Cuộc sống địa ngục của người phụ nữ bị chồng nhẫn tâm đầu độc

Thứ Hai, 14/09/2015, 16:40
Vì mâu thuẫn với vợ trong cuộc sống thường ngày, người chồng tàn ác đã âm thầm bỏ thuốc bôi cao su có chứa chất cực độc vào nước uống với mục đích giết vợ, nhưng may mắn là mọi chuyện đã được phát hiện kịp thời. Thoát chết nhưng người vợ này được cho là đã sống trong cảnh địa ngục trần gian cả một thời gian dài trước đó do người chồng vũ phu gây nên…

Chân dung người chồng bạc ác

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa tiến hành truy xét và bắt giữ nghi phạm Bùi Văn Quế (36 tuổi, quê Thanh Hóa, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi giết người. 

Điều đáng nói, nạn nhân của Quế lại chính là người vợ của nghi phạm này. Quế bị người dân vây bắt, bàn giao cho cơ quan Công an vì có hành vi truy sát người vợ tên Lương Thị Nghĩa (38 tuổi, ấp Đồng Chèo, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) đã ly hôn. Tuy nhiên, theo thông tin điều tra, trước đó, đã có lần với mục đích đầu độc vợ, Quế đã bỏ thuốc bôi cao su (có chứa chất axit clohydric có thể gây ngộ độc chết người) vào nước uống của chị Nghĩa. Nhưng may mắn là hành vi tội ác của Quế chưa kịp thực hiện thì bị phát hiện.

Chị Nghĩa đau đớn kể lại bi kịch gia đình mình.

Hôm chúng tôi tìm về ấp Đồng Chèo để tìm gặp người vợ tội nghiệp này, chị Nghĩa vẫn chưa hết hoang mang, hoảng loạn. Những vết thâm tím còn hằn trên người chị Nghĩa, dấu vết của những lần bị Quế ngược đãi, đánh đập. Do tâm lý chị Nghĩa chưa được ổn định sau lần bị Quế đuổi đánh, dọa "xử" vợ, người chị ruột đã đón mấy mẹ con chị Nghĩa về nhà chăm sóc. 

Đúng ra giữa chị và Quế đã không còn là vợ chồng từ mấy tháng nay vì cả hai đã ra tòa ly hôn được một thời gian, căn nhà nhỏ từng là mái ấm của đôi vợ chồng này hiện luôn đóng cửa. Nơi ấy, Quế từng đổ xăng thiêu rụi, từng truy sát và đầu độc chị.

Theo lời kể của chị Nghĩa thì cha mẹ chị là người quê gốc Thanh Hóa, ông bà vào mảnh đất Bình Dương lập nghiệp hơn 20 năm trước. Chị là con gái út trong ba chị em gái. Sau khi hai chị gái đều đã có gia đình riêng, thương cha mẹ già ở một mình nên chị cứ lần lữa chuyện yêu đương. Sau khi mẹ chị qua đời, lúc này chị cũng ở tuổi "băm". Trong một lần tình cờ, chị gặp và quen biết với Quế. Lúc đó, Quế đang làm công nhân ở Bình Dương. Theo như chị Nghĩa nhận xét thì lúc đó Quế là người hiền lành, chăm chỉ…

Sau thời gian tìm hiểu, năm 2008, hai người nên duyên chồng vợ và Quế về ấp Đồng Chèo ở rể bên nhà vợ. Ngay sau đó, Quế - Nghĩa được cha mẹ vợ cất nhà, cho rẫy để cả hai làm vốn. Hằng ngày ngoài làm vườn, làm rẫy, cả hai vợ chồng chị Nghĩa còn đi làm công nhân cạo mủ cao su. Do vậy, cuộc sống cũng gọi là no đủ, không đến nỗi khó khăn, túng thiếu. 

Năm sau, đôi vợ chồng này chào đón đứa con trai đầu lòng. Những tưởng khi đó hạnh phúc của vợ chồng chị Nghĩa thêm phần viên mãn. Thế nhưng, những ngày tháng ấm êm lại quá ngắn ngủi, hai vợ chồng bắt đầu lục đục, cãi vã. Điều đáng nói, nguồn cơn của bi kịch này đều bắt nguồn từ những thói xấu của Quế.

Theo chị Nghĩa tâm sự, thì từ lúc này cuộc sống vợ chỗng bỗng trở thành địa ngục với nhiều lần chị bị chồng bạo hành, đánh đập thậm tệ. Thời gian sống với nhau, chị mới hiểu được tính khí của chồng mình, trước đó Quế vốn là người hiền lành, chăm chỉ, nhưng chính sự tham lam, ích kỷ đã biến gã thành một kẻ đa nghi, tàn nhẫn. 

Trước khi bỏ thuốc đầu độc vợ, đã rất nhiều lần Quế đánh chị Nghĩa thừa sống thiếu chết. Bởi Quế luôn lo sợ rằng anh chị bên phía gia đình vợ đòi lại tài sản đã được cha mẹ chia cho hai người trước đó. Chưa kể Quế còn luôn nghi ngờ vợ mình có vốn để riêng, mang tiền đi cho con cháu, anh chị trong nhà.

Sống trong tâm trạng căng thẳng, buồn phiền nên chị Nghĩa đã rất nhiều lần nói rõ rồi khuyên nhủ mong chồng hiểu ra. Tuy nhiên, Quế lại là người không biết nói lý lẽ, ngược lại anh ta còn sinh thói hằn học, cục cằn và thô lỗ. Quế bao biện cho thói xấu của mình khi cho rằng thân phận ở rể nên gia đình vợ không coi ra gì, dù cả nhà chị Nghĩa luôn lo toan, vun vén cho cả hai. 

Từ đó, Quế luôn kiếm chuyện với vợ, và hậu quả chị Nghĩa phải chịu là những trận đòn vô cớ của chồng. Nhiều lần bị chồng đánh đập, nhưng nghĩ tới bao năm đầu ấp má kề và hai mụn con còn thơ dại, chị Nghĩa chấp nhận bỏ qua lỗi lầm của chồng và cố gắng hòa hợp. Thế nhưng, được đằng chân lân đằng đầu, càng ngày Quế càng bộc lộ sự vũ phu của mình và đánh đập chị không thương tiếc.

Ngoài việc hành hung vợ thì Quế cũng cư xử quá đáng với gia đình vợ. "Cha vợ cho hai vợ chồng cả cơ ngơi, nhưng lúc ông ốm đau thì Quế lại bỏ mặc sống chết, phủi tay trách nhiệm nuôi dưỡng, khiến cho ông phải chết trong ấm ức vì sự hỗn hào của gã con rể", chị Nghĩa nghẹn ngào chia sẻ.

Ngay cả các chị em của chị Nghĩa cũng chẳng vui vẻ gì trước sự tính toán tủn mủn của người em rể. Theo chị Nghĩa kể lại, có khoảng thời gian vợ chồng chị Tư (chị ruột của chị Nghĩa) có chuyện buồn, nên chuyển về rẫy của chị dựng chòi ở tạm và xin kéo nhờ đường điện từ nhà Quế về dùng đỡ. Ban đầu Quế đồng ý, tuy nhiên đến lúc chồng chị Tư đang kéo điện thì anh ta lại thay đổi, cầu dao điện đang đóng, Quế không nói một lời nào cứ thế mở lên. Hậu quả là người chồng chị Tư bị điện giật, rơi từ trên cột điện xuống gãy chân. 

"Ngoài chuyện này thì cách đây 4 năm, Quế đã mua 10 lít xăng vể đổ thiêu rụi toàn bộ căn nhà của hai vợ chồng. Lần đó, khi chính quyền địa phương đến can thiệp, Quế còn lao vào hành hung cả Công an viên của ấp", chị Nghĩa nhớ lại. 

Theo chị Nghĩa, lần ấy đám tang cha chị được 49 ngày, chị định đưa cha về nhà hương khói, nhưng Quế không đồng ý. Trước sự quá đáng của Quế, nên hai vợ chồng có lời qua tiếng lại, cả giận mất khôn, Quế đùng đùng đi mua xăng về đốt nhà mình. Cũng theo chị Nghĩa thì việc Quế bạo hành vợ, đã rất nhiều lần bị chính quyền địa phương đưa ra giáo dục, xử lý, nhắc nhở trước dân. Bản thân Quế cũng viết cam kết, hứa sẽ không tái phạm. Tuy vậy, chứng nào tật ấy, Quế vẫn chẳng thay đổi và lại tiếp tục giở thói côn đồ với vợ. 

Truy sát, đầu độc vợ và đe dọa giết cả nhà vợ

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, đã ít nhất ba lần chị Nghĩa bị chồng đánh đập phải nhập viện cấp cứu. Nhưng vì nghĩ đến tình cảm vợ chồng và hai con nhỏ nên chị và gia đình đã không tố cáo hành vi này của Quế với cơ quan chức năng. 

Chị Nghĩa cho biết, ngoài việc liên tục bạo hành chị, Quế còn ngang ngược tuyên bố từ mặt tất cả các anh chị họ hàng bên gia đình vợ. Chưa dừng lại, Quế cũng bắt ép vợ phải từ mặt các anh chị em ruột của mình. Trước sự vô lý quá đỗi của chồng, chị Nghĩa không đồng ý thì lại bị chồng chửi bới, đánh đập.

Nhiều lần khóc lóc, đau đớn buồn tủi vì gặp phải một người chồng vũ phu, chẳng biết lý lẽ nhưng chị Nghĩa vẫn cố chịu đựng, coi như đó là số phận của mình. Nhưng điều chị chẳng thể ngờ được, đó là Quế lại có thể mất nhân tích và nhẫn tâm tới mức tìm cách sát hại vợ.

 Điều đáng nói là nguyên nhân cũng như bao lần trước đó, chị lớn của chị Nghĩa đau bệnh phải nằm viện. Chị Nghĩa đi thăm nhưng Quế lại sinh lòng nghi ngờ vợ mình đã tới cho người chị gái ấy 2 triệu đồng tiền dưỡng bệnh. Dù chị Nghĩa đã ra sức phân bua và nói rõ cho chồng không hề có việc ấy nhưng Quế vẫn đánh đập vợ gây thương tích tỷ lệ 7%. Khi chị Nghĩa được người thân đưa đi cấp cứu thì Quế đưa hai con trốn ra Thanh Hóa gửi cho ông bà nội chăm sóc.

Hành vi bạc ác của Quế khiến cho dư luận địa phương rất bất bình (hình minh họa).

Chị Nghĩa uất ức kể lại: "Chỉ 4 ngày sau đó (tức ngày 19/4), anh ta trở lại Bình Phước và bỏ thuốc bôi cao su vào nước uống để đầu độc tôi. Nhưng may mắn là người họ hàng của tôi đến chơi và phát hiện ra trong ca nước có sự bất thường. Nếu không chẳng biết chuyện gì đã xảy ra cho tôi". 

Sự việc ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng, mẫu nước đã được Công an huyện Bàu Bàng gửi đi giám định nhằm làm rõ vụ việc. Về phía Quế, sau thực hiện hành vi đầu độc vợ, anh ta lại tiếp tục trốn ra Thanh Hóa rồi vào lại Bình Dương. Cho tới khi bị bắt tạm giam, đã ba lần Quế hành hung, đuổi đánh vợ tàn nhẫn. 

Nghiêm trọng nhất là vào đêm 6/5, khi chị Nghĩa đang cạo mủ cao su trong rẫy thì từ đằng sau Quế cầm gậy lao tới tấn công. Nghe thấy tiếng chị Nghĩa kêu la, cầu cứu, những người xung quanh đã chạy đến giải cứu. Chị Nghĩa được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh với thương tích vùng đầu. 

"Sau khi xuất viện, tôi về nhà thì thấy đồ đạc trong nhà đều bị đập phá tan nát. Theo một người hàng xóm kể lại thì đêm ấy Quế về nhà và gây ra sự việc. Thấy Quế quá hung hăng nên không ai dám can ngăn", chị Nghĩa kể lại.

Lúc này, xác định không thể chịu được cảnh địa ngục khi chung sống với Quế, chị quyết định gửi đơn lên tòa và được chấp nhận ly hôn. Chị được quyền nuôi con, còn về tài sản thì hai vợ chồng tự thương lượng. Ban đầu Quế đồng ý việc tài sản sẽ chia đôi, nhưng sau đó Quế lại không đồng ý, và yêu cầu chị Nghĩa phải nhường lại hết toàn bộ cho anh ta. 

"Khi ra tòa, tôi đã nhận quyền nuôi con và không yêu cầu anh ta phải phụ tiền nuôi con hằng tháng. Và khi tòa đã phân xử đâu ra đó, nhưng rồi anh ta lại không chịu, muốn độc chiếm tất cả. Tôi không đồng ý thì ngày nào anh ta cũng nhắn tin đe dọa rằng nếu tôi không giao hết tài sản thì anh ta sẽ giết cả nhà và đặt thuốc nổ cả gia đình anh chị tôi nữa", chị Nghĩa lo sợ kể lại.

Sau khi nghe những lời đe dọa sẽ "giết cả nhà" của Quế, không chỉ chị Nghĩa mà những người thân của chị đều rất hoang mang, sống trong lo sợ rằng Quế sẽ manh động làm liều. Như lời kể của người vợ bất hạnh này thì chị không dám ở nhà mình mà chuyển về nhà chị gái lánh tạm. Thậm chí, chị còn bỏ bê cả công việc, chủ yếu chỉ lủi thủi trong nhà. Vậy nhưng trong một lần ra ngoài cùng chị gái, chị vẫn bị Quế đuổi đánh. 

"Ngày 9/8, tôi cùng chị gái xuống ngân hàng có việc riêng. Lúc tôi về nhà lấy giấy tờ thì anh ta cầm dao truy sát. May mắn mọi người đã can ngăn và bắt giữ anh ta giao cho cơ quan Công an". Tại đây, trước kết quả giám định mẫu nước, và những bằng chứng xác thực, người chồng bạc ác đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình…

"Không biết khi bị bắt giữ và sau này sẽ bị pháp luật xử lý, anh ta có nhận ra lỗi lầm của mình hay không. Nhưng bản thân tôi vẫn không khỏi lo sợ chuyện mai này anh ta sẽ quay lại và tiếp tục những hành động cuồng điên. Nếu như vậy không biết tôi sẽ sống ra sao nữa", chị Nghĩa tỏ ra chưa khỏi lo lắng về đoạn đường phía trước.

Ánh Xuân
.
.
.