạc. "Cô ấy không phải là người phụ nữ đầu tiên đã bị lừa và chắc chắn cũng không phải là người cuối cùng", ông Ulrich Seidl nói

T. Phạm (tổng hợp)
.
.
.