Chuyện ngoại tình và cái vỏ bọc che đậy hạnh phúc

Thứ Ba, 25/08/2015, 14:18
Ngoại tình vẫn là chủ đề muôn thuở trong cuộc sống của chúng ta cho dù ở thời đại nào đi chăng nữa.

Nhưng phải nói một cách chính xác thì càng ngày cuộc sống càng bận rộn và xô bồ hơn, người người đều phải lo cơm áo gạo tiền nhưng giờ không phải lo ăn no mặc ấm nữa mà phải ăn ngon mặc đẹp. Bận rộn là thế nhưng chuyện ngoại tình lại không vì thế mà ít đi mà ngược lại, nó còn tăng hơn rất nhiều. Muôn hình vạn kiểu ngoại tình, có những câu chuyện dở khóc dở cười nhưng chung quy lại thì vẫn là cái hậu quả để lại khiến những người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi.

Vỏ bọc hạnh phúc

Nói ra thì không ai tin nhưng câu chuyện của gia đình chị Thủy ở quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh là một câu chuyện hoàn toàn có thật. Chị Thủy và anh Minh lấy nhau đã được 9 năm và có hai con một trai một gái. Nhà cửa, công việc, con cái ổn định nên nhìn vào ai cũng ngưỡng mộ gia đình anh chị bởi sự hạnh phúc. 

Chị Thủy lúc nào cũng xinh đẹp trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thực nên đi đâu chị cũng được mọi người khen khiến chị càng thấy yêu đời hơn. Còn anh Minh thì là một người đàn ông đạo mạo, lịch thiệp nên cũng không ít cô gái thầm yêu trộm nhớ. Cuộc sống cứ lặng lẽ trôi đi theo đúng quy luật của nó, gia đình chị Thủy anh Minh cũng vẫn trôi theo cái quy luật đó mà không ai biết bên trong cuộc sống đầm ấm đó lại có những cơn sóng dữ dội. 

Nói là dữ dội đối với những người sợ nước còn đối với người trong cuộc như chị Thủy và anh Minh chắc gì nó đã dữ dội bởi anh chị đều là những người mẫn cảm với nước. Nói đùa vậy chứ đã là con người thì chắc chắn ai cũng có trái tim yêu thương và sự hờn ghen ích kỷ, chỉ có khác ở sự thể hiện mà thôi. Càng ngẫm lại thì càng thấy phục những ông vua thời xưa năm thê bảy thiếp, liệu những thê thiếp ấy thể hiện sự ghen tuông, ích kỷ thế nào hay là họ đã biết chấp nhận cuộc sống hiển nhiên là như thế.

Chị Thủy lấy anh Minh không phải do ai mai mối hay ép gả mà anh chị đã có một thời gian dài tìm hiểu và yêu thương nhau đến độ không thể sống nếu thiếu nhau. Cái gì cũng có thời, tình yêu của con người cũng vậy. Sau khi lấy nhau về họ không còn có cái cảm giác mặn nồng mà thay vào đó là cuộc sống đầy trách nhiệm. 

Hai anh chị ngày ngày đi làm rồi về nhà theo đúng lịch trình công việc. Anh hay chị có về sớm hơn hay muộn hơn cũng không thành vấn đề bởi ai cũng nghĩ rằng mỗi người một công việc riêng, không ai được phép can thiệp vào. Con cái và toàn bộ công việc nhà được giao phó cho người giúp việc. Anh Minh cần một cốc nước khi ốm cũng là người giúp việc, chị Thủy cần một cái khăn tắm cũng là người giúp việc. 

Nói chung người giúp việc trong gia đình chị Thủy thật sự quan trọng và cần thiết. Nỗi lo lớn nhất của chị Thủy trong cuộc đời này có lẽ là việc ô sin nhà chị về quê hay bận việc đột xuất. Nhưng nỗi lo đấy của chị cũng chỉ là một nỗi lo tại thời điểm đó bởi chị sẽ bố trí ngay một người bà con họ hàng lên để giúp chị chứ nhất định chị không chịu gánh vác công việc nhà dù chỉ một giờ. 

Liệu có ai tin được rằng một người phụ nữ xinh đẹp, ăn nói dịu dàng duyên dáng như chị Thủy lại không bao giờ biết đến cái bát hay đôi đũa nhà mình để đâu. Còn anh Minh liệu anh có thấy thất vọng hay buồn vì chuyện đó của vợ hay không mà luôn thấy anh vui vẻ, không một lời ta thán mỗi khi về nhà. Mọi chuyện thì vẫn cứ diễn ra, chị Thủy vẫn sống theo bản năng của mình, không cần biết người xung quanh nghĩ gì kể cả chồng con mình. Anh Minh thì vẫn cứ vui vẻ mỗi khi về nhà khiến hàng xóm không ai không ngưỡng mộ gia đình chị.

Bi kịch hay niềm vui

Trong cuộc sống không ai có thể nói trước được điều gì. Chị Thủy luôn tự tin về cách sống của chị mà chị không hề hay biết rằng những bất hạnh chị gặp phải cũng vì sự tự tin thái quá đó. Anh Minh mặc dù đi về vui vẻ là thế nhưng thực ra anh đã có đến hai cô bồ nhí ở bên ngoài. Anh có một cuộc sống hạnh phúc bởi anh được các cô bồ chăm sóc chu toàn và anh được sống như một người đàn ông thực thụ. 

Anh có người phụ nữ bên cạnh lo cho anh từng miếng cơm ngụm nước nên anh chẳng còn mong muốn gì hơn. Cuộc sống bên ngoài của anh hạnh phúc, anh tràn trề năng lượng mỗi khi về nhà nên anh chẳng còn thấy khó chịu với người “vợ đảm” là chị Thủy. Còn chị Thủy cũng vậy, chị cũng có niềm vui với những người đàn ông bên ngoài nên khi về nhà chị cũng tràn đầy năng lượng và sự yêu đời. Cả hai vẫn sống hạnh phúc khiến không ít người phải ngưỡng mộ. Nhưng thực tế tận sâu thẳm trong trái tim họ có thực sự hạnh phúc hay không thì chỉ có bản thân họ mới hiểu. 

Anh thì sẵn sàng ra khỏi nhà vào ngày nghỉ, kể cả ngày lễ tết mà không cần phải tìm lý do này hay cớ nọ. Chị cũng vậy, chị có thể bước ra khỏi nhà sau 9h tối mà không ngại anh tra vấn. Kể ra thì cũng tự do nhưng liệu đó có còn được gọi là cuộc sống của một gia đình. Con cái anh chị cũng đã quen với việc đi lại của ba mẹ từ bé nên không thắc mắc gì bởi có thắc mắc thì cũng chỉ nhận được câu trả lời là ba mẹ đi lo công việc. Mà các con cũng đâu có cần gì đến ba mẹ, chúng chỉ cần được ăn ngon mặc đẹp thế là đủ, còn mọi việc khác đã có chị giúp việc lo.

Cả hai vợ chồng anh chị dường như không ai quan tâm đến cuộc sống riêng của ai. Điện thoại hay tin nhắn lúc nửa đêm cũng là chuyện bình thường. Liệu có phải họ đã hết tình cảm dành cho nhau, họ sống với nhau chỉ là để che đậy sự giả dối hay họ thấy thích cuộc sống như vậy. Vừa có gia đình để không ai xì xèo bàn tán, vẫn được tự do vui thú với cuộc sống bên ngoài kể cả việc ngoại tình. Họ vẫn sống như vậy trong suốt 9 năm qua, còn tâm tư thật bên trong thì không ai biết. 

Cho đến tháng 7 vừa rồi thì thực sự họ đã không còn giữ được cái vỏ bọc yên bình ấy nữa và nhất là chị Thủy. Giờ đây chị mới thấm thía nỗi đau hoặc cũng có thể giờ chị mới có thể được sống thật với chính mình khi chị biết rằng ngoài hai con mà chị sinh ra, anh Minh còn có thêm hai đứa con với hai người đàn bà khác. Nỗi đau có thể càng tăng lên gấp bội khi chị biết hai con của anh Minh cũng gần bằng tuổi con của chị. Những người trong gia đình chị thì cho rằng chuyện anh Minh có con bên ngoài là một chuyện hết sức bình thường bởi họ biết được cuộc sống của chị. Chị là mẫu người phụ nữ hiện đại quá thì chắc chắn anh Minh ra ngoài cặp bồ là chuyện đương nhiên. 

Nói vậy nhưng ai cũng thấy xót xa cho chị bởi giờ đây chị ngồi đấy bị nỗi đau gặm nhấm mà không một lời động viên bởi từ trước đến nay những người thân của chị không ai ủng hộ cách sống của chị. Chị luôn cho tất cả những việc mình làm là đúng thì chị phải tự chấp nhận những hệ lụy của cái đúng đấy mang lại. 

Những giọt nước mắt lăn dài trên má chị Thủy nhưng chị vẫn gạt đi và tiếp tục sống cuộc sống của mình. Lần đầu tiên trong nhà chị xảy ra to tiếng mà chỉ có tiếng chị Thủy. Chị trình bày kể lể mọi chuyện nhưng vẫn nhất định không chịu nhận mình sai mà vẫn là người hoàn toàn đúng. Anh Minh thì im lặng nhưng không hề buồn bã bởi anh là người biết rõ nhất chị Thủy là người thế nào và cuộc sống vợ chồng anh ra sao.

Chuyện là thế nhưng ngay ngày hôm sau, chị Thủy lại bước ra đường với vẻ mặt rạng ngời, quần áo tinh tươm như không có chuyện gì xảy ra. Chị lại tiếp tục đi làm và quấn vào những cuộc tụ tập bạn bè, những cuộc tình với những người đàn ông mà chị thích. Đúng như người ta nói sướng khổ tại tâm, nhiều người nghĩ chị Thủy sẽ rất đau khổ, đấy là một bi kịch mà chị phải chịu nhưng chị đâu có khổ, chị vẫn đi tìm niềm vui của riêng mình và cái vỏ bọc gia đình vẫn được chị đậy kín và sướng hay khổ chỉ mình chị biết.

Phương Linh
.
.
.