Hàn gắn bằng… dao

Thứ Hai, 21/09/2015, 07:15
Vợ chồng sống không hạnh phúc do liên tục xích mích cãi vã, nên cả hai đã ly thân cách đây 4 tháng. Chiều 8/9, do muốn hàn gắn tình cảm, Trường đi về nhà trọ của vợ để năn nỉ, nhưng không được chấp thuận. Cả giận mất khôn, Trường cầm dao đâm vào ngực vợ khiến chị tử vong tại chỗ. Sau đó, Trường cũng dùng dao tự sát… Thêm một bi kịch gia đình đau lòng bắt nguồn từ lối sống và cách ứng xử trong cuộc sống hôn nhân…

Chồng đâm vợ tử vong rồi tự sát

Ngày 9/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, kết quả điều tra bước đầu xác định nghi can sát hại chị Lê Thị Lan (26 tuổi, quê Hà Nam) tại phòng trọ ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vào hôm 8/9, là Đinh Văn Trường (29 tuổi, ngụ cùng quê, tạm trú huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Điều đáng nói Trường chính là chồng của chị Lan. 

Vào chiều 8/9, Trường đi từ huyện Bàu Bàng đến khu nhà trọ số 41/2/13 tổ 13, khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An để gặp chị Lan và nói chuyện. Tại đây, giữa hai người xảy ra cãi vã do Trường yêu cầu nối lại tình cảm nhưng chị Lan không đồng ý. Trong lúc lời qua tiếng lại, Trường dùng dao Thái Lan đâm vào ngực chị Lan khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, Trường cũng dùng dao đâm ba nhát vào cổ, ngực và bụng mình để tự sát nhưng không chết. Cả hai được người dân phát hiện và Trường đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4, sau đó do thương tích nặng Trường tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh điều trị.

Trước đó, vào khoảng 13h cùng ngày, một số người bán rau củ trước dãy trọ số 41/2/13 nhìn thấy Trường cùng chị Lan đi vào phòng trọ số 5 của một người em họ để chơi. Tuy nhiên, do người em đi làm nên phòng trọ bị khóa cửa bên ngoài. Thấy phòng bên cạnh mở cửa và có một bé gái 15 tuổi đang ở trong phòng nên cả hai xin ngồi nhờ để đợi người em đi làm về. Vào phòng ngồi được một lúc, giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã nên Trường bỏ ra ngoài.

Đến khoảng 15h50, Trường quay trở lại phòng trọ nơi vợ mình đang ngồi. Lúc này, bé gái đi ra ngoài đón em ở trường mẫu giáo nên chỉ còn hai người ngồi lại trong phòng. Khoảng 10 phút sau, khi bé gái bế em về phòng thì đã thấy cả hai đang nằm bất động trên vũng máu, bên cạnh có một con dao Thái Lan dính đầy máu nên vội bế em chạy ra ngoài tri hô. Khi một số người chạy vào, phát hiện chị Lan đã chết trước đó, trên ngực trái có một vết đâm rất sâu. Còn Trường đang thoi thóp nên người dân vội đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Căn phòng trọ nơi xảy ra vụ án.

Do ghen tuông mù quáng?

Trưa ngày 9/9, chúng tôi có mặt tại hiện trường để tìm hiểu thêm về vụ án mạng đau lòng này. Tại đây, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc. Chị Trần Thị T. (35 tuổi), người ở cùng dãy phòng trọ nơi xảy ra vụ án, cho biết: "Sau khi vụ án mạng xảy ra, gần như cả dãy trọ 5, 6 phòng mọi người đã lục tục chuyển đi ngay trong đêm, dù hôm đó trời mưa khá to, nước ngập đường. Tất cả là vì mọi người quá sợ hãi và ám ảnh khi chứng kiến những gì diễn ra tại đây. Chúng tôi cũng chỉ là người dân ở trọ nên không biết chính xác nguyên nhân nội tình ra sao. Nhưng khi vụ án xảy ra, cả khu trọ trở nên ồn ào vì nhiều người tò mò đến theo dõi và bàn tán qua lại về những chi tiết kinh khủng trong vụ án".

Qua thông tin ban đầu mà người thân chị Lan cho biết, nguyên nhân vụ án có thể nhiều khả năng, sau khi Trường tìm gặp và không thuyết phục được chị Lan nối lại tình cảm với mình nên cả hai nảy sinh cự cãi và trong lúc nóng giận Trường đã sát hại vợ rồi tự tử.

Trường cưới chị Lan khoảng 4 năm nay và có một con chung 3 tuổi. Thời gian qua, hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn tình cảm, do Trường nghi ngờ vợ có người đàn ông khác vì thực tế dù đã có con nhưng chị Lan khá ưa nhìn, xinh xắn. Dù nhiều lần ra sức giải thích về mối nghi ngờ của chồng là vô căn cứ, nhưng do ghen tuông mù quáng Trường thường xuyên đánh đập vợ mình.

Quá sức chịu đựng vì bị bạo hành, chị Lan đành bỏ quê vào Bình Dương sống cùng một người em họ rồi xin đi làm công nhân. Trong khi đó, lúc đầu Trường ở lại quê sống cùng con gái. Mấy ngày trước khi vụ án xảy ra, Trường bất ngờ gọi điện thoại cho vợ nói là đã vào Bình Dương làm việc ở một xưởng mộc. Mục đích Trường vào Bình Dương là mong muốn nối lại tình cảm với chị Lan để gia đình đoàn tụ nhưng cuối cùng mọi việc đã xảy ra một cách đầy bi kịch…

Theo tìm hiểu thì hiện Trường đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên cơ quan điều tra vẫn chưa lấy được lời khai từ đối tượng này. Riêng thi thể chị Lan đã được người thân đưa về quê lo hậu sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ánh Xuân
.
.
.