Cán bộ kho bạc tỉnh Hải Dương đánh vợ đến chết chỉ vì mặc váy ngắn

Chủ Nhật, 26/04/2015, 07:00
Là cán bộ kho bạc Nhà nước, vừa tốt nghiệp thạc sĩ, thế nhưng chỉ vì không thích vợ mặc váy, Vũ Văn Hiếu đã đánh người gần 20 năm đầu gối tay ấp với mình gãy 13 xương sườn, tim vỡ tâm thất phải, rách màng phổi dẫn đến tử vong.

Nổi cơn ghen chỉ vì vợ mặc váy ngắn

Ngày 30/3, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Hiếu (41 tuổi, trú tại khu Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, đang là cán bộ thanh tra kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Vũ Thị Minh (41 tuổi, vợ Hiếu, nhân viên ngân hàng BIDV, chi nhánh Hải Dương).

Theo tìm hiểu, dù đã 41 tuổi nhưng chị Minh vẫn giữ được nét đẹp thon gọn như thiếu nữ. Do là nhân viên văn phòng, công việc phải thường xuyên giao tiếp nên chị Minh hay cầu kỳ việc ăn mặc. Về phần Hiếu, người đàn ông này không thích vợ mình mặc váy ngắn vì sợ vợ mặc váy ngắn sẽ có nhiều người để ý nên nhiều lần tỏ ý ghen tuông. Biết tính chồng hay ghen, chị Minh cũng chỉ vận những bộ váy kín đáo nhưng Hiếu vẫn không hài lòng.

Sáng 29/3, chị Vũ Thị Minh đi đám cưới một người quen. Khi thấy chị Minh mặc chiếc váy đến ngang đầu gối, Hiếu tỏ ra khó chịu nhưng anh ta không nói gì. Sau khi chị Minh đi được một lúc thì Hiếu đến nhà một người cùng cơ quan uống rượu.

Khi bữa tiệc còn chưa tàn thì Hiếu đã xin phép về sớm để chuẩn bị bữa nhậu tiếp theo vào buổi chiều với một vài người bạn ở cùng khu phố. Về đến nhà, Hiếu thấy chiếc xe máy của vợ dựng ở trong, anh ta lên tầng hai định tìm một vài viên thuốc giải rượu rồi đi ngủ. Khi Hiếu vừa lên cầu thang thì chị Minh từ tầng hai đi xuống, thấy chồng, chị Minh buông lời trêu đùa rủ chồng vào buồng ân ái tình cảm.

Gia đình đang lo hậu sự cho chị Minh - Chân dung gã chồng vũ phu Vũ Văn Hiếu.

Đáp lại câu nói của vợ, Hiếu quát mắng vợ rồi dùng tay đấm mạnh vào ngực chị Minh một cái. Bị chồng đấm bất ngờ, chị Minh vô cùng tức giận, liền mắng lại chồng. Sẵn men rượu trong người, Hiếu tiếp tục đấm vào ngực chị Minh khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà. Chưa dừng lại, Hiếu đá mạnh vào người vợ. Trong cơn đau, chị Minh cố gắng van xin chồng và khẳng định mình chỉ yêu một mình Hiếu, không có ý định ngoại tình gì. Tuy nhiên chỉ đến khi chị Minh nằm bất tỉnh dưới nền nhà, gã chồng vũ phu này mới chịu dừng tay.

Hiếu sợ hãi bế vợ đặt lên giường, dùng tay bấm huyệt và tiến hành hô hấp nhân tạo. Một lúc sau chị Minh hồi tỉnh, Hiếu hỏi vợ đưa đi bệnh viện cấp cứu thì chị Minh gật đầu đồng ý. Sau một hồi gọi taxi không được, Hiếu mới hô hoán nhờ bà con hàng xóm đến cùng giúp đưa chị Minh đi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu nhưng đã muộn.

 Đến 16h25 cùng ngày, chị Minh đã tử vong tại bệnh viện. Với cái chết bất thường của nạn nhân, khoảng 18h cùng ngày, gia đình đã báo sự việc lên Công an TP Hải Dương. Kết quả khám nghiệm tử thi đã tố cáo hành động tội lỗi của người chồng vũ phu. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, chị Minh bị thương phù nề ở trán, hai môi, hai bên mạng sườn có vết bầm tím, gãy 13 xương sườn, tim bị vỡ tâm thất phải, màng phổi bị rách.

Đến lúc này, Hiếu mới thừa nhận hành vi phạm tội. Trước đó anh ta khai rằng đi lên nhà ngủ, khi xuống bậc cầu thang thì đã thấy chị Minh nằm bất tỉnh ở đó. Những người giúp sức cho Hiếu đưa chị Minh đi đến bệnh viện cấp cứu lúc này cũng mới biết rằng chị Minh bị chồng đánh vì trước đó họ được Hiếu cho biết rằng chị Minh bị cảm.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai anh ta đã nhiều lần cấm vợ mặc váy ngắn khi đi ra ngoài nhưng chị Minh không nghe lời, lại còn có những lời nói trêu đùa cợt nhả khiến anh ta vô cùng tức giận. Trưa 29-3, sẵn có hơi men trong người, Hiếu đã nổi cơn ghen, không kiềm chế được bản thân, anh ta đã đánh vợ để trút giận, không ngờ dẫn đến hậu quả đau lòng như vậy...

Con gái bị chồng đánh chết đúng ngày giỗ bố

Theo tìm hiểu, chị Minh và Hiếu từ trước khi kết hôn đã là đôi thanh mai trúc mã bằng tuổi nhau. Sau khi kết hôn, chị Minh sinh được hai đứa con trai, một đang học lớp 12, một đang học lớp 7. Cả hai con chị đều học rất giỏi. Vợ chồng chị Minh chuyển về lô 20/25 Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP Hải Dương được khoảng 5 năm nay. Theo lời kể của một số hàng xóm, chị Minh là một người phụ nữ đẹp người, đẹp nết và không có tai tiếng gì. Sự việc xảy ra, ai cũng thương tiếc cho sự ra đi quá bất ngờ và đau đớn của chị Minh.

Trong đám tang của chị, những người đến lo tang ma chủ yếu là hàng xóm và đồng nghiệp của hai vợ chồng chị. Anh em họ hàng ít và ở xa nên chỉ có vài người. Bố mẹ chị Minh đều đã qua đời. Oan nghiệt hơn là ngày tổ chức tang lễ cho chị cũng là ngày giỗ của bố đẻ chị.

Ông Phạm Sỹ Thắng, hàng xóm nhà chị Minh, cho biết: “Cách đây mấy năm, vợ chồng Minh và Hiếu có hay cãi nhau, nhưng gần đây thì đỡ hơn. Tôi có nghe chuyện Hiếu đánh Minh những trận đau. Có lần, đúng vào dịp giỗ bố Minh trước, Hiếu đã đánh Minh một trận dã man trước mặt hai con. Có lần Hiếu còn lột đồ của Minh ra để đánh”.

Cũng theo ông Thắng: “Khoảng hơn 12h trưa 29-3, Minh đi đám cưới về, một lúc sau tôi thấy Hiếu về. Sau đó hai người cãi nhau khá lâu. Rồi Hiếu gọi những người xung quanh đến đưa Minh đi cấp cứu và nói rằng Minh bị cảm. Lúc vào viện, Minh liên tục kêu khó thở, nhưng không nói là mình bị chồng đánh. Sau đó, khoảng hơn 16h, tôi được báo là Minh đã chết tại bệnh viện. Ban đầu tôi cũng chỉ nghĩ là Minh bị cảm nên chết. Tới khi thấy Công an đến điều tra vì nghi ngờ Hiếu đánh chết vợ, tôi mới hiểu ra nhưng cũng không lấy làm bất ngờ”.

Việc Hiếu hay đánh vợ, những người hàng xóm quanh nhà Hiếu ai cũng biết. Tuy nhiên ở cơ quan không ai biết điều này, thậm chí Hiếu vẫn được coi là một người chồng mẫu mực. Do đó khi nghe tin Hiếu đánh chết vợ, ai cũng bàng hoàng. Có mặt tại đám tang chị Minh, ông Vũ Đức Trọng - PGĐ Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Khi nghe tin, cả cơ quan bàng hoàng, không ai tin việc xảy ra với nhà anh Hiếu là sự thật. Chúng tôi nhìn cảnh gia đình quá thương tâm: Bố bị bắt giam, mẹ mất, hai đứa con nhỏ ngơ ngác đứng chịu tang”.

Theo ông Trọng, Hiếu vào ngành từ năm 1994, công tác tại Kho bạc Nhà nước huyện Ninh Giang, Hải Dương. Hiếu chuyển về làm cán bộ của Kho bạc nhà nước tỉnh Hải Dương từ năm 2011. Hiếu cũng từng đạt Chiến sĩ thi đua của năm 2014 và mới bảo vệ bằng thạc sĩ. Hơn 20 năm công tác, ai cũng biết Hiếu là người chăm chỉ, chu đáo và yêu thương vợ con.

“Có lần, Hiếu tâm sự với tôi: Năm nào em cũng mua cá mè về hầm cháo cho con ăn để tránh cho con bị lên sởi”. Chị Minh làm cán bộ ngân hàng, bận hơn anh Hiếu nên anh ấy mỗi lần đi làm về đều nấu ăn, chăm con. Ở cơ quan, anh Hiếu được bầu là người đàn ông đảm nhất ở Kho bạc Nhà nước. Thế nên tôi nghe tin anh Hiếu đánh chị Minh, tôi rất sốc”, ông Trọng chia sẻ.

Những đồng nghiệp của anh Hiếu cũng kể thêm về sự đảm đang, chu đáo của người đàn ông có hai con: “Anh Hiếu vui tính, hài hước. Anh Hiếu không chơi bời gì, chỉ thấy anh thỉnh thoảng đi câu thôi. Nhà anh Hiếu không rộng, chỉ có một khoảng đất trống nhỏ trước nhà. Anh ấy chăm chỉ trồng rau sạch để gia đình ăn và thỉnh thoảng mang đến cho đồng nghiệp. Anh ấy không la cà. Chúng tôi đến và chứng kiến những luống rau mới trồng và đám đất anh ấy mới làm tơi xốp chuẩn bị trồng lứa rau mới mà đau lòng”.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Hải Dương, từ khi bị bắt, Hiếu có diễn biến tâm lý bất thường. Ngồi tại buồng tạm giam, Hiếu đã suy nghĩ rất nhiều và cảm thấy rất hối hận với hành động của mình. Hiếu lo cho các con, sau khi mẹ chết, bố vào tù, không biết chúng có đủ sức vượt qua cú sốc này hay không? Các cán bộ phải làm công tác tâm lý, động viên Hiếu tin tưởng vào chính sách khoan hồng của pháp luật, thành tâm hối cải để sớm có cơ hội về đoàn tụ với hai con.

Tuấn Tú
.
.
.