Chồng vũ phu truy sát vợ vì nhất định không muốn ly hôn

Thứ Sáu, 04/09/2015, 17:14
Cuộc sống vợ chồng trở thành địa ngục bởi những trận đòn vô cớ mà chị phải nhận từ chồng sau những cơn say xỉn. Quyết định ra tòa để thoát khỏi cái địa ngục đó nhưng chị vẫn không thể thoát. Không chịu ly hôn, người chồng vũ phu đã dùng dao truy sát chị ngay sau khi vừa rời khỏi tòa.

Bi kịch gia đình

Sáng 6/8, Đại tá Tống Ngọc Long – Trưởng Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đang mở rộng phạm vi để truy bắt đối tượng Chu Quang Đạo (SN 1966, trú tại Thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ hành vi gây thương tích cho chính vợ mình là chị Dương Thị Hồng (SN 1981).

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Văn Chuẩn, Phó Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cho biết, chiều 3/8, Bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Dương Thị Hồng được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa trong tình trạng rất nguy kịch. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân là Dương Thị Hồng đã bị chồng là Chu Quang Đạo hành hạ và đánh đập rất nhiều lần. Được biết, chị Hồng về làm vợ lẽ của Đạo khoảng chục năm nay và có với nhau hai con, một cháu 9 tuổi và một cháu 6 tuổi. Chị Hồng sống bằng nghề làm ruộng và khóc thuê ở đám hiếu, gia đình thuộc diện cận nghèo. Còn Đạo không nghề nghiệp ổn định, nay đây mai đó nhưng với bản tính lười nhác nên chẳng bao giờ giúp đỡ được gì cho vợ con.

Theo lời kể của chị Ngọc (chị gái của chị Hồng) thì Đạo từng có hai tiền án tiền sự về tội cướp giật tài sản và chống người thi hành công vụ, trong thời gian ở tù, Đạo đã ly dị với người vợ trước. Sau khi ra tù, Đạo đã có vẻ thay tâm đổi tính, sống tình cảm, biết quan tâm đến người khác và nhất là khi gặp chị Hồng. Nhìn thấy Đạo thay đổi như vậy nên chị Hồng và gia đình đã bỏ qua quá khứ để chấp nhận Đạo làm thành viên trong gia đình. 

Một đám cưới vui vẻ và ấm cúng diễn ra, chị Hồng thực sự hạnh phúc vì được Đạo yêu thương, chiều chuộng, nhưng niềm hạnh phúc ấy quá ngắn ngủi. Chỉ sau hai năm chung sống, Đạo đã lộ nguyên hình bản chất vũ phũ, luôn thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ mỗi khi không bằng lòng với việc gì, thêm vào đó là máu cờ bạc và lười biếng đã ngấm rất sâu trong con người hắn. Vài lần chị Hồng phản kháng bằng việc mang con về nhà mẹ đẻ ở nhưng Đạo lại sang dỗ dành, hứa không tái phạm, song đâu rồi lại vào đó.

Đầu tháng 3/2015, không còn chịu được cảnh bạo hành, chị Hồng tiếp tục về nhà mẹ đẻ và kiên quyết không quay lại chung sống với Đạo nữa, đồng thời làm đơn ly hôn. Đạo năn nỉ không được nên đã tức giận đến nhà mẹ vợ giơ dao đe dọa sẽ giết cả nhà nếu như chị Hồng không chịu quay về nhà. Mặc dù rất hoảng sợ nhưng chị Hồng vẫn nghĩ đến những tháng ngày làm vợ Đạo.

Là một người chồng nhưng Đạo không những không làm tròn trách nhiệm của một người trụ cột trong gia đình, mà hắn còn thường xuyên uống rượu đến mức say xỉn không còn biết trời đất là gì. Không chỉ có thế, hắn còn đam mê cờ bạc, số đề, bởi theo suy nghĩ của một người lười làm việc như hắn thì việc gửi gắm vận may vào cờ bạc có thể sẽ giúp hắn đổi đời mà không cần phải mất công mất sức. Mỗi khi thua bạc là Đạo lại về nhà đánh đập chửi bới vợ con trong cơn say rượu.

Biết chồng như vậy nhưng chị Hồng vẫn cố gắng khuyên can với hy vọng một ngày nào đó Đạo tỉnh ngộ, nhưng càng cố thì chị càng thất vọng. Càng ngày chị càng phải nhận những trận đòn vô cớ và dã man của chồng. Con cái thường xuyên chứng kiến cảnh tượng bố đánh đập mẹ nhưng chúng còn quá nhỏ để có thể can ngăn được những hành vi của bố. 

Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng tăng cao, cuộc sống gia đình chị Hồng ngày càng đi vào ngõ cụt, chính vì vậy mà chị đã quyết tâm một lần cắt đứt cuộc sống địa ngục này bằng việc đâm đơn ly hôn ra tòa. Tưởng như không sống được với nhau thì giải thoát cho nhau nhưng chị không ngờ được rằng, chính cái ngày chị ra tòa để giải quyết việc ly hôn cũng là ngày chị phải nhận bi kịch do chồng chị gây ra.

Ra tay sát hại vợ

Sáng 3/8, Công an xã gọi hai vợ chồng lên trụ sở để hỏi chuyện ly hôn. Lo sợ lời đe dọa của Đạo nên chị Hồng đã nhờ hai người em họ đưa đi. Sau khi nói chuyện xong với Công an xã, Đạo rời trụ sở trước nên hai người em của chị Hồng cũng ra về. Tưởng Đạo đã về nhưng khi hai người em họ của chị Hồng đi khỏi thì chị đã nhìn thấy Đạo, chị Hồng hốt hoảng gọi điện cho em quay lại nhưng cả hai nghĩ rằng Đạo chắc chắn không dám làm gì chị Hồng nên đã không quay lại.

Chị Hồng đã tự đi xe máy về, nhưng khi mới đi được vài trăm mét, đến một đoạn đường vắng ít người qua lại, chị bị Đạo chặn đường rồi rút dao tấn công. Sau khi đã đâm chị Hồng nhiều nhát dao rồi đánh đập chị thì có anh Nguyễn Gia Hưởng đi ra kịp thời hô hoán mọi người đến ứng cứu.

Theo lời anh Hưởng, trưa hôm xảy ra vụ án, gia đình anh có cỗ, khi đang ăn cơm thì nghe có tiếng động lớn ở đầu dốc cách nhà khoảng 50 mét. “Ban đầu, tôi cũng chỉ nghĩ là trời mưa, đường ướt, có người đi qua bị ngã nên không để ý đến. Đúng lúc này, đứa con gái lớn trong gia đình tôi chạy về với vẻ mặt sợ hãi, hốt hoảng nói không lên lời: “Bố ơi, có người đánh nhau ở ngay gần nhà mình”. Nghe con gái nói thế, tôi cũng không để ý vì nghĩ là hai vợ chồng nhà hàng xóm mâu thuẫn, xô xát”, anh Hưởng kể lại.

Khoảng 5 phút sau, khi anh Hưởng và mọi người đang ngồi ăn cơm ở gian ngoài của cửa hàng rửa xe máy thì mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu ú ớ của phụ nữ. Biết có chuyện không hay xảy ra nên anh Hưởng đi ra ngoài cửa quan sát nhưng vì nhà ở đầu dốc bị che khuất tầm nhìn nên anh không phát hiện ra việc Đạo đang dùng dao truy sát vợ. Thấy tiếng kêu ú ớ nên anh Hưởng đã quyết định hô mọi người chạy tới hiện trường. Người phụ nữ người bê bết máu còn người đàn ông vẫn cầm dao hăm dọa. Khi anh Hưởng cùng một vài người nữa đến thì Đạo đã cầm dao leo lên xe máy rồ ga bỏ chạy.

Khi anh Hưởng kiểm tra các vết thương trên người chị Hồng thì phát hiện nạn nhân bị đứt gân chân, tay và bị thương ở vùng mặt, mất nhiều máu. Ngay sau đó, anh cùng mọi người đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Khi nhập viện, nạn nhân có biểu hiện da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, tinh thần không được ổn định, có nhiều vết thương ở vùng đầu, mặt, cổ tay, cổ chân. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đứt một số gân ở tay, gân gót chân và 4 vết thương trên đầu.

Ông Nguyễn Văn Chuẩn, Phó trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình cho hay, chị Hồng may mắn đã được nhân viên y tế tuyến huyện sơ cứu kịp thời trước khi nhập viện. Trải qua hơn 3 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã thực hiện nối thành công các gân bị đứt ở tay, chân, mặt cho chị Hồng. Hiện tại thì tình trạng bệnh nhân đã tạm ổn định, có thể nói chuyện được nhưng không ai còn có thể nhận ra được chị Hồng.

Sau khi gây án, đối tượng Chu Quang Đạo đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường trốn chạy, Đạo vẫn liên lạc với người thân của chị Hồng đe dọa “lấy tiếp 2 mạng người nữa rồi mới vào tù”.

Nhìn cảnh chị Hồng nằm trên giường bệnh, toàn thân đau đớn vì những vết chém, nhưng nỗi đau còn giằng xé hơn đó là thủ phạm gây ra những vết thương lại chính là người chồng đã đầu gối tay ấp với chị trong nhiều năm qua. Nước mắt vẫn lăn dài trên má người đàn bà ấy, nỗi đau thể xác có thể chị sẽ vượt qua, còn nỗi đau tinh thần, liệu có ngày nó được liền da?

Nguyễn Hiền
.
.
.