Cái kết đau lòng của người đàn ông trăng hoa

Thứ Ba, 02/06/2015, 09:00
Người ta thường nói “hãy đo lòng chung thủy của một người đàn bà khi người đàn ông của họ gặp khó khăn và hãy đo lòng chung thủy của một người đàn ông khi họ có rất nhiều tiền”. Quả không sai. Khi một người đàn ông thành đạt sẽ có rất nhiều cô gái vây quanh tạo ra cám dỗ ngọt ngào mà ít ai có thể cưỡng lại hoặc đôi khi những người đàn ông thành đạt ấy lại tự cho mình có quyền ngoại tình. Nhưng ít ai lường trước hậu quả những hành động của mình.

Sự mất tích bí ẩn

Gavin Smith yêu thích điện ảnh, ban đầu tham gia một vài vai diễn phụ trong một số bộ phim nhưng sau đó đã nhận ra mình không phù hợp với việc làm một diễn viên mà Gavin Smith đã nhìn thấy một hướng đi mới cho mình, đó là làm kinh doanh trong chính ngành công nghiệp điện ảnh. Với niềm đam mê và năng khiếu kinh doanh, Gavin nhanh chóng thành công trong lĩnh vực này. 

Đến năm 2012, Gavin được hãng phim nổi tiếng 20th Century Fox mời về làm giám đốc kinh doanh chi nhánh ở Dallas phụ trách quảng bá cho các phim sắp ra mắt. Cuộc sống gia đình Gavin cũng vì thế ngày càng giàu có nhưng mâu thuẫn cũng bắt đầu xảy ra từ đây. 

Gavin ngày càng có sức hấp dẫn của một người đàn ông có tiền, vì thế những cô gái xung quanh cũng không ít, hơn thế nữa Gavin còn bắt đầu dính vào ma túy. Sau khi gia đình phát hiện, Gavin đã đồng ý thay đổi và vào trại cai nghiện. Vợ Gavin hết lần này đến lần khác bỏ qua cho chồng mong các con có một gia đình đầy đủ.

Sau khi cai nghiện trở về Gavin lại tiếp tục qua lại với một cô gái trong quán bar và bị vợ phát hiện. Lisa và Gavin đã có một trận tranh cãi về việc này nên sau đó anh bỏ đến ở nhà một đồng nghiệp vài ngày. Ngày cuối cùng của tháng tư, Lisa đã gọi điện cho chồng nhờ Gavin đón con ở trường vào ngày hôm sau vì cô có việc bận và anh đã đồng ý. Nhưng Gavin Smith đã không bao giờ xuất hiện một lần nữa từ sau cuộc điện thoại đó. 

Ngày hôm sau Gavin đã không xuất hiện tại nơi làm việc cũng như không đón con trai ở trường như đã nhận lời với vợ. Cuối ngày hôm đó không một ai biết tin tức gì của Gavin. Người đồng nghiệp mà Gavin ở nhờ cho biết tối hôm trước Gavin nói ra ngoài có chút việc và sẽ trở về sớm nhưng đêm đó đã không trở về. Người đồng nghiệp cho rằng Gavin đã làm hòa với vợ và trở về nhà.

Việc mất tích của Gavin đã được báo với cảnh sát và cuộc tìm kiếm rộng rãi đã được triển khai nhưng nhiều ngày sau đó cũng không có dấu vết gì cho thấy sự tồn tại của Gavin. Chiếc xe Mercedes-Benz E420 được Gavin lái khi rời đi cũng không được tìm thấy giống như cả người và xe đã bốc hơi khỏi mặt đất vậy. Ban đầu cảnh sát nghi ngờ vợ của Gavin, Lisa đã sát hại chồng vì ghen tuông nhưng không một ai đồng ý với giả thuyết đó bởi Lisa rất yêu chồng và hơn nữa cô ấy luôn muốn giữ cho các con một gia đình hoàn chỉnh vì thế không thể là cô sát hại chồng.

Gavin và vợ khi còn hạnh phúc.

Ngoài ra Lisa hoàn toàn có chứng cứ ngoại phạm bởi vào thời điểm chồng mình mất tích Lisa đang chăm sóc cho mẹ bị ốm. Bởi thế cảnh sát có thể tạm thời loại bỏ khả năng Lisa liên quan đến vụ mất tích. Tiếp tục điều tra theo hướng những mối quan hệ gây thù hằn của Gavin, cảnh sát đã nhận được những thông tin đáng lưu ý. 

Tất cả bạn bè đồng nghiệp và người thân của Gavin cho rằng ngoài vấn đề với những cô gái thì Gavin là một người đàn ông tốt. Anh ta luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người và hòa đồng với nhân viên. Cảnh sát lúc này đã đưa ra hai khả năng hoặc là anh ta đã bỏ đi đâu đó với người tình mới quen hoặc anh ta bị đánh ghen. 

Nhưng khả năng thứ nhất gần như là không thể bởi chiếc thẻ tín dụng của Gavin được cảnh sát theo dõi cho thấy không có bất kỳ hoạt động mua bán, chi trả nào diễn ra từ khi anh ta mất tích. Vậy chỉ còn giả thuyết thứ hai là có khả năng. 

Trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra thì hàng nghìn tình nguyện viên tản đi khắp nơi dán thông tin và hình ảnh của Gavin cùng chiếc xe của anh với hy vọng ai đó có thể nhìn thấy Gavin ở đâu đó. Nhưng mọi thứ giống như mò kim đáy bể, không có chút hy vọng gì. 

Hơn một năm sau khi mất tích, Gavin được công nhận đã chết và ghi trong hồ sơ. Mặc dù vậy người nhà của anh ta vẫn hy vọng người còn sống quay trở về hay ít nhất nếu đã chết cũng có thể nhìn thấy xác. Gia đình Gavin đã treo giải thưởng hai mươi ngàn đô la cho bất kỳ ai cung cấp thông tin gì về anh ta nhưng không một ai có thể đưa cho họ thông tin đáng giá.

Sự thật phơi bày

Ngày 23 tháng 1 năm 2013, trong khi cảnh sát đang theo dõi điều tra một vụ án ma túy đã vô tình phát hiện chiếc xe Mercedes-Benz E420 đời 2000 của Gavin lái khi mất tích đang nằm trong một bãi xe tư nhân thuộc về John Creech, một ông trùm buôn bán ma túy. Chiếc xe đã được thay biển số và đó chính là lý do không một ai nhận ra chiếc xe của Gavin. Nhưng nội thất đặc biệt bên trong và dấu sơn ở đèn xe theo miêu tả của vợ Gavin đã giúp cảnh sát nhận ra chiếc xe, càng chắc chắn hơn sau khi kiểm tra số khung, số máy.

John Creech được đưa về trụ sở cảnh sát để tra hỏi về chiếc xe nhưng hắn ta một mực cho rằng mình không hề nhớ gì về chiếc xe vì hàng ngày bãi xe của hắn thu mua rất nhiều xe nên không thể nhớ hết. Có thể chiếc xe đó được hắn thu mua từ một người nào đó làm sao hắn nhớ nổi. 

Bởi vì chuyện đã xảy ra hơn một năm và xác của Gavin cũng chưa được tìm thấy cho nên không có một manh mối hay bằng chứng nào chứng tỏ John có liên quan đến vụ án, có thể mọi thứ giống như những gì hắn nói. Cảnh sát lại một lần nữa tạm gác lại vụ mất tích của Gavin để tiếp tục điều tra vụ án ma túy của John.

Ngày 26 tháng 10 năm 2014, một chú chó của đôi vợ chồng đi bộ qua Palmdale, California đã có hành động kỳ quặc khi liên tục sủa và đào bới một ụ đất nhỏ. Cho đến khi một chiếc sọ người và quần áo lộ ra khiến họ hoảng sợ. Cảnh sát nhanh chóng được gọi đến hiện trường và họ phần nào đoán được người nằm đó có thể là Gavin Smith qua quần áo của nạn nhân. Thử nghiệm DNA được tiến hành và kết quả hoàn toàn trùng khớp với dự đoán ban đầu. Thi thể đã phân hủy hoàn toàn trong ụ đất nông đó chính là Gavin Smith.

Chú chó và đôi vợ chồng đã phát hiện ra xác của Gavin Smith.

Lúc này những thông tin về thi thể của Gavin được tìm thấy sau hơn hai năm mất tích lại một lần nữa rộ lên khi sự việc tưởng chừng đã lắng xuống. Báo chí đặt ra rất nhiều nghi vấn xung quanh cái chết của Gavin và chiếc xe của anh được tìm thấy trong bãi xe của John. Liệu John có vai trò gì hay không trong cái chết của Gavin? 

Đúng lúc đó có một người đàn ông gọi điện tới sở cảnh sát nói rằng anh ta nhớ ra đã nhìn thấy Gavin cùng một người phụ nữ trong một nhà hàng ở vịnh Morro vào thời điểm anh ta mất tích. Người đàn ông này nói rằng sở dĩ mình có thể nhớ rõ là vì hôm đó xảy ra to tiếng ở bàn của Gavin khi người phục vụ làm đổ đồ uống lên người phụ nữ khiến nhiều người chú ý. 

Cảnh sát đã kiểm tra và nhận được sự đồng tình của các nhân viên ở đây, đặc biệt là cô gái đã làm đổ đồ uống lên người phụ nữ đi cùng Gavin. Cuộn băng giám sát an ninh của nhà hàng vào thời điểm đó được đưa ra và cảnh sát đã có sự kích động, vui sướng khi phát hiện người phụ nữ đi cùng Gavin trong cuốn băng chính là vợ của tên trùm ma túy John Creech.

Như vậy có thể thấy John và chiếc xe của Gavin không đơn giản như những gì hắn nói. Chandrika Creech ngay lập tức được triệu tập tới sở cảnh sát để phục vụ điều tra. Mặc dù là vợ của một tên trùm ma túy nhưng Chandrika lại không phải một phụ nữ sành sỏi và bản lĩnh, ban đầu Chandrika nói không hề biết gì về vụ án nhưng sau đó đã bật khóc khai ra mối quan hệ của cô ta và Gavin Smith. 

Chandrika nói rằng mối quan hệ của họ bắt đầu khi hai người gặp nhau trong trại cai nghiện. Chandrika cho biết John rất yêu cô nhưng cô lại chỉ có một cảm giác sợ hãi khi ở bên chồng mình vì cô biết anh ta là một tên trùm buôn bán ma túy. Buổi tối gặp mặt với Gavin trước khi anh mất tích cũng chính là muốn cảnh báo anh chồng cô đã biết mối quan hệ giữa họ. Ngay khi biết Gavin mất tích Chandrika đã biết chắc chắn chồng mình đã ra tay nhưng cô không dám tiết lộ.

Vậy là cuối cùng nguyên nhân cái chết của Gavin Smith đã được làm rõ, Gavin bị giết chết vì quan hệ với một phụ nữ có chồng, hơn nữa còn là một tên trùm ma túy. Những mối quan hệ phức tạp, không rõ ràng với phụ nữ đã dẫn đến một đại kết cục đau lòng. Người thân của Gavin đã biết vì sao anh bị giết nhưng cũng không vì thế mà thanh thản, nhẹ nhàng hơn, thậm chí còn cảm thấy đau lòng hơn. 

Câu chuyện của Gavin không phải là duy nhất, kết cục giống như Gavin cũng không phải ít nhưng dường như nhiều người vẫn sống theo bản năng để chạy theo dục vọng hay cao hơn là chạy theo thứ mà họ gọi là tình yêu đích thực mà thực chất là sự mù quáng.

Ngọc Mai
.
.
.