Chồng gốc Việt tại Mỹ xả súng giết chết vợ rồi tự sát trong xe hơi

Thứ Ba, 07/01/2014, 11:02
Cảnh sát thành phố Stanton, miền Nam California đã phát hiện hai xác chết nằm trong một xe ôtô ngay trên đường phố. Nạn nhân là hai vợ chồng người Mỹ gốc Việt đang sống ly thân, chờ ngày ra tòa. Theo kết quả điều tra thì người chồng đã bắn chết vợ rồi tự sát ngay bên cạnh. Nguyên nhân đơn giản cũng chỉ vì những mâu thuẫn trong cuộc sống không thể giải quyết được.

Hai thi thể nạn nhân bị bắn chết trong xe hơi

Đêm thứ bảy ngày 26/10 vừa qua, cảnh sát thành phố Stanton, miền Nam California Mỹ đã được người dân khu phố này thông báo về một vụ án mạng xảy ra ngay tại khu phố này. Chiếc xe ôtô hiệu Honda Civic nằm đỗ ngay bên vệ đường và trong xe là hai thi thể nạn nhân, một nam, một nữ. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, khám nghiệm hai thi thể nạn nhân và thu giữ được một súng ngắn cùng rất nhiều vỏ đạn trên ghế và sàn xe. Nạn nhân nữ bị trúng nhiều phát đạn vào bụng và ngực, còn nạn nhân nam bị trúng đạn vào đầu. Nhận định ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra thì có thể đây là một vụ giết người tự sát. Sau khi giết chết nạn nhân bằng nhiều phát súng, hung thủ đã dùng súng gí vào đầu mình rồi bóp cò khiến cả hai nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Theo báo cáo ban đầu của cơ quan cảnh sát điều tra thì hai nạn nhân là một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Việt, là cư dân thành phố Stanton, California, Hoa Kỳ. Qua quá trình điều tra nhận dạng, nạn nhân là ông John Hà, 49 tuổi và bà Linda Vũ, 29 tuổi. Cả hai nạn nhân đang sinh sống tại một căn hộ trên đường Chapman Avenue, thành phố Stanton, Nam California. Theo những chứng cứ cùng dấu vân tay thu được tại hiện trường thì đây không thể là một vụ ám sát giết người cướp của có sự có mặt của một hung thủ khác, mà là vụ giết người tự sát. Theo kích thước cũng như cự ly của các đầu đạn thì nạn nhân đều bị bắn ở một cự ly rất gần. Bởi vì cuộc nổ súng diễn ra ngay trong chiếc xe hơi, thêm nữa là không muốn bị phát hiện khi tiếng súng nổ nên hung thủ đã gí sát súng vào người nạn nhân rồi mới bóp cò. Bà Linda Vũ bị bắn chết bằng 4 phát súng, còn ông John Hà bị trúng một phát đạn vào đầu. Nguyên nhân của vụ giết người tự sát đã được cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Stanton nhanh chóng triển khai tìm hiểu vụ việc.

Những người trong gia đình hai nạn nhân cho biết, ông John Hà và bà Linda Vũ quen biết rồi yêu nhau từ khi bà Linda Vũ còn đang là một sinh viên đại học. Mối tình chênh lệch tuổi tác của hai người cũng được nhiều người ủng hộ nhưng cũng không ít kẻ gièm pha, dè bỉu. Có nhiều người ác ý nói rằng, họ đến với nhau không phải vì tình yêu mà chỉ để lợi dụng nhau bởi ông John Hà là một người giàu có. Mặc dù đã trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc nhưng ông vẫn được nhiều cô gái trẻ để ý và quan tâm. Bỏ qua mọi lời đàm tiếu, hai người vẫn quyết định kết hôn và sống những tháng ngày hạnh phúc bên nhau.

Công việc làm ăn thuận lợi cộng với tình cảm yêu thương của cả hai khiến cuộc hôn nhân càng thêm viên mãn. Không phải lo lắng nhiều trong vấn đề kinh tế nhưng bà Linda Vũ luôn là cánh tay phải đắc lực của chồng bởi sự thông minh, nhanh nhẹn của mình. Ông John Hà thì luôn cảm thấy tự hào khi có một người vợ trẻ, xinh đẹp, giỏi giang bên cạnh. Năm tháng hạnh phúc cứ thế trôi đi, không ai biết trước được những điều gì đang và sẽ xảy ra đối với chính bản thân mình. Ông bà John Hà cũng vậy, có những mâu thuẫn nhỏ bắt đầu xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của họ. Những người trong gia đình không ai biết được họ bắt đầu mâu thuẫn từ khi nào, chỉ biết rằng cả hai không được vui vẻ như trước đây. Ông John Hà thì thường xuyên cáu gắt với vợ, còn bà Linda Vũ thì lại lạnh lùng hơn, ít nói cười hơn trước. Những thay đổi này cũng không làm những người xung quanh để ý và bận tâm.

Những mâu thuẫn cứ nối tiếp những mâu thuẫn mà không ai có thể hóa giải được. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ bỗng chốc đã đi vào bế tắc. Không ai chịu nhường ai và cả hai đã quyết định sống ly thân trước khi tòa án xử cho họ ly hôn. Vì chưa vướng bận con cái nên cả hai chỉ vướng mắc chuyện phân chia tài sản. Không phải là một đại gia với khối tài sản khổng lồ nhưng họ cũng có một số tài sản có giá trị như nhà đất, xe hơi rồi cổ phần trong một số công ty. Vì là người làm ăn nên ông John Hà rất chắc trong việc chi tiêu, còn bà Linda Vũ cũng muốn được chia số tài sản chung để có chút vốn khi chia tay với chồng.

Giết vợ rồi tự sát

Mọi chuyện chưa được giải quyết, số tài sản vẫn chưa phân định rõ ràng thì người ta đã phát hiện ra hai người đã chết mà không để lại bất cứ một lời nào. Những người hàng xóm quanh khu nhà của hai vợ chồng ông John Hà cho biết, thời điểm trước khi xảy ra vụ án mạng này thì họ thường xuyên nhìn thấy bà Linda Vũ đi về căn nhà chung của hai vợ chồng. Nhiều người có nghe thấy họ to tiếng với nhau nhưng không biết rõ họ cãi nhau vì chuyện gì. Theo những người này thì những mâu thuẫn xuất phát từ việc bà Linda Vũ không chịu sinh con, chính vì vậy mà ông John Hà đã sinh ra cáu gắt và mâu thuẫn cứ ngày một tăng lên khiến họ phải sống ly thân.

Hiện trường vụ án.

Mọi hướng điều tra đang đi vào bế tắc thì một người bạn của ông John Hà đã thông tin rằng, ông John Hà có kể với bạn của mình rằng sẽ nhất định không để cho  bà Linda Vũ được yên thân bởi những gì vợ ông đã gây ra cho ông. Thực tế thì ông John Hà không nói rõ lý do việc ông mâu thuẫn với vợ là gì nhưng ông có nói rằng mình sẽ hành hạ vợ cho đến chết. Bạn của ông John Hà cứ nghĩ đơn giản là trong lúc nóng giận, cộng với có chút hơi men trong người nên ông John Hà đã nặng lời chứ bình thường thì ông ấy là một người đàn ông đứng đắn và yêu vợ. Ai cũng nghĩ đơn giản rằng, vợ chồng cũng có lúc nọ lúc kia, mâu thuẫn dẫn đến cãi vã là chuyện bình thường nên không ai quan tâm đến những lời ông John Hà nói.

Theo lời của Cảnh sát trưởng Sở cảnh sát thành phố Stanton thì sau khi bắn chết vợ bằng 4 phát súng thì ông John Hà đã gí súng vào đầu mình và bóp cò. Không ai nghe thấy tiếng súng nổ bởi xe hơi đóng kín cửa, cộng với việc bắn súng ở cự ly rất gần nên tiếng súng không phát ra ngoài. Những người thân trong gia đình hai vợ chồng ông John Hà và bà Linda Vũ cho biết, chắc chắn hai vợ chồng đã mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản. Theo ý của bà Linda Vũ thì bà muốn hai vợ chồng tự thỏa thuận việc chia tài sản, còn ông John Hà thì không đồng ý bởi có nhiều tài sản ông John Hà có trước khi cưới vợ. Lúc yêu nhau thì mọi chuyện luôn tốt đẹp và không ai lường trước được chuyện gì, chính vì vậy mà đã có những kết cục đau buồn xảy ra.

Gia đình, người thân hai ông bà John Hà - Linda Vũ đã rất đau buồn khi nghe tin về cái chết của họ. Sau khi khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cứ tại hiện trường, cảnh sát đã trả thi thể của họ về cho gia đình an táng. Nguyên nhân vụ án vẫn chưa có lời kết luận cuối cùng bởi từ những nhân chứng cũng như bằng chứng thì có thể tạm kết luận rằng, ông John Hà giết chết vợ rồi tự sát vì những mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản khi hai người ly hôn. Tất cả cũng chỉ là những nhận định, phán đoán, còn chưa có kết luận chính thức. Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng, có thể vì ghen tuông nên ông John Hà đã ra tay sát hại vợ, bởi trước đây khi còn mặn nồng bên nhau, ông John Hà là một người rất hay ghen. Cũng có thể khi sống ly thân, bà Linda Vũ đã có bạn trai nên ông John Hà mới quyết định ra tay như vậy. Chuyện bà Linda Vũ có bạn trai được mọi người khẳng định là có, còn đó có phải nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của hai vợ chồng ông bà John Hà hay không thì không ai dám chắc.

Cho dù nguyên nhân là gì đi nữa thì ai cũng cảm thấy tiếc cho họ, chỉ vì những bế tắc trong cuộc sống mà họ đã chọn cái chết để giải thoát. Liệu cái chết có phải là lối thoát duy nhất giúp họ thanh thản?

Phương Mai
.
.
.